Honda CR-V thế hệ mới 7 chỗ ngồi có giá cao nhất 1,1 tỉ đồng

13/11/2017 10:13 GMT+7

Sau nhiều tháng chờ đợi, Honda CR-V thế hệ mới 7 chỗ ngồi có nhiều nâng cấp đáng kể cả về thiết kế lẫn sức mạnh chính thức trình làng thị trường Việt Nam với giá 1,1 tỉ đồng cho bản cao cấp nhất.

Ra mắt lần đầu hồi tháng 3 tại Thái Lan, CR-V thế hệ thứ 5 được Honda mạnh tay nâng cấp cả về thiết kế lẫn trang bị, động cơ nhằm cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc crossover đô thị đang rất sôi động. Tại Việt Nam, CR-V đang là một trong hai mẫu crossover cỡ trung bán chạy nhất hiện nay. Việc hãng xe Nhật đưa thế hệ mới của CR-V về sớm hơn đối thủ cộng thêm hàng ghế thứ 3 không chỉ giúp nó đối diện mạnh mẽ hơn với đối thủ trực tiếp Mazda CX-5 mà có thể gây ảnh thưởng tới cả những mẫu xe đa dụng ở phân khúc cao hơn.
Honda CR-V thế hệ mới có nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm
Tiếp tục chạy theo xu hướng nhập khẩu xe từ ASEAN thay vì lắp ráp, CR-V thế hệ mới bán ra tại Việt Nam cũng được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan. Đặc biệt, với việc thay thế động cơ 2.4 lít cũ bằng động cơ VTEC Turbo 1.5 lít mới CR-V cũng nằm trong diện ưu đãi khi tính thuế tiêu thụ đặc biệt. Đây là dòng động cơ tăng áp mới được Honda áp dụng cho nhiều mẫu xe mới gần đây điển hình là Civic 2017. Việc Honda đưa phiên bản động cơ 1.5 lít về Việt Nam chủ yếu là để hưởng ưu đãi thuế từ đó có chiến lược giá tốt hơn bởi tại Thái Lan hãng xe Nhật chỉ phân phối phiên bản máy dầu tăng áp 1.6 lít và 2.4 lít hút khí tự nhiên.
Nhờ bộ tăng áp, CR-V 2018 vẫn sở hữu sức mạnh tới 188 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô men xoắn 240 Nm, mạnh mẽ ngang một động cơ 2.5 lít hút khí tự nhiên nhưng mức tiêu hao nhiên liệu lý thuyết thấp hơn, chỉ 6,9 lít/100 km. Đồng bộ với động cơ mới là hộp số vô cấp cải tiến giúp kiểm soát chuyển số tốt hơn và giảm độ trễ khi tăng áp giúp việc tăng tốc, vận hành mượt mà hơn. Cùng với đó là hệ thống khung gầm nâng cấp, hệ thống thanh treo thanh giằng trước Macpherson, giảm xóc đa liên kết phía sau cũng hứa hẹn giúp tăng độ ổn định, êm ái của mẫu xe đa dụng đến từ Honda.
Honda CR-V mới nhập khẩu từ Thái Lan sở hữu động cơ 1.5 lít với nhiều ưu đãi về thuế
Thiết kế của CR-V thế hệ mới tiếp tục theo hướng năng động, tiện dụng cho đô thị với vòm bánh xe thể thao hơn, phần mui kéo dài dập gân mạnh mẽ đuôi xe làm lại hoàn toàn, gọn gàng, sắc sảo hơn trong khi hông xe và chắn bùn mở rộng tạo cảm giác vững trãi. Hệ thống đèn pha, xi nhan và đèn hậu LED cũng mang đến cảm giác hiện đại hơn cho CR-V thế hệ mới bên cạnh la zăng thể thao dạng tua bin.
Dù ngoại thất có nhiều thay đổi lớn nhưng nội thất mới là điểm đáng chú ý của CR-V thế hệ mới tại Việt Nam khi có thêm hàng ghế thứ 3 nâng số chỗ ngồi lên con số 7. Trong đó, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập phẳng hoàn toàn hoặc 60/40 tùy nhu cầu sử dụng và chứa hàng hóa. Mặc dù có sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3 nhưng không gian cho hàng ghế thứ 2 của CR-V vẫn tăng 50 mm đi kèm theo đó là cửa gió điều hòa cho cả 2 hàng ghế sau.
CR-V thế hệ thứ 5 về Việt Nam sở hữu 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi
Dù sở hữu chung động cơ nhưng CR-V tại Việt Nam vẫn có 3 phiên bản bao gồm E, G và L với sự khác nhau chủ yếu đến từ trang bị. Trong đó, bản E tiêu chuẩn sở hữu màn hình giải trí 5 inch, hỗ trợ cổng USB và Bluettoth đi kèm dàn âm thanh 4 loa. Trên hai bản cao cấp hơn là G và L có thêm màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống giải trí tương thích cùng Apple CarPlay và Android Auto với dàn âm thanh 8 loa. Trên bản cao cấp nhất “L” có thêm cốp chỉnh điện có thể điều chỉnh từ xa bằng khóa cùng khả năng điều chỉnh độ cao, dừng và giữ. Ngoài ra, cửa sổ trời toàn cảnh, cảm biến mưa tự động cũng là đặc sản chỉ rành riêng cho phiên bản này.
Về an toàn, CR-V mới được trang bị nhiều tiện ích như phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, dây an toàn 3 điểm camera lùi 3 góc quay… Ngoài ra, trên hai phiên bản cao cấp hơn có thêm hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ và khóa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến, riêng bản L có thêm túi khí rèm.
CR-V thế hệ mới tại VN có 3 phiên bản gồm E, G và L, khác biệt nằm ở trang bị
Hiện tại, Honda mới chỉ công bố giá bán cho CR-V L là dưới 1,1 tỉ đồng cao hơn phiên bản cao cấp nhất đời cũ hiện đang ở mức 1,028 tỉ đồng nhưng rẻ hơn đáng kể so với thời điểm ra mắt trước đây. Đáng tiếc giá 2 phiên bản E và G vẫn chưa có giá chính thức. Tuy nhiên, với việc sử dụng chung động cơ, khác biệt chỉ đến từ trang bị thì giá bán giữa 3 phiên bản của CR-V chắc chắn sẽ không có nhiều chênh lệch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.