Kia Optima 2017 đạt điểm an toàn cao tại Mỹ

05/06/2017 06:50 GMT+7

Mẫu xe sedan Hàn Quốc Kia Optima thế hệ mới (cũng là phiên bản đang bán tại Việt Nam) vừa nhận được chứng nhận Top Safety Pick+ của Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS) tại Mỹ.

Kia Optima là dòng xe hạng D khá phổ biến tại thị trường Mỹ, đối thủ của Optima là hàng loạt các tên tuổi lớn như Toyota Camry, Honda Accord và người đồng hương Hyundai Sonata. Việc nhận được chứng nhận an toàn cao nhất từ IIHS giúp Optima tự tin hơn trong cuộc chiến giành thị phần.
Qua các bài kiểm tra an toàn của IIHS, Kia Optima 2017 đạt điểm tốt với cả 5 bài kiểm tra thiết kế chịu tai nạn, còn hệ thống chống va chạm phía trước tùy chọn được xếp hạng rất cao.
Giải thưởng được IIHS chứng nhận chỉ áp dụng cho các xe được sản xuất sau tháng 3.2017, được trang bị bộ phận chống va chạm phía trước tùy chọn với đèn pha LED và hệ thống High Beam Assist. Trong đó, đèn pha LED và High Beam Assist của Kia Optima 2017 được trang bị nhận xếp hạng tốt trong bài kiểm tra đèn pha IIHS.
Hệ thống đèn pha trên xe Optima 2017 cũng được đánh giá rất tốt

Để đạt được chứng nhận Top Safety Pick+ của IIHS, mẫu xe thử nghiệm phải được đánh giá tốt ở ít nhất 4 trong 5 bài kiểm tra va chạm bao gồm: va chạm phía trước, va chạm bên, độ an toàn của mái xe, độ an toàn của ghế và các bài kiểm tra va chạm tình huống. 
Ngoài ra, IIHS còn bổ sung thêm một tiêu chuẩn an toàn trong năm nay đối với chiếc xe thử nghiệm là phải đạt xếp hạng chấp nhận được hoặc tốt trong bài kiểm tra đèn pha.
Kia Optima 2017 hiện đang được phân phối tại Việt Nam, tuy nhiên các trang bị an toàn không đầy đủ như phiên bản tại Mỹ, cụ thể xe không có đèn pha LED và hệ thống High Beam Assist, đồng thời cũng không có hệ thống chống va chạm phía trước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.