Ford Ecosport 2018 lộ diện trước thời điểm đến với khách Việt

30/01/2018 10:21 GMT+7

Bản nâng cấp của Ford Ecosport sở hữu nhiều thay đổi về thiết kế ngoại và nội thất, có thêm phiên bản động cơ EcoBoost... vừa lộ diện tại TP.HCM trước khi trình làng vào đầu tháng 2.2018.

Sau gần 4 năm gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, Ecosport - mẫu SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị tiếp tục được Ford nâng cấp, cải tiến về thiết kế cũng như khả năng vận hành. Mới đây, đại diện Ford VN cho biết, bản nâng cấp Ford Ecosport 2018 sẽ chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng vào ngày 1.2.2018. Tuy nhiên, tại thời điểm này các phiên bản của Ecosport 2018 đã được chuyển đến một số đại lý Ford khu vực phía Nam để phục vụ công tác đào tạo bán hàng.
Ecosport 2018 bản cao cấp Titanium được trang bị dải đèn LED định vị
Ecosport 2018 tiếp tục được Ford đầu tư dây chuyền lắp ráp tại nhà máy đặt tại Hải Dương, nơi đang sản xuất các mẫu xe khác của Ford như Fiesta, Focus.
So với phiên bản tiền nhiệm lần đầu tiên phân phối tại VN vào năm 2014, trong lần nâng cấp này Ford Ecosport 2018 sở hữu nhiều thay đổi về thiết kế cũng như công nghệ, động cơ. Hai chiếc Ecosport 2018 xuất hiện tại đại lý Ford ở TP.HCM thuộc phiên bản Trend tiêu chuẩn và bản cao cấp Titanium.
Về cơ bản Ecosport 2018 vẫn giữ nguyên kích thước cũng như bánh dự phòng treo trên cửa khoang hành lý, tuy nhiên diện mạo chiếc SUV này được trau chuốt lại với những đường nét cơ bắt, mạnh mẽ hơn. Lưới tản nhiệt ở phần đầu xe tạo hình lục giác với những đường viền kết hợp thanh ngang mạ crôm trên bản Titanium. Cụm đèn pha tích hợp thêm đèn LED định vị trên bản cao cấp nhất, đồng thời đèn sương mù thiết kế lớn hơn. Theo những thông tin ban đầu từ đại lý, Ecosport 2018 bản Titanium trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 17 inch đi kèm lốp Michelin kích thước 205/50 R17.
Ecosport 2018 tại VN vẫn giữ lại bánh xe dự phòng gắn sau cửa khoang hành lý
Ở bên trong, nội thất được làm mới hoàn toàn so với mẫu cũ. Bản tiêu chuẩn lắp đặt ghế ngồi bọc nỉ trong khi bản Titanium sử dụng ghế da. Vô lăng 3 chấu thiết kế hoàn toàn mới tích hợp thêm các phím chức năng. Đặc biệt, hệ thống thông tin giải trí trên bản Titanium được trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn hệ thống hỗ trợ SYNC thế hệ thứ 3. Phần cột A vẫn được thiết kế khá lớn.
Thiết kế bảng taplo được làm mới hoàn toàn so với mẫu cũ
Hiện tại, Ford VN vẫn chưa hé lộ thông số kỹ thuật về các phiên bản Ecosport 2018. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, trong lần nâng cấp này Ecosport 2018 trang bị thêm động cơ EcoBoost 1.0 lít kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tại các thị trường khác trên thế giới, động cơ EcoBoost 1.0 lít có nhiều biến thể với công suất khác nhau. Ở Mỹ, động cơ này sản sinh công suất 123 mã lực, mô men xoắn 170 Nm còn tại châu Âu, có 2 biến thể khác với các mức công suất 99 và 138 mã lực. Hiện chưa rõ Ecosport 2018 tại Việt Nam sẽ dùng biến thể động cơ nào.
Bản tiêu chuẩn lắp đặt ghế ngồi bọc nỉ trong khi bản Titanium sử dụng ghế da
Ford EcoSport hiện đang được xem là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Ford tại VN. 3 phiên bản Ford EcoSport hiện hành đang có giá bán dao động từ 565 - 642 triệu đồng. Việc Ford VN tung EcoSport ra thị trường thời điểm đầu năm 2018 được xem là nước cờ chiến lược khi các dòng sản phẩm khác như Ranger, Everest... đang rơi vào cảnh khan hàng. Bên cạnh đó, động thái này cũng góp phần gia tăng tính cạnh tranh cho EcoBoost.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.