Chủ tịch Toyota không coi Tesla là đối thủ hay tấm gương về xe điện

22/11/2017 10:31 GMT+7

Chủ tịch Toyota cho biết, xe chạy bằng pin chưa sẵn sàng để sản xuất hàng loạt và ông cũng không thấy hãng xe điện tiên phong Tesla là một tấm gương đáng học hỏi.

Trong chia sẻ với một tạp chí của Đức, ông Takeshi Uchiyamada - Chủ tịch Toyota Motor Corp khẳng định xe điện chưa sẵn sàng để thương mại hóa vào thời điểm này. Ông giải thích một chiếc xe chạy pin với phạm vi hoạt động xa là rất tốn kém, chiếc xe như vậy không phù hợp trong kế hoạch phát triển của Toyota.

Toyota khá tích cực trong việc phát triển xe sử dụng nhiên liệu thay thế xăng dầu

Tuy nhiên, dù chưa xác định thương mại hóa xe điện nhưng Toyota vẫn tỏ ra rất sốt sắng khi mới đây vừa thành lập một liên doanh với đối tác Mazda nhằm đẩy nhanh tiến độ để bắt kịp các đối thủ trong cuộc đua ngày càng điên cuồng. Hiện không chỉ các hãng xe chuyên sản xuất xe điện như Tesla, các nhà sản xuất xe hơi cũng đã và đang tích cực đầu tư vào lĩnh vực này dù doanh số hiện tại chưa cao nhưng tương lai đúng là đáng để nỗ lực.

Ông Uchiyamada cũng cho biết thêm, Tesla không phải kẻ thù của công ty bởi giữa hai bên không có chung sản phẩm mục tiêu. Ông cho rằng những nhà sản xuất đến từ Đức mới là đối thủ thực sự. Hiện Toyota đang nghiên cứu công nghệ pin thể rắn mới có khả năng lưu trữ nhiều năng lượng hơn và sạc nhiều hơn nhanh hơn so với các loại pin hiện tại. “Công nghệ này sẽ là một bước tiến mới nhưng nó vẫn sẽ cần thời gian. Chúng tôi hy vọng sẽ sản xuất hàng loạt trong 4-5 năm tới” Uchiyamada chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.