Độc đáo Ford F-150 Raptor phong cách máy bay chiến đấu

05/08/2017 07:00 GMT+7

"Siêu bán tải" Ford F-150 Raptor được độ lại theo phong cách chiến đấu cơ F22 đã được bán đấu giá tại AirVenture Oshkosh với mức giá 300.000 USD, nghĩa là ngang tầm với một chiếc siêu xe thể thao.

Người đồng ý trả số tiền này để mua chiếc F-150 Raptor bản độ độc đáo này là ông Gary Ackerman đến từ đại lý Gaudin Ford ở Las Vegas, Mỹ. Ông Ackerman từng phục vụ trong quân đội với tư cách Tư lệnh Hạm đội và hiện là Đại sứ của phi đội F-22 của Không lực Hoa Kỳ tại Căn cứ không quân Nellis ở Nevada. Có lẽ phong cách quân đội của chiếc xe bán tải cực chất này đã thuyết phục được người lính.
Chiếc bán tải F-150 Raptor được độ lại theo phong cách máy bay chiến đấu

Được tạo ra bởi Ford và DeBerti Design, chiếc xe được dựa trên mẫu F-150 Raptor và có nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon bao gồm cả mui xe và chắn bùn. Chiếc xe chỉ được độ lại dàn ngoài nên sức mạnh không thấy đổi. Xe vẫn sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.5 lít Twin-turbo đã được điều chỉnh để có công suất 545 mã lực và mô men xoắn 893 Nm, tăng thêm 95 mã lực và 203 Nm. 
Phong cách độc đáo của xe  thể hiện qua phần lưới tản nhiệt titan có bóng hình của chiến cơ F-22. Chiếc bán tải này còn được trang bị các bậc chân đóng mở tự động bằng điện, đèn LED KC Hilites và hệ thống ống xả bằng thép không gỉ Borla với đầu sợi carbon. Chiếc xe còn có lốp Falcon Wildpeak với kẹp phanh 6 pít-tông Alcon.
Logo Ford phía trước lưới tản nhiệt được thay thế bằng biểu tượng của máy bay chiến đấu F22

Hãng xe Mỹ không tiết lộ nhiều về nội thất nhưng có vẻ chiếc xe sẽ có ghế da 2 tông màu, những chi tiết gợi nhớ đến F-22 và hệ thống audio Kicker 1.500 watt. Do chỉ có một chiếc duy nhất trên thế giới nên chiếc xe được bán đấu giá và người giành chiến thắng đã trả tới 300.000 USD để sở hữu chiếc xe này.
Được biết, hiện tại đã có 4 chiếc Ford F-150 Raptor nguyên bản về Việt Nam với giá bán không dưới 4 tỉ đồng mỗi chiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.