Honda CR-V thế hệ mới có giá bao nhiêu trong khu vực ASEAN?

27/11/2017 13:00 GMT+7

Trong khi chờ giá bán chính thức từ Honda VN, chúng ta hãy cùng điểm lại giá bán của mẫu crossover CR-V thế hệ mới tại các nước trong khu vực ASEAN.

Mới đây, Honda VN chính thức trình làng thị trường Việt Nam mẫu crossover CR-V thế hệ thứ 5 sau một thời gian chờ đợi. Đáng tiếc, Honda VN vẫn chưa công bố giá bán chính thức của cả 3 phiên bản CR-V 2018 mà chỉ tiết lộ giá tạm tính của phiên bản cao cấp nhất chưa tới 1,1 tỉ đồng. Việc Honda VN chưa “dám” công bố giá bán của CR-V thế hệ mới không có gì lạ bởi phải đến tháng 1 năm sau mẫu xe này mới chính thức bán ra, hiện chỉ nhận đặt cọc trước.
Thời điểm đầu năm sau cũng là lúc chính sách miễn thuế nhập khẩu từ khu vực ASEAN với xe có tỉ lệ nội địa hóa trên 40% có hiệu lực. Giống người hàng xóm Toyota VN, Honda VN cũng chuyển sang nhập khẩu CR-V từ ASEAN (cụ thể là Thái Lan) thay vì lắp ráp trong nước. Việc nhập khẩu nguyên chiếc khiến Honda mất nhiều thời gian "nghe ngóng" chính sách và đối thủ cạnh tranh hơn, không dám áp giá khi xe chưa sẵn sàng tới tay người tiêu dùng.
Việc chỉ nhập CR-V mới phiên bản động cơ 1.5 lít giúp Honda tận dụng được hết các điều kiện để hạ giá thành
Không chỉ đón đầu xu hướng miễn thuế nhập khẩu và chuộng xe nhập từ người tiêu dùng, Honda VN cũng không quên tranh thủ đà giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng động cơ dưới 1.5 lít khi chỉ nhập về VN phiên bản máy xăng tăng áp Vtec Turbo 1.5 lít đang trang bị trên mẫu xe "anh em" Civic. Trong khi đó, phiên bản hút khí tự nhiên 2.0 hay 2.4 lít thậm chí cả bản máy dầu tăng áp 1.6 lít cũng không được nhập về.
Khác với thị trường VN, ra mắt hồi tháng 3 Thái Lan là thị trường đầu tiên bán ra CR-V thế hệ mới nhưng không có phiên bản máy xăng 1.5 lít tăng áp, thay vào đó là động cơ máy dầu tăng áp 1.6 lít và động cơ hút khí tự nhiên 2.4 lít. Tại đây, CR-V có giá khởi điểm 1,399 triệu baht tương đương 972 triệu đồng. Phiên bản động cơ tăng áp 1.6 lít dẫn động 2 bánh có giá 1,549 triệu baht tương đương 1,07 tỉ đồng. Cao cấp nhất là bản 1.6 lít dẫn động 4 bánh đi kèm nhiều trang bị hơn có giá 1,699 triệu baht tương đương 1,18 tỉ đồng.
Thị trường Malaysia không chuộng phiên bản 7 chỗ ngồi trên một chiếc crossover cỡ trung như Honda CR-V
Cũng là một trong những thị trường ra mắt khá sớm, CR-V thế hệ mới tại Indonesia có giá từ 466 triệu rupiah cho bản 1.5 lít dẫn động 2 bánh tương đương 784 triệu đồng, phiên bản đắt nhất dẫn động 4 bánh có giá 506 triệu rupiah tương đương 851 triệu đồng. Tại đây, Honda VN còn cung cấp thêm phiên bản 2.0 lít hút khí tự nhiên cũ với giá mềm hơn.
Khác với các thị trường còn lại trong khu vực ASEAN, Malaysia không có phiên bản 7 chỗ ngồi, điểm mới nhất trên Honda CR-V thế hệ mới bên cạnh động cơ và thiết kế. Hãng xe Nhật Bản cho biết trong khảo sát, người tiêu dùng tại đây không xem 2 chỗ ngồi có thêm là điều kiện quan trọng khi mua xe, họ thích một không gian rộng rãi hơn. Giá bán CR-V thế hệ mới tại Malaysia khá tương đồng với thị trường Indonesia, từ 142.000 RM – 167.700 RM tùy phiên bản tương đương 760-895 triệu đồng. Được biết, CR-V bản 1.5 lít bán chạy nhất, chiếm tới 80% doanh số trong đó khách hàng có xu hướng chọn phiên bản cao cấp dẫn động 2 bánh hơn là cả 4 bánh, màu bạc và trắng cũng được người tiêu dùng nước này quan tâm hơn cả.

tin liên quan

Mazda CX-5 quyết đấu Honda CR-V: Ai hơn ai?
Cả Mazda CX-5 và Honda CR-V cùng tung ra thế hệ mới vào tháng 11.2017. CX-5 vẫn giữ lợi thế giá bán còn CR-V lại có ưu thế về sự đa dụng. Vậy đâu sẽ là mẫu crossover tầm giá 1 tỉ đồng đáng mua nhất hiện nay?
Mặc dù mỗi thị trường lại có lượng trang bị khác nhau nhưng nếu chỉ tính giá cao nhất và thấp nhất thì chắc chắn Malaysia và Indonesia đang có giá CR-V hấp dẫn nhất trong khu vực. Trong khi đó, CR-V thế hệ mới tại Thái Lan đang có giá cao nhất bởi dù chưa công bố giá bán chính thức nhưng phiên bản đắt giá nhất của mẫu crossover cỡ trung này tại Việt Nam cũng chưa tới 1,1 tỉ đồng.
Dù hiện tại Honda VN vẫn chưa công bố giá bán chính thức của 3 phiên bản CR-V thế hệ mới tại Việt Nam nhưng dự kiến nó sẽ không quá cách biệt, có thể chênh nhau từ 60-100 triệu đồng. Bởi lẽ, cả 3 phiên bản CR-V đều sử dụng chung động cơ 1.5 lít, 7 chỗ ngồi, khác biệt chủ yếu nằm ở trang thiết bị mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.