Đức cấm tiệt xe hơi sử dụng động cơ đốt trong

11/10/2016 06:00 GMT+7

Chính phủ Đức vừa thông qua một nghị quyết cấm bán xe chạy máy xăng và dầu kể từ năm 2030 đồng thời “lôi kéo” Liên minh châu Âu áp dụng lệnh cấm này.

Chính phủ Đức vừa thông qua một nghị quyết cấm bán xe chạy máy xăng và dầu kể từ năm 2030 đồng thời “lôi kéo” Liên minh châu Âu áp dụng lệnh cấm này.

>> Volkswagen, gian lận để đổi lấy tham vọng lớn
>> Volkswagen chi hơn 10 tỉ USD dàn xếp vụ gian lận khí thải
>> Người giao hàng có thể mất việc vì Mercedes-Benz

Không khuyến khích động cơ đốt trong, chính phủ Đức vừa thông qua nghị quyết cấm bán xe chạy máy xăng và dầu kể từ năm 2030. Đây được xem là động thái thúc đẩy tốc độ phủ sóng của xe điện - những chiếc xe không khí thải. Nó nằm trong mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 tới 95% vào năm 2050 mà chính phủ Đức đã đề ra trước đó và con đường duy nhất để hoàn thành nhiệm vụ là loại bỏ hoàn toàn sự tồn tại của động cơ đốt trong.

Động cơ đốt trong giúp xe hơi có thể đạt hiệu suất cao nhất nhưng ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường

Không chỉ áp dụng trong phạm vi quốc gia, chính phủ Đức còn bày tỏ tham vọng cấm hoàn toàn xe sử dụng động cơ đốt trong trên toàn bộ lục địa già bằng việc kêu gọi Liên minh châu Âu xem xét các lệnh cấm tương tự. Ngoài ra, những ưu đãi về thuế đang được áp trên các dòng xe máy dầu cũng có thể bị bãi bỏ làm tăng nguy cơ biến mất của thị trường màu mỡ nhất dành cho loại động cơ này. Chưa kể nếu lệnh cấm được ban hành, xe máy dầu có thể là đối tượng đầu tiên bị khai tử.

Đức là nơi sản sinh ra nhiều thương hiệu xe danh tiếng
Việc thông qua nghị quyết cấm bán xe sử dụng đốt trong của Chính phủ Đức được xem là thông tin khá bất ngờ bởi đây là cái nôi của ngành công nghiệp xe hơi châu Âu với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Theo lộ trình, các hãng xe Đức chỉ còn hơn 10 năm để thay thế những cỗ máy xăng/dầu mạnh mẽ bằng năng lượng mới sạch sẽ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.