Nhiều công ty ‘đòi’ mua, Audi sắp bán Ducati

25/05/2017 10:47 GMT+7

Bộ đôi thương hiệu có nhiều tương đồng trong triết lý xây dựng thương hiệu lẫn tên gọi có thể sắp phải “chia lìa” sau khi “hai ta chung một nhà” chưa lâu.

Sau scandal liên quan tới động cơ diesel của hãng mẹ Volkswagen, Audi đã tìm cách tháo gỡ khó khăn bằng cách đánh tiếng bán Ducati, thương hiệu mô tô mà hãng xe Đức mới mua lại từ Invest Industrial với giá 962 triệu USD cách đây chưa lâu. Mới đây, một nguồn tin giấu tên từ Audi cho biết, đã nhận được khá nhiều yêu cầu mua lại từ các hãng xe máy, thậm chí cả công ty môi giới.

Ducati đang có sức hấp dẫn không nhỏ với một số công ty

Trong số này có Eicher Motors, công ty chủ quản của thương hiệu xe Ấn Độ, Royal Enfield hay Hero Motocorp cũng của Ấn Độ. Có vẻ như các công ty Ấn Độ đang rất mạnh tay trong việc sở hữu các thương hiệu tên tuổi của châu Âu sau thành công ngoài mong đợi của thương hiệu Tata Motors khi mua Land Rover và Jaguar vào năm 2008.

Ngoài ra, Permira và CVC Capital, 2 công ty chuyên mua bán các thương hiệu cũng đang để mắt tới Ducati. Giới thạo tin dự đoán Ducati có thể được bán trong vài tuần tới với giá dự kiến trên 1 tỉ USD. Được biết, kể từ khi về tay Audi vào năm 2012, hãng xe đến từ Borgo Panigale, Ý tăng trưởng khá đều về mặt doanh số. Vào năm ngoái, công ty đạt doanh thu 665 triệu USD tăng trưởng 1,2% với 55.451 chiếc tới tay khách hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.