Hệ quả của lỗi túi khí Takata: Đã có nạn nhân thứ 10

24/01/2016 05:04 GMT+7

Lỗi túi khí Takata không chỉ khiến hãng xe đau đầu, báo chí tốn nhiều giấy mực mà nó còn cướp đi sinh mạng của nhiều nạn nhân xấu số, chủ yếu tại Mỹ.

Lỗi túi khí Takata không chỉ khiến hãng xe đau đầu, báo chí tốn nhiều giấy mực mà nó còn cướp đi sinh mạng của nhiều nạn nhân xấu số, chủ yếu tại Mỹ.

Thông tin mới nhất cho thấy một nạn nhân lái xe bán tải bị tử vong vào tháng trước tại Mỹ là do nổ túi khí Takata. Đây là nạn nhân thứ 9 tại Mỹ và thứ 10 trên toàn thế giới, trong đó có một phụ nữ xấu số người Malaysia. Vụ tai nạn xảy ra khi nạn nhân thứ 10 đang lái chiếc Ford Ranger 2006 tại South Carolina tránh chướng ngại vật nhưng không may lại va phải chướng ngại vật khác. Vào thứ 6, phía cảnh sát đã xác nhận nguyên nhân tử vong là do túi khí bị nổ.

Một vụ nổ túi khí trên ô tô - Ảnh: Autoblog

Qua điều tra cũng cho thấy nhiều trường hợp tử vong và bị thương do túi khí Takata đều đang chạy ở tốc độ thấp. Ngoài ra, hầu hết các xe gặp sự cố đều diễn ra ở các vùng khí hậu ẩm. Theo điều tra, nguyên nhân nổ túi khí đến từ hợp chất gây nổ ammonium nitrate có thể bị biến chất trong thời gian dài tiếp xúc với khí hậu ẩm khiến nó cháy quá nhanh và có thể gây nổ lớn bung cả các mảnh kim loại ra ngoài.

Nạn nhân thứ 10 đang lái chiếc Ford Ranger đời 2006 - Ảnh: Thedomebar

HIện tại, đang có khoảng 5 triệu xe lỗi túi khi Takata đang bị triệu hồi tại Mỹ và trên thế giới là 23 triệu xe tới từ hơn 10 nhà sản xuất lớn nhỏ. Theo Cục an toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) thì con số triệu hồi liên quan đến túi khí Takata sẽ tiếp tục tăng và có thể có cả chục triệu xe lỗi vẫn chưa được triệu hồi. Đây cũng là đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi. Phía Takata đã bị NHTSA phạt 70 triệu USD vì chậm trễ trong việc tiết lộ lỗi túi khí của mình và có thể thêm một hình phạt mới lên tới 130 triệu USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.