Mitsubishi giảm giá bán ô tô hưởng thuế nhập khẩu 0% về Việt Nam

01/08/2018 08:57 GMT+7

Bắt đầu trở lại thị trường ô tô Việt Nam từ tháng 8.2018, các mẫu xe Mitsubishi thuộc diện hưởng thuế nhập khẩu 0% được hãng xe Nhật Bản giảm giá bán từ 15 - 30 triệu đồng.

Tương tự như nhiều hãng xe khác, sau một thời gian gián đoạn, hoạt động nhập khẩu ô tô của Mitsubishi đã được khai thông trở lại. Sau khi cập cảng vào tháng 7.2018, lô xe Mitsubishi nhập khẩu từ Thái Lan gồm các mẫu Mirage, Attrage, Triton… bắt đầu hoàn tất các thủ tục thông quan để trở lại thị trường Việt Nam đầu tháng 8.2018.
Từ tháng 8.2018, Mitsubishi Mirage có giá bán từ 380 - 450 triệu đồng
Thuộc diện ô tô hưởng thuế nhập khẩu 0% theo nội dụng Hiệp định thương mại hàng hoá ASEAN (ATIGA), hầu hết các mẫu mã trong lô xe này đều được Mitsubishi giảm giá bán. Theo bảng giá mới nhất vừa được Mitsubishi Việt Nam công bố, giá bán các phiên bản của Mitsubishi Mirage, Attrage đều có mức giảm từ 15 - 30 triệu đồng.
Cụ thể, 3 phiên bản của mẫu Mitsubishi Mirage trước đây có giá bán từ 395 - 475 triệu đồng, được hãng xe Nhật Bản giảm về mức 380 - 450 triệu đồng. Mức giảm này giúp Mirage thu hẹp khoảng cách về giá để cạnh tranh với các mẫu xe lắp ráp trong nước như Hyundai Grand i10, KIA Morning… Trong khi đó, mẫu sedan hạng B - Attrage tiếp tục trở lại Việt Nam với 4 phiên bản, có giá bán từ 395 - 475 triệu đồng. Mức giảm 15 - 30 triệu đồng giúp Mitsubishi Attrage trở thành một trong những mẫu sedan hạng B có giá bán thấp nhất phân khúc, vốn đầy tính cạnh tranh. Theo Mitsubishi Việt Nam hai mẫu Mirage, Attrage đều đáp ứng điều kiện hưởng thuế nhập khẩu 0% thay vì 30% như trước thời điểm năm 2018.
Với mức giá mới, Mirage thu hẹp khoảng cách giá bán so với đối thủ
Với mức thuế nhập khẩu giảm từ 5% về 0%, các phiên bản bán tải Mitsubishi Triton được giảm giá từ 20 - 21 triệu đồng. Mức giảm không quá lớn so với trước đây, tuy nhiên trong bối cảnh các dòng bán tải như Ford Ranger, Nissan Navara đều giữ nguyên bán, Toyota Hilux tăng thêm 18 - 22 triệu đồng, động thái giảm giá của Mitsubishi góp phần tạo ra lợi thế không nhỏ cho Triton.
Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ Mitsubishi Pajero Sport vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản cập nhật giá bán. Theo một số thông tin, Pajero Sport 2018 bán ra thị trường Việt Nam thời gian tới sẽ được Mitsubishi nâng cấp. Bên cạnh đó, đầu tháng 8.2018 Mitsubishi cũng sẽ tung ra thị trường một mẫu xe nhập khẩu hoàn toàn mới thuộc phân khúc MPV 7 chỗ.

Tin liên quan

Ô tô hưởng thuế nhập khẩu 0% ồ ạt về Việt Nam
Sau gần nửa năm gián đoạn, hoạt động nhập ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia của hầu hết các hãng xe bắt đầu được khai thông trở lại, hàng loạt mẫu xe mới thuộc diện hưởng thuế nhập khẩu 0% cập cảng, thông quan sẵn sàng tới tay người tiêu dùng.
Động thái giảm giá của Mitsubishi Việt Nam kỳ vọng sẽ mở màn cho đợt giảm giá xe nhập khẩu ưu đãi thuế từ ASEAN. Tính đến thời điểm này, nhiều mẫu xe đã được các DN nhập từ Thái Lan, Indonesia… tuy nhiên giá bán vẫn chưa được công bố. Chính điều này tiếp tục khiến người tiêu dùng mang tâm lý chờ đợi, sức mua ô tô sụt giảm.
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số bán xe lắp ráp trong nước tăng 10% trong khi xe nhập khẩu giảm 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng doanh số bán các dòng xe Mitsubishi đạt 3.148 xe, tăng 5% tương đương 161 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ dòng xe Outlander lắp ráp trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.