Honda triệu hồi Civic thế hệ mới tại Việt Nam

16/04/2017 12:51 GMT+7

Có 300 xe Civic thế hệ mới gặp lỗi liên quan tới hệ thống làm mát động cơ tại Việt Nam vừa bị gọi về đại lý sửa lỗi.

Theo thông tin từ trang chủ Honda, hãng này sẽ tiến hành triệu hồi chiếc Civic 1.5 Turbo thế hệ mới tại Việt Nam. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới 300 xe sản xuất từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2017 tại Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam. Nguyên nhân của chiến dịch triệu hồi liên quan tới hệ thống làm mát động cơ.

Cụ thể, ống nối ba chạc của hệ thống làm mát bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn bởi phần ba via bên trong. Điều này khiến nước làm mát khi thay không được đổ đầy khiến dư một lượng không khí bị lẫn trong hệ thống gây lên hiện tương quá nhiệt động cơ khi vận hành và đèn cảnh báo động cơ MIL phát sáng. Honda cho biết hiện chưa ghi nhận sự cố nào liên quan tới lỗi kể trên.

Honda Civic dính lỗi liên quan tới hệ thống làm mát động cơ

Hãng xe Nhật cho biết, tất cả chủ xe bị ảnh hưởng sẽ được hãng thông báo trực tiếp qua email và điện thoại. Khi nhận được thông báo khách hàng nên mang xe tới các đại lý ủy quyền của Honda để kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng. Việc thay thế hoàn toàn miễn phí và được tiến hành ngay khi các phụ tùng thay thế được cung cấp đủ.

Honda Civic thế hệ mới bắt đầu ra mắt thị trường Việt từ tháng 10 năm ngoái thay thế cho thế hệ cũ vốn đang dần thất thế. Tuy nhiên, phải tới đầu năm 2017 Honda mới chính thức bàn giao xe tới tay các khách hàng đặt trước. Kết thúc quý I, có 347 chiếc Civic đến tay khách hàng, cao hơn nhiều so với thế hệ cũ bất chấp nó đang có giá cao nhất trong phân khúc sedan hạng C.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.