Chưa kịp bán Lamborghini Urus đã bị hãng xe Trung Quốc làm nhái

13/04/2017 07:00 GMT+7

Phải đến năm 2018, Lamborghini mới chính thức phân phối bản thương mại của Urus ra thị trường, nhưng ngay từ lúc này chiếc SUV đầu tiên của hãng siêu xe nước Ý đã có “bản sao” do một hãng xe Trung Quốc phác thảo.

Sau khi khiến dư luận xôn xao về việc thiết kế mẫu xe SR9 “nhái” theo kiểu dáng của Porsche Macan. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc - Zotye tiếp tục thu hút sự chú ý, khi hé lộ một mẫu xe concept “lấy cảm hứng” từ phiên bản concept Lamborghini Urus.
Thiết kế cụm đèn hậu, ống xả trên Zotye Concept S giống Lamborghini Urus
Được xem là tiền đề để sản xuất mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini, bản concept Urus được giới thiệu từ năm 2012. Hãng siêu xe nước Ý dự kiến sẽ sản xuất phiên bản thương mại của Urus trong năm nay, để phân phối ra thị trường. Tuy nhiên, mới đây Zotye đã hé lộ hình ảnh về mẫu Concept S được “nhái” y chang kiểu dáng của Lamborghini Urus.
Bản phác thảo thiết kế Concept S được công bố, phần nào cho thấy những đường nét tương đồng với mẫu xe Urus. Từ kiểu dáng cửa ra vào, vòm bánh xe, mái vòm... cho đến cụm đèn hậu, cản sau và đặc bệt là cách bố trí hệ thống ống xả trên Zotye Concept S, được cho là sao chép từ Lamborghini Urus. Ở phần đầu xe, bản Concept S sở hữu thiết kế cụm đèn pha nhỏ, sắc nét, liên kết liền mạch với lưới tản nhiệt. Chi tiết này cũng được cách điệu dựa trên thiết kế của Urus.
Các hãng xe Trung Quốc, từ trước đến nay vốn nổi tiếng với khả năng tạo ra các “bản sao” từ những mẫu xe của những thương hiệu ô tô nổi tiếng trên thế giới. Trước khi Zotye hé lộ về mẫu Concept S, tháng 5.2013 một công ty khác ở Trung Quốc, có tên Sichuan Yama đã tạo ra một bản sao của Urus từ nền tảng khung gầm của chiếc Austin Rover Mastro.
Mẫu Concept S dự kiến được Zotye giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra trong tháng 4.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.