Honda Accord thế hệ mới trình làng, quyết chặn đầu Toyota Camry 2018

Giống như đối thủ Toyota Camry, Honda Accrord 2018 thế hệ mới cũng được lột xác thiết kế thể thao hơn nhằm mở rộng khách hàng mục tiêu sang người trẻ.

Trong bối cảnh sedan đang ngày càng giảm sức hút trước người tiêu dùng, các nhà sản xuất phải tìm mọi cách lấy lại sức hút cho dòng xe này bao gồm cả việc mở rộng đối tượng khách hàng mục tiêu. Honda cũng không phải là ngoại lệ.

Hãng xe Nhật vừa chính thức ra mắt Honda Accrod thế hệ thứ 10 nhằm tăng lực cạnh tranh lên đối thủ như Camry 2018 hay tìm lại sức hút cho dòng sedan đang dần phai nhạt. Thiết kế của xe có xu hướng thể thao hóa, thể hiện rõ nhất ở phần nóc xe dốc về đuôi tương tự dòng coupe giúp tăng 3% tính khí động học. Thiết kế mặt trước và sau xe cũng thay đổi, trẻ hóa hơn và hiện đại với công nghệ LED trên cả đèn pha và đèn hậu. Hai bên thân xe ấn tượng với bộ vành hợp kim 5 chấu kích thước 19 inch.

Thiết kế Honda Accord 2018 thể thao hơn với phần mái dốc về phía sau

Ngoài ra, việc sở hữu kích thước ngắn hơn, chiều cao thấp hơn nhưng chiều rộng tăng cũng giúp hạ tăng tính thể thao cho chiếc sedan nhà Honda. Bù lại, chiều dài cơ sở tăng 51 mm. Honda cũng nâng cấp khung gầm cứng cáp và nhẹ hơn cho Accord 2018.

Khung gầm mới giúp giảm cân nặng Accord 2018 đồng thời giúp xe cứng cáp hơn

Bên trong nội thất, bộ phận thiết kế đã được Honda yêu cầu phải tạo ra cảm giác cao cấp hơn, tập trung vào công nghệ. Những thay đổi không chỉ đến từ trọng tâm ghế ngồi thấp hơn, hàng ghế thứ 2 có chỗ để chân rộng hơn mà còn có sự biến mất của cần số thay thế bằng nút bấm. Sự gọn gàng này còn được thể hiện trong việc thiết kế bảng điều khiển trung tâm mỏng hơn, tinh giảm các nút điều khiển thay thế bằng màn hình cảm ứng 8 inch.

Nội thất Honda Accord 2018 hiện đại, gọn gàng hơn

Phía sau vô lăng thể thao là cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, phiên bản Touring có thêm màn hình HUD 6 inch. Những tiện nghi khác có thể kể đến như chức năng sưởi ấm và làm mát cho hàng ghế trước, chỉnh điện 12 hướng cho ghế lái hay hệ thống âm thanh từ 4 đến 10 loa tùy phiên bản. Tất nhiên, những kết nối truyền thống như cổng USB, Bluetooth vẫn được trang bị bên cạnh khả năng phát wifi.

Chỗ để chân cho hàng ghế sau rộng rãi hơn trước

Ở thế hệ mới, Honda trang bị cho Accord 2018 3 tùy chọn động cơ 4 xi lanh kết hợp cùng hộp số CVT, số sàn 6 cấp hoặc 10 cấp tự động. Trong đó, bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ tăng áp 1.5 lít cho công suất 192 mã lực, mô men xoắn 260 Nm. Phiên bản cao cấp hơn sở hữu động cơ tăng áp 2.0 lít thửa từ Civic Type R cho công suất lên tới 252 mã lực, mô men xoắn 370 Nm. Ngoài ra, một phiên bản hybrid sử dụng động cơ Atkinson kết hợp với động cơ điện cũng sẽ được bán ra trong thời gian tới.

Accord 2018 có nhiều phiên bản động cơ khác nhau

Hệ thống an toàn trang bị trên Accord 2018 vẫn được gói gọn trong gói Honda Sensing với phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo làn đường/ điểm mù/ va chạm trước/ áp suất lốp, nhận biết biển báo, điều khiển hành trình, hỗ trợ đỗ xe, camera quan sát… Hiện chưa có thông tin về giá bán của Honda Accord mới chỉ biết rằng nó sẽ được bán ra ngay trong mùa thu tới.

Honda Accord là mẫu sedan bán chạy nhất tại thị trường Mỹ với hơn 13 triệu xe kể từ khi bán ra lần đầu tiên vào năm 1976.  Tuy nhiên, trước cơn thoái trào, doanh số của xe đã giảm gần 3% trong năm 2016 và tiếp tục giảm trong nửa đầu năm 2017. Với việc ra mắt thế hệ mới, Honda đang hy vọng sẽ đưa Accord tăng trưởng trở lại giữa cơn bão xe đa dụng đang hoành hành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.