Những điểm mới trên Ford Fiesta 2017

01/12/2016 12:06 GMT+7

Ford vừa công bố tất cả thông tin về Fiesta hoàn toàn mới. Mẫu xe này không những lớn hơn, an toàn hơn mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với thế hệ trước đó.

Ford vừa công bố tất cả thông tin về Fiesta hoàn toàn mới. Mẫu xe này không những lớn hơn, an toàn hơn mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với thế hệ trước đó.

>> Ford bổ sung tính năng, tăng thêm lựa chọn với Fiesta 2017
>> Ford triệu hồi cả ngàn chiếc Fiesta tại Việt Nam
>> Ford làm được gì sau 20 năm vào Việt Nam?

Ford Fiesta 2017 có kích thước dài và rộng hơn thế hệ cũ
Trước đó, Fiesta 2017 được Ford giới thiệu ra thị trường với 4 phiên bản khác nhau, bao gồm bản ST-Line thể thao, Titanium phong cách, bản cao cấp Vignale và lần đầu tiên xuất hiện bản Active với phần gầm xe được nâng cao.

Ở thế hệ mới, Ford Fiesta dài hơn 71 mm, rộng hơn 12 mm, chiều dài cơ sở tăng thêm 4mm. Kích thước lớn hơn đồng nghĩa với khoang nội thất cũng phóng khoáng hơn. Ở phiên bản cao cấp nhất, Fiesta sở hữu các cảm biến hỗ trợ đậu xe được đặt cả trước lẫn sau, gạt nước với phần phun nước rửa tích hợp chung lần đầu tiên xuất hiện trên Fiesta.Phiên bản Vignale được lắp đặt bộ mâm hợp kim kích thước lên đến 18 inch.

Về công nghệ, Ford đã nhanh chóng nâng cấp hệ thống giải trí và kết nối lên nền tảng SYNC 3 vừa được ra mắt không lâu, tích hợp chung với các màn hình có kích thước 4,2 - 6,5 và 8 inch tùy vào từng phiên bản. Hệ thống loa B & O hàng hiệu cũng sẽ nằm trong danh sách tùy chọn khi mua xe.
Các công nghệ mới nhất của Ford được tích hợp trong khoang xe Fiesta 2017

Với một loạt cải tiến về khung gầm, hệ thống cách âm của Fiesta 2017 hứa hẹn sẽ thuộc hàng "đỉnh" nhất trong phân khúc, yên tĩnh nhất ngay cả khi vận hành ở tốc độ 100 km/giờ. 

Một điểm mới trên Ford Fiesta 2017 chính là sự xuất hiện của 2 camera, 3 radar với 12 cảm biến, giúp mô phỏng hệ thống camera 360 độ quanh xe, quét tình trạng mặt đường trong vòng 130 mét. Với những trang bị này, Fiesta trở thành chiếc xe cỡ nhỏ đầu tiên có hệ thống phòng ngừa va chạm trước với người đi bộ.

Bên cạnh đó, cách tính năng an toàn trên Ford Fiesta 2017 cũng hoàn thiện hơn với việc bổ sung hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động với khả năng tự lùi chuồng, hệ thống thông báo có xe băng ngang, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control với chức năng tự giữ khoảng cách, giới hạn tốc độ điện tử...

Động cơ xăng Ecoboost 1.0 lít, 3 xi lanh sẽ được Ford trang bị trên Fiesta mới, với 3 tùy chọn về công suất vận hành, gồm 100 mã lực, 125 mãm lực và 140 mã lực. Cả 3 phiên bản này đều đi kèm với hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Ford hứa hẹn Fiesta 2017 sẽ là chiếc xe yên tĩnh nhất phân khúc

Trong khi đó các phiên bản máy dầu phân phối tại thị trường châu Âu sẽ được trang bị động cơ 1.5 lít TDCi với công suất lần lượt 85 mã lực và 120 mã lực. Hệ dẫn động và hộp số cũng tương tự các phiên bản máy xăng.

Các phiên bản tiêu chuẩn sẽ sở hữu động cơ 1.1 lít, với công suất 70 mã lực và 85 mã lực, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp. Tất cả các phiên bản đều đi kèm hệ thống lái Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Kể từ thế hệ đầu tiên được bán ra thị trường từ năm 1976, đến nay Ford đã bán hơn 17 triệu xe Fiesta ra thị trường thế giới. Dự kiến Ford Fiesta 2017 sẽ bắt đầu bán ra tại thị trường châu Âu trong năm 2017. 
Xem thêm ảnh Ford Fiesta 2017:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.