Ford ngừng sản xuất Focus vì sụt giảm doanh số

29/06/2017 15:57 GMT+7

Ford đã thông báo sẽ ngừng sản xuất xe Focus tại Bắc Mỹ từ giữa năm 2018 đến giữa năm 2019 nhằm chuẩn bị tung ra thị trường thế hệ xe tiếp theo.

Hiện tại, Focus vẫn được bán tại Mỹ nơi mà nhà máy lắp ráp ở Michigan của Ford đang an tọa. Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất Focus sẽ ngừng hoạt động vào hơn nửa năm tới. Ford dự định sẽ sửa sang lại để sản xuất 2 mẫu xe Bronco và Ranger. Tiếp theo, Focus mặc định được sản xuất tại Trung Quốc. Có thể nói Ford sẽ rút lui  không sản xuất bất cứ mẫu Focus nào mới tại đất Mỹ cho đến giữa năm 2019.

Đại diện truyền thông của Ford, ông Joe Hinrichs cho biết: “Chúng tôi thật sự không muốn kho hàng bị trống. Chúng tôi nghĩ là sẽ có khả năng lấp đầy chúng với kho hàng dữ trữ, đặc biệt là khi EcoSport sẽ bán chính thức tại Mỹ sau khi chinh chiến ở nhiều thị trường bên ngoài quê hương”.

Ford không thể cả năm không sản xuất mẫu bán tải hot F-Series, ngoại trừ Focus đang ngày càng ít được quan tâm. Các báo cáo cho thấy, chỉ 67,146 xe tìm thấy ngôi nhà mới trong 5 tháng đầu năm nay, giảm đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tình hình thị trường xe hơi loại nhỏ đang sụp đổ, Focus khó có thể cạnh tranh với những mẫu xe tối tân mới ra mắt.

Ford Focus thế hệ mới sẽ được sản xuất tại Trung Quốc

Việc Focus được sản xuất tại China, nơi mà nhân công rẻ hơn đáng kể so với Bắc Mỹ hứa hẹn hãng sẽ tiết kiệm được khoảng 1 tỉ USD. Hiện vẫn chưa biết rằng người mua cũng sẽ tiết kiệm được 1 khoản lớn từ việc mua hàng Focus “ made in China” hay không nhưng rõ ràng ít nhất Ford sẽ hưởng lợi không nhỏ từ kế hoạch di dời này.

Ông Hinrichs chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều cuộc khảo sát khách hàng trước khi chuyển nơi sản xuất. Trong đó, khách hàng quan tâm nhiều đến chất lượng và giá tiền hơn là vị trí sản xuất sản phẩm. Điển hình như iPhone được sản xuất tại Trung Quốc nhưng mọi người thực sự không quan tâm”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.