Chủ tịch Volkswagen: ‘Triển lãm ô tô đã chết’

27/07/2018 10:48 GMT+7

Chủ tịch tập đoàn Volkswagen, ông Herbert Diess dự báo các triển lãm xe đã chết, đây là một sự kiện của những năm 1960 và chúng không còn mang lại lợi ích như trước.

Chủ tịch tập đoàn Volkswagen, ông Herbert Diess đã đưa ra những dự báo có phần bi quan về các triển lãm xe hơi. “Các triển lãm xe hơi đã chết. Chúng là một sự kiện của những năm 1960 và hiện không còn mang lại lợi ích mà chúng ta muốn hay những gì người mua xe muốn”, Herbert Diess chia sẻ với tờ Motoring của Úc.
Ông Herbert Diess cho rằng, ở những triển lãm xe truyền thống việc ra mắt xe dưới ánh đèn sân khấu trong thời gian diễn ra sự kiện không còn hấp dẫn người tham dự nữa. Họ cần phải tương tác nhiều hơn với sản phẩm. Đó là lý do những sự kiện như Goodwood Festival of Speed được xem là cách hiện đại hơn để đưa xe mới tới gần hơn với công chúng. Đi kèm với chia sẻ trên, trước đó Volkswagen cho biết toàn bộ thương hiệu của tập đoàn này sẽ không tham gia triển lãm “sân nhà” Paris trong 2 năm tới.
 
Các "ông lớn" trong làng ô tô ngày càng không mặn mà với triển lãm xe hơi
Dự kiến đến năm 2020, Volkswagen mới trở lại sân chơi trên nhưng đó là chia sẻ từ phía ban tổ chức chứ không phải hãng xe Đức. Không chỉ có Volkswagen, Fiat Chrysler hồi tháng 5 đã tuyên bố Fiat, Jeep và Alfa Romeo sẽ bỏ qua triển lãm Paris Motor Show 2018 trong khi thương hiệu con như Maserati vẫn có mặt.
Xu hướng bỏ qua các triển lãm xe cũng diễn ra tại Việt Nam. Các thương hiệu xe tham gia triển lãm đang rơi rụng dần theo từng năm trong đó triển lãm xe máy phải thay đổi kế hoạch sang 2 năm tổ chức một lần trong khi triển lãm xe nhập và xe lắp ráp lại về chung một nhà nhằm tăng sức ảnh hưởng với khách tham quan.
Mặc dù được xem là mất sức hút với các ông lớn, nhưng những triển lãm xe quốc tế như Paris Motor Show vẫn là sự kiện hấp dẫn với các tên tuổi mới gia nhập thị trường. Dự kiến, VinFast Việt Nam cũng góp mặt 2 mẫu xe hoàn toàn mới tại Paris Motor Show 2018 diễn ra vào tháng 10 tới tại Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.