Lexus RX450h 2016 hứa hẹn gây 'sốt' với hàng loạt công nghệ mới

05/11/2015 06:05 GMT+7

Sau gần 1 năm “làm mưa làm gió” thị trường thế giới, Lexus RX thế hệ mới trở về quê nhà trình làng tại Tokyo Motor Show 2015. Phiên bản RX450h gây ấn tượng hơn cả nhờ ưu điểm trong vận hành lẫn công nghệ hiện đại.

Sau gần 1 năm “làm mưa làm gió” thị trường thế giới, Lexus RX thế hệ mới trở về quê nhà trình làng tại Tokyo Motor Show 2015. Phiên bản RX450h gây ấn tượng hơn cả nhờ ưu điểm trong vận hành lẫn công nghệ hiện đại. 

Được biết đến nhờ sự đồng nhất trong thiết kế tinh tế và công nghệ vượt trội, RX là dòng xe bán chạy nhất trong lịch sử 26 năm của thương hiệu Lexus. Thiết kế cải tiến lần này nhằm mục đích duy trì những thế mạnh cốt lõi của phiên bản hiện tại, trong khi vẫn đạt được sự đột phá nhờ thiết kế ngoại thất mạnh mẽ cùng với nội thất rộng rãi, thoải mái và vận hành ổn định.
Lexus RX450h gây ấn tượng mạnh nhờ những đường nét khỏe khoắn, sắc nét
Ngoại hình Lexus RX450h gây ấn tượng mạnh nhờ những đường nét khỏe khoắn, sắc nét. Lưới tản nhiệt lớn đi cùng đường viền mạ crôm mang lại sự vững chãi cho cho khung xe, khiến chiếc xe trở nên sang trọng và lịch lãm hơn. Các hình khối liền mạch và góc cạnh ở cản trước, đường dập nổi nối liền thân xe và cấu trúc vuốt từ trước ra sau tạo nên một tổng thể hài hòa, năng động mà đẳng cấp.
Nội thất có thiết kế tinh tế đến từng chi tiết - Ảnh: Carscoops
Ngược lại, nội thất xe lại hướng đến phong cách lịch lãm, tinh tế đến từng chi tiết. Vật liệu sử dụng cho các bộ phận như bảng điều khiển trung tâm, vô lăng, ghế ngồi, cửa gió… đều được chọn lựa kỹ lưỡng và thể hiện đẳng cấp khác biệt. Trong khi đó, phần ốp trang trí ứng dụng vật liệu gỗ tự nhiên được cắt chính xác tuyệt đối bằng laser cho vẻ đẹp vừa sang trọng vừa hiện đại.
Lexus RX450h được đánh giá có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc
Lexus RX450h trang bị động cơ xăng V6 3.5 lít kết hợp động cơ điện sản sinh tổng công suất 308 mã lực và mô men xoắn cực đại 335 Nm. Đi cùng các công nghệ tiên tiến khác như đầu xi lanh có hệ thống làm mát khí thải tăng cường và phun nhiên liệu trực tiếp D4S, chiếc xe đã cải thiện đáng kể công suất đầu ra và cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc, ở mức 5,3 lít/100 km theo quy trình kiểm tra JC08 của Chính phủ Nhật.
Bên cạnh đó, kết cấu của hệ thống treo trước cũng được thay đổi, trong khi đường kính của các thanh cân bằng được gia tăng. Những cải tiến này giúp tăng cường sự chắc chắn, hạn chế dao động của thân xe. Đồng thời, rất nhiều nỗ lực được tạo ra nhằm giảm thiểu sự rung lắc và khó chịu cho hành khách trong những chuyến đi dài, bao gồm cả việc gia tăng sự cân bằng của phía trước và phía sau xe nhờ sự liên kết nhịp nhàng của những dây thanh trong hệ thống treo trước và sau.
Kết cấu thân xe được cải tiến, hạn chế dao động nhằm giảm thiểu độ rung lắc của chiếc xe
RX450h cũng như các phiên bản khác của Lexus RX thế hệ mới đều sở hữu gói an toàn chủ động Lexus Safety System bao gồm 4 công nghệ tiên tiến: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm có khả năng phát hiện người đi đường Pre-collision System (PCS), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA, hệ thống đèn pha tự động và hệ thống kiểm soát hành trình sử dụng sóng Radar. Đặc biệt, đây là dòng xe Lexus đầu tiên tích hợp hệ thống an toàn ITS Connect tận dụng tần sóng ITS 760 MHz của Nhật Bản phục vụ cho việc liên lạc giữa xe với cơ sở hạ tầng và giữa các xe với nhau.
Hiện Lexus vẫn chưa công bố giá bán cho RX 2016 trên thị trường quê nhà Nhật Bản. Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015 vừa kết thúc ngày 1.11 vừa qua, phiên bản RX350 hoàn toàn mới đã được "diện kiến" người Việt, chắc chắn sẽ là đối thủ "khó chơi" của BMW X3, Audi Q5 lẫn Mercedes-Benz GLK, và hứa hẹn mang đến nhiều thành công hơn cho Lexus trong thời gian tới.
Ảnh chi tiết Lexus RX450h 2016 tại Tokyo Motor Show 2015:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.