Ford EcoSport nâng cấp, quyết duy trì vị thế tại Việt Nam

01/02/2018 12:36 GMT+7

Hãng xe Mỹ vừa tung ra phiên bản nâng cấp cho mẫu crossover cỡ nhỏ bán chạy tại VN, Ford EcoSport với một số thay đổi đáng chú ý nhằm cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc đang ngày càng sôi động.

Ngay trong những ngày đầu tháng 2, Ford EcoSport bản nâng cấp cho năm 2018 đã chính thức ra mắt thị trường Việt. Đây là lần nâng cấp đáng chú ý nhất kể từ khi xe được lắp ráp và bán ra thị trường VN từ tháng 7.2014. Phiên bản nâng cấp của mẫu xe đô thị này vẫn tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương thay vì chuyển sang nhập khẩu như một số hãng xe đang áp dụng.
Ford cho biết, EcoSport nâng cấp được hoàn thiện dựa trên phản hồi của những người sử dụng trên toàn cầu trong đó có cả khách hàng Việt Nam hướng đến trở thành một chiếc SUV cỡ nhỏ linh hoạt cho đời sống đô thị. Thiết kế xe thay đổi nhẹ, chủ yếu ở phần đầu với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp đường miền mạ crôm, đèn pha projector và LED định vị ban ngày, la zăng hợp kim đa chấu 17 inch trên bản Titanium. Bản Trend chỉ sử dụng đèn halogen, lưới tản nhiệt viền sơn nhũ bạc, la zăng bằng sắt.
Ford EcoSport bản nâng cấp chưa công bố gig bán
Nội thất bên trong Ford EcoSport mới được thay đổi tới 90% cả về thiết kế lẫn tiện nghi với 25 chỗ để đổ, vị trí lái cao mở rộng tầm quan sát. Hệ thống SYMC 3 sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch hiện đại hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, kết nối GPS thông qua điện thoại chạy iOS và Android. Những tính năng khác có thể kể đến như công nghệ MyKey giúp lái xe thiết lập cảnh báo tốc độ tối đa, nhiên liệu, đeo dây an toàn và âm thanh.
Camera lùi và hệ thống cảm biến cũng được tận dụng triệt để nhằm hỗ trợ tối đa người lái khi di chuyển, lùi, đỗ xe trong phạm vi hẹp. Trên phiên bản cao cấp EcoSport có thêm tính năng khởi động Start/Stop. Khoang hành lý xe có dung tích 348 lít, mở rộng lên 1.145 lít khi không sử dụng hàng ghế sau.
Ngoài ra, Ford đã lần đầu đưa động cơ tăng áp EcoBoost 1.0 lít từng giành nhiều giải thưởng danh giá tới phiên bản EcoBoost mới, mở rộng danh mục sản phẩm sử dụng động cơ “nhỏ mà có võ” này tại thị trường Việt Nam. Động cơ này sẽ được trang bị trên bản cao cấp EcoSport Titanium kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp SelectShift.
Nhà máy Hải Dương là 1 trong 6 nhà máy sản xuất, lắp ráp EcoSport
Không chỉ có vậy hãng xe Mỹ còn quyết tâm thay máu sức mạnh cho EcoSport mới khi tung động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT thay thế cho động cơ 1.5L I4 cũ. Nhờ sử dụng hợp kim nhôm, động cơ này nhẹ hơn 10% nhưng công suất tăng 10%, mô men xoắn cũng tăng 7% so với động cơ I4 cũ. Nó cũng sử dụng công nghệ van biến thiên kép Ti-VCT hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với trước đây.
Theo chia sẻ của Ford, EcoSport mới có mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 20%, khí thải CO2 giảm 15% so với bản tiền nhiệm nhưng công suất được cải thiện đáng kể. Khung sườn xe sử dụng cấu trúc thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng hứa hẹn sẽ tăng khả năng bảo vệ người ngồi bên trong. Hiện giá bán chính thức của EcoSport vẫn chưa được Ford tiết lộ, có thể phải tới đầu tháng 3 khi xe bán ra.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport là mẫu xe mở đường cho phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam nằm dưới phân khúc của dòng crossover cỡ trung như Honda CR-V, Mazda CX-5. Cho tới nay nó vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc ngay cả khi có thêm nhiều đối thủ mới. Trong năm ngoái Ford bán được 3.977 chiếc EcoSport tại thị trường VN, hiện mẫu xe này đang đóng góp đáng kể vào doanh số Ford toàn cầu khi đang có mặt trên 149 thị trường. Nhà máy Hải Dương là 1 trong 6 nhà máy duy nhất sản xuất lắp ráp EcoSport.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.