Đối đầu Honda SH, cơ hội nào cho Piaggio Medley ABS

20/03/2016 23:04 GMT+7

Mẫu xe tay ga mới Piaggio Medley 125 ABS đã chính thức lên kệ. Tuy nhiên, đây sẽ là cuộc chiến không dễ dàng khi nó phải cạnh tranh với Honda SH125i.

Mẫu xe tay ga mới Piaggio Medley 125 ABS đã chính thức lên kệ. Tuy nhiên, đây sẽ là cuộc chiến không dễ dàng khi nó phải cạnh tranh với Honda SH125i.

Piaggio Medley ABS vừa ra mắt tại triển lãm EICMA 2015 không lâu dưới dạng quảng cáo, ít ai ngờ hãng xe Ý lại quyết định trình làng mẫu xe này tại thị trường Việt Nam sớm đến vậy. Việc xác định đối thủ cạnh tranh là mẫu xe ga đình đám hiện nay - Honda SH125i, Piaggio có vẻ đã chuẩn bị khá kĩ lưỡng cho Piaggio Medley ABS.
Piaggio Medley ABS lấy cảm hứng từ 2 mẫu xe của hãng là Beverly và Liberty
Về thiết kế, Piaggio Medley ABS lấy cảm hứng từ 2 mẫu xe khá thành công của hãng là Beverly và Liberty. Vì thế, phần đầu xe trông quen thuộc của Medley chính là sự kế thừa và phát triển từ mẫu Beverly ‘danh tiếng’ trước đây. Xe còn được trang bị cụm đèn pha đa cạnh, đèn báo rẽ ở hai bên đậm chất Ý cũng như phần đuôi vuốt ngược thường thấy ở các mẫu xe Piaggio. Mặt đồng hồ trung tâm của Piaggio Medley ABS gồm một màn hình LCD cho phép người lái nhận biết mọi thông tin cần thiết về trạng thái chiếc xe của mình.
Cụm đồng hồ trên Piaggio Medley ABS thể hiện các thông tin cần thiết về trạng thái xe
Bên cạnh đó, phần yên xe có diện tích lớn, thiết kế ôm sát vào chân người lái nhằm tạo sự thoải mái cho chủ nhân khi di chuyển trên đường dài. Nếu xét về tổng thể, so với Honda SH, Piaggio Medley ABS cũng bề thế và ‘nam tính’ không kém bởi vẻ ngoài to lớn cùng những đường gân nổi được thiết kế chạy dọc theo xe.
Kiểu dáng thiết kế của Piaggio Medley ABS và Honda SH125i
Không dừng ở đó, Piaggio Medley ABS đã khắc phục nhiều yếu điểm mà các mẫu xe trước của hãng thường mắc phải. Hệ thống động cơ iGet mới của xe có dung tích 125cc giúp xe chạy êm ái, động cơ ít phát ra tiếng ồn hơn. Cốp xe rộng rãi hơn, có thể chứa 2 chiếc nón bảo hiểm cùng các vật dụng cá nhân khác. Ngoài ra, Piaggio Medley ABS còn là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Ý trang bị hệ thống ngắt máy tự động Auto Start/Stop tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu, khoảng 44 km/lít.
Cốp xe Piaggio Medley ABS có thiết kế rộng rãi, có thể chứa được hai mũ bảo hiểm
Hơn thế, hãng xe Ý còn trang bị đèn định vị ban ngày dạng LED, hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên 2 phanh đĩa trước/sau như Liberty ABS 2016, khóa từ chống trộm đặc trưng... Đây sẽ là lợi thế của Piaggio Medley ABS khi đối thủ Honda SH125i vẫn chưa được trang bị những tính năng trên.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh xe là điểm cộng của ‘tân binh’ Piaggio Medley ABS
Mặc cho những lợi thế trên, có lẽ Honda SH125i vẫn là đối thủ quá lớn không chỉ với hãng xe Ý mà còn với các thương hiệu xe tay ga cùng phân khúc. Xuất hiện từ năm 2009, Honda SH nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường xe tay ga cao cấp và là một trong những mẫu xe được ‘săn đón’ nhất tại thị trường Việt Nam. Nhiều năm qua, mẫu xe Nhật Bản vẫn thể hiện sự bền bỉ, vẻ ngoài sang trọng nhưng mạnh mẽ, phù hợp với gu thẩm mỹ của người Việt.
Honda SH vẫn là đối thủ lớn của các dòng xe tay ga ở phân khúc cao cấp tại thị trường Việt Nam
Không đề cập đến các tính năng so với đối thủ, chỉ riêng sự yêu thích và lòng tin mà Honda SH tạo dựng rất khó để thay thế trong lòng người Việt. Tuy nhiên, với việc Honda SH đội giá bởi các đại lý ủy nhiệm và sự thiếu an toàn về khóa chống trộm gần đây, mẫu xe mới toanh như Piaggio Medley ABS vẫn có thể hy vọng những tính hiệu tích cực từ thị trường sau khi trình làng.
Tại Việt Nam, Piaggio Medley ABS bản tiêu chuẩn chốt giá 71,5 triệu đồng, trong khi đó, Honda SH 125i có giá đề xuất từ 67 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.