McLaren không như Lamborghini hay Ferrari, đừng mong họ sản xuất SUV

19/01/2018 14:05 GMT+7

Dù cả thế giới có đeo đuổi xe đa dụng thì McLaren quyết không chạy theo trào lưu, bởi họ cho rằng nó không phù hợp với sứ mệnh của công ty.

tin liên quan

Lamborghini Urus - siêu SUV chính thức trình làng
Mẫu SUV Urus vừa ra mắt tại nhà máy Sant’Agata Bolognese của Lamborghini ở vùng Emiglia-Romagna, Ý. Urus phiên bản thương mại khởi đầu chương mới về SUV của hãng siêu xe vốn chỉ sản xuất xe thể thao gầm thấp.
Lamborghini đã trình làng mẫu SUV mang tên Urus. Ferrari cũng sẽ sớm ra mắt công chúng một mẫu xe như vậy vào cuối năm 2019 hoặc 2020. Nhưng bạn đừng mong đợi vào việc McLaren sẽ làm hỏng gen siêu xe của mình bằng việc nhúng chân vào thị trường xe thể thao đa dụng đang nóng hổi trong thời điểm này.

Ông Dan Parry - Williams, nhà thiết kế chính của McLaren chia sẻ với Top Gear rằng, ông không phải là người đầu tiên cố chỉ ra rằng một mẫu SUV chẳng phải là một mẫu xe đặc biệt thể thao hay tiện dụng. Nói cách khác, họ sẽ không sản xuất SUV vì nó không phù hợp với sứ mệnh của công ty là giới thiệu ra thị trường những siêu xe thể thao siêu tốc độ.

McLaren sẽ tập trung phát triển siêu xe hybrid, EV hơn là SUV

Trước đó, Lamborghini đã ra mắt và trưng bày chiếc Urus tại sự kiện bên lề của triển lãm ô tô Detroit vào đầu tuần này. Xe được bán ra thị trường với mức giá khởi điểm 200.000 USD. Trong khi đó, giám đốc điều hành của Ferrari - ông Sergio Marchionne cho biết, hãng xe nước Ý sẽ không chỉ mang theo một mẫu siêu xe điện mà còn có chiếc SUV đầu tiên. Theo chia sẻ với Bloomberg, người đại diện của Ferrari tự hào cho biết, nó sẽ là mẫu xe “nhanh nhất thế giới” khi ra mắt vào cuối năm 2019 hay 2020.

Lại nói về McLaren, hãng đã đầu tư 1 tỉ bảng Anh (khoảng 1,38 tỉ USD) nhằm mục đích tăng khả năng sản xuất và mở rộng danh mục sản phẩm. Dự kiến, một nửa số sản phẩm mới sẽ được trang bị truyền động hybrid vào năm 2022. Hãng cũng chia sẻ thêm, sẽ có phiên bản chạy điện hoàn toàn trong tương lai gần dựa trên nền tảng P1 hybrid. Mọi chuyện còn ở tương lai nhưng chắc chắn rằng, hãng không có kế hoạch cho bất kỳ mẫu xe nào sản xuất trên nền tảng SUV ít ra là cho đến bây giờ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.