Ford Ranger và EcoSport tiếp tục hút khách Việt

04/08/2017 06:29 GMT+7

Dù không có xe mới nhưng cặp đôi Ford Ranger và EcoSport vẫn hút khách thưởng lãm Vietnam Motor Show 2017 bên cạnh 2 mẫu SUV Everest và Explorer vốn tập trung nhiều công nghệ nhất của hãng xe Mỹ.

Tại Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2017 (VMS 2017), Ford Việt Nam không tung ra bất kỳ mẫu xe mới nào nhưng khu trưng bày của hãng xe Mỹ vẫn khá sôi động nhờ một số mẫu xe đang bán chạy. Tất nhiên, trong đó không thể bỏ qua chiếc bán tải Ranger đang làm mưa làm gió trên thị trường thời gian gần đây. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), có tháng Ranger còn dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt, vượt qua cả những mẫu xe đã đóng đinh với vị trí top 1 khác.
Cụ thể, chỉ trong 6 tháng đầu năm, đã có 6.868 xe Ford Ranger đến tay khách hàng, tăng trưởng tới 102%. Chỉ tính riêng tháng 6, Ranger đã đạt doanh số 1.429 xe, tăng 128% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số biết nói này đã giúp bán tải nhà Ford giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc trong suốt 2 năm qua. Điều này giải thích cho lý do vì sao dù là mẫu cũ nhưng xe vẫn nhận được sự quan tâm khá nồng nhiệt từ phía khách tham quan Vietnam Motor Show 2017.
Doanh số Ranger tại Việt Nam cũng góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của dòng xe này trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong nửa đầu năm 2017, doanh số toàn khu vực đạt 63.525 xe tăng 21% so với cùng kỳ. Riêng thị trường Úc vẫn tiếp tục dẫn đầu với 21.638 xe, tăng trưởng 19%. Tất nhiên đứng thứ 2 chính là thị trường Thái Lan với 20.230 xe, kế đến là Việt Nam với 6.868 xe, New Zealand với 4.980 xe và cuối cùng là Philippines với 4.596 xe.
EcoSport tiếp tục thể hiện sức hút của phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ
Trước xu hướng chuộng xe đa dụng cỡ nhỏ, Ford EcoSport cũng là cái tên được chú ý nhiều tại khu trưng bày Ford. Đây được xem là dòng xe tiên phong trong phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam, mãi đến thời gian gần đây những cái tên như Mazda, Chevrolet, Hyundai mới gia nhập thị trường Việt nên không khó hiểu khi EcoSport giữ vững được vị trí dẫn đầu. Tính tới hết tháng 6, đã có 2.220 xe EcoSport bán ra thị trường, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ tiếp tục dẫn đầu phân khúc crossover cỡ nhỏ cho đô thị đang dần bùng nổ.
Tất nhiên, dù thu hút không ít khách tham quan nhưng Everest và Explorer vẫn là bộ đôi hot nhất của Ford khi được trưng bày trên bục cao và tích hợp nhiều công nghệ thông minh nhất của hãng xe Mỹ. Trong đó, Explorer là chiếc bốn bánh đắt đỏ nhất mà Ford đang phân phối tại Việt Nam được trang bị nhiều công nghệ nhất giúp hỗ trợ lái xe an toàn, tiện lợi, tiết kiệm và thông minh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.