Ngắm biểu tượng việt dã Land Rover Defender cuối cùng sau 68 năm

31/01/2016 11:02 GMT+7

Sau hơn nửa thế kỷ tung hoành trong dòng xe việt dã, chiếc Land Rover Defender cuối cùng đã rời xưởng sản xuất trong niềm hân hoan cũng như không ít tiếc nuối.

Sau hơn nửa thế kỷ tung hoành trong dòng xe việt dã, chiếc Land Rover Defender cuối cùng đã rời xưởng sản xuất trong niềm hân hoan cũng như không ít tiếc nuối.

Sau 68 năm đi vào sản xuất, chiếc Land Rover Defender cuối cùng đã rời xưởng sản xuất vào đầu năm nay sau khi Land Rover tuyên bố khai tử vào năm ngoái. Tại lễ xuất xưởng chiếc Defender cuối cùng tại nhà máy Land Rover ở Solihull, Anh có tới 700 nhân viên gồm cả những người từng tham gia sản xuất chiếc xe này nhưng đã nghỉ hưu đến chia tay trong không khí bùi ngùi.

Chiếc Defender cuối cùng xuất xưởng trong vòng tay hơn 700 nhân viên cũ và mới

Được biết, chiếc Defender cuối cùng xuất xưởng mang tên Defender 90 Hertage Soft Top sẽ không bán đấu giá hay về garage khách VIP nào bởi Land Rover sẽ giữ lại trong bộ sưu tập của mình cùng với “ông tổ” của dòng xe này, chiếc Huey Series I. Solihull cũng chính là nhà máy chuyên sản xuất Defender từ thế hệ đầu tiên Series I đến Series II, III.

Defender 90 Hertage Soft Top kết thúc một trang sách cũ, đầy vinh quang

Ông Ralf Speth, CEO Jaguar Land Rover chia sẻ rằng Defender sẽ luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim công ty và người hâm mộ và đây không phải là một kết thúc. Ông cho biết Defender có một quá khứ vinh quang và hứa hẹn một tương lai tuyệt vời. Đó là những “tâm sự” đầy hàm ý của ông Ralf Speth về dòng xe kế nhiệm Defender dự kiến được ra mắt vào năm 2018. Nhiều thông tin cho rằng người kế nhiệm Defender sẽ có tới 5 phiên bản với nhiều tùy chọn hấp dẫn cho khách hàng.

Ảnh Defender cuối cùng tại lễ xuất xưởng nhà máy Land Rover ở Solihull, Anh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.