Bán tải hạng sang đầu tiên X-Class - Nissan Navara mang logo Mercedes

19/07/2017 11:10 GMT+7

X-Class là chiếc bán tải đầu tiên của Mercedes-Benz và cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên trong thế giới xe sang đón đầu xu hướng chuộng xe bán tải ở nhiều thị trường.

Cuối cùng thì Mercedes-Benz cũng đã chính thức vén màn chiếc bán tải đầu tiên của mình với tên gọi X-Class đúng như những tin đồn trước đó. Thậm chí, so với bản concept thiết kế của xe không có nhiều thay đổi. Xe nổi bật ở những đường gân trên nắp capô, 2 bên thân xe, ốp cản trước màu đen thể thao, cụm đèn pha LED sắc sảo, gương chiếu hậu nổi bật hơn. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất với người anh em song sinh Nissan Navara có lẽ chính là logo ngôi sao ba cánh ngay giữa lưới tản nhiệt và cửa thùng hàng phía sau.
So với ngoại thất, nội thất X-Class được làm mới hoàn toàn so với người anh em Navara với phong cách đặc trưng của Mercedes có phần giống như V-Class. Xe có vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp nhiều tính năng, hệ thống điều hòa 2 vùng có khe gió cho hàng ghế sau với các cửa gió tròn, bảng điều khiển gọn gàng tinh giảm nút bấm đi kèm màn hình cảm ứng 5,4 inch có thể tùy chọn lên 8,4 inch. Nội thất xe bọc vải trên bản tiêu chuẩn trong khi bản cao cấp mới được bọc da. Xét về tổng thể nội thất X-Class có thể khiến nhiều tín đồ Mercedes hụt hẫng.
Nội thất xe mang phong cách Mercedes nhưng sự sang trọng chưa tới tầm
Mercedes X-Class có chiều dài 5.334 mm, rộng 1.920 mm, cao 1.819 mm với chiều dài cơ sở 3.150 mm. Với khoảng sáng gầm 202 mm có thể tăng lên 221 mm khi sử dụng hệ thống treo off-road, nó có thể lội nước sâu 600 mm. Xe có tải trọng 1.042 kg, lực kéo 3,5 tấn. Xe có 3 phiên bản trong đó X-Class Pure tập trung vào nhu cầu công việc vận tải thông thường, X-Class Progressive hướng đến người dùng doanh nghiệp trong khi phiên bản Power dành cho những tín đồ thích thể thao, phiêu lưu.
Về sức mạnh, X-Class sở hữu 4 tùy chọn động cơ, trong đó 2 phiên bản máy dầu tăng áp 2.3 lít cho công suất 160 mã lực trên bản X 220d và 190 mã lực trên bản X 250d. Những tín đồ máy xăng sẽ có 2 tùy chọn bao gồm động cơ 4 xi lanh công suất 163 mã lực trên bản X200 và 254 mã lực trên bản X 350d động cơ V6 nhưng phải chờ đến giữa năm sau. Tất cả các phiên bản đều có hộp số sàn 6 cấp, dẫn động cầu sau làm tiêu chuẩn có thể tùy chọn số tự động 7 cấp và dẫn động 2 cầu. Xe có nhiều trang bị an toàn trong đó có thể kể đến hệ thống duy trì làn đường, cảnh báo chệch làn, biển báo giao thông, phanh tự động khẩn cấp và camera 360.
Video: Mercedes X-Class, xe bán tải hạng sang đầu tiên được thương mại hóa
Dự kiến, những chiếc X-Class đầu tiên sẽ đến tay khách hàng châu Âu vào tháng 11 tới với giá 42.758 USD trước khi tới Úc, Argentina, Brazil, Nam Phi. Kế hoạch bán xe tại thị trường Mỹ vẫn bị Mercedes bỏ ngỏ bất chấp đây là nơi có nhu cầu xe bán tải rất cao. Có lẽ việc các thương hiệu Mỹ quá mạnh trong phân khúc này cũng như X-Class quá nhỏ bé so với nhu cầu của người Mỹ là một trở ngại.
Ảnh chi tiết Mercedes X-Class 2018:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.