CEO Renault-Nissan tuyên bố truất ngôi Volkswagen, Toyota trong năm nay

22/06/2017 06:29 GMT+7

Chẳng bao lâu sau khi tiếp quản Mitsubishi, người đứng đầu liên minh bao gồm cả Renault-Nissan tuyên bố sẽ truất ngôi đứng đầu thị trường xe của Volkswagen hay Toyota ngay trong năm nay.

Giám đốc điều hành Renault-Nissan, Carlos Ghosn vừa mạnh dạn tuyên bố rằng liên minh đang đi đúng lộ trình để trở thành hãng xe lớn nhất thế giới vào cuối năm nay. Ghosn cho biết liên minh đã trở thành 1 trong 3 nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới từ tháng Giêng về doanh số và hy vọng sẽ có vị trí dẫn đầu từ giữa năm. Ghosn cũng nhấn mạnh kết quả trên không phải là mục tiêu của họ dù trước đây từ lên kế hoạch trở thành 1 trong 3 nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới vào năm 2018.

Liên minh Renault-Nissan càng thêm mạnh khi có Mitsubishi

Thành công đầy bất ngờ của liên minh Renault-Nissan là do sự gia nhập của Mitsubishi vào tháng 10 năm ngoái sau khủng hoảng gian lận khí thải. Một chuyên gia phân tích cho biết liên minh này có thể sẽ tăng trưởng nhanh hơn đối thủ của mình nhưng vẫn phải tăng thêm khoảng 300.000 xe nửa cuối năm nay mới có khả năng vượt Volkswagen. Trong khi đó, nếu không có gì thay đổi nhiều khả năng Renault-Nissan-Mitsubishi có thể vượt Toyota khi đang bám sát nút người đồng hương về mặt doanh số.

Giới phân tích cũng cho rằng về lâu dài liên minh “Pháp-Nhật” có nhiều cơ hội để dẫn đầu vì đang có thế mạnh về xe thể thao đa dụng, xe điện và tiềm năng tại một số thị trường đang phát triển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.