Porsche trình làng Cayenne mới, giá từ 65.700 USD

30/08/2017 07:13 GMT+7

Thế hệ thứ 3 của Porsche Cayenne với một số thay đổi về thiết kế, công nghệ vừa được hãng xe Đức trình làng tại Stuttgart.

Sớm hơn dự đoán của giới truyền thông, mẫu SUV thể thao Cayenne thế hệ thứ 3 vừa được Porsche giới thiệu ra thị trường, trước khi trưng bày tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017 diễn ra vào tháng 9.
Cayenne thế hệ mới ra mắt tại Stuttgart, Đức tối ngày 29.8
Bước sang thế hệ mới, mẫu SUV thể thao hạng sang này được Porsche phân phối với hai phiên bản gồm: Cayenne và Cayenne S. So với thế hệ tiền nhiệm, Cayenne hoàn toàn mới sở hữu kích thước thân xe dài hơn 63 mm (ở mức 4.198 mm), chiều dài cơ sở vẫn giữ ở mức 2.895 mm. Tuy nhiên, trọng lượng xe giảm 65 kg so với thế hệ tiền nhiệm nhờ vào việc sử dụng nền tảng cấu trúc mới cùng với nhiều chi tiết làm từ nhôm.
Kiểu dáng thiết kế Cayenne hoàn toàn mới không có nhiều thay đổi đột phá, hãng xe Đức chỉ tập trung điều chỉnh một số chi tiết thiết kế ngoại, nội thất được lấy cảm hứng từ Porsce 911 và Panamera mới. Trong đó, khe hút gió phía trước mở rộng hơn, cụm đèn pha ứng dụng công nghệ đèn LED hoàn toàn mới, đèn hậu có kiểu dáng tương tự mẫu Panamera Sport Turismo.
Thiết kế cụm đèn hậu của Cayenne mới tương tự mẫu Panamera mới
Nội thất của Porsche Cayenne mới thay đổi theo hướng hiện đại hơn khi loại bỏ hầu hết các nút điều chỉnh cơ học để thay thế bằng giao diện cảm ứng tương tự mẫu Panamera mới. Khu vực trung tâm bảng táp lô được bố trí một màn cảm ứng 12,3 inch có kết nối internet phục vụ cho việc thông tin giải trí. Thông số vận hành của xe được hiển thị thông qua màn hình 7 inch cung cấp đầy đủ thông tin cho người lái, đồng thời có thể điều khiển thông qua các nút bấm trên vô lăng. Hệ thống giải trí của xe được Porsche nâng cấp với hệ thống âm thanh Bose và Burmester. Không gian khoang hành lý có dung tích lên đến 770 lít.
Khoang nội thất sử dụng vật liệu cao cấp kết hợp giao diện cảm ứng điều chỉnh chức năng
Theo thông tin mà Porsche công bố trong buổi ra mắt Cayenne thế hệ mới tại Stuttgart. Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn trang bị động cơ tăng áp 6 xi lanh, dung tích 3.0 lít sản sinh công suất 340 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 6,2 giây. Đặc biệt, với gói Sport Chrono thời gian tăng tốc từ 0 -100 km/giờ được rút ngắn còn 5,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 245 km/giờ.
Phiên bản Cayenne S vận hành mạnh mẽ hơn với động cơ V6 tăng áp, dung tích 2.9 lít mới do Porsche phát triển. Động cơ này mang đến công suất 440 mã lực, tăng 20 mã lực so với thế hệ cũ cùng mô men xoắn 550 Nm. Cayenne S chỉ mất 5,2 giây để tăng tốc từ 0 -100 km/giờ và còn 4,9 giây với gói trang bị Sport Chrono. Cả hai phiên bản động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S mới.
Động cơ mạnh mẽ kết hợp với nhiều công nghệ hiện đại mang lại cho Cayenne mới khả vận hành tốt trên cả đường onroad lẫn offroad. Trong đó, hệ thống dẫn động 4 bánh AWD chủ động được trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, mẫu xe SUV thể thao hạng sang này còn sở hữu hệ thống kiểm soát khung sườn Porsche 4D Chassis Control, hệ thống treo khí nén 3 khoang và hệ thống ổn định điện tử chống lật PDCC.
Porsche Cayenne còn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm Night Vision Assist, hỗ trợ chuyển làn đường Lane Change Assist, hỗ trợ giữ làn đường Lane Keeping Assist…
Porsche Cayenne thế hệ mới tích hợp nhiều công nghệ hiện đại 
Porsche Cayenne thế hệ mới được phân phối tại thị trường Đức với mức giá từ 74.828 euro, tương đương 89.600 USD. Tại Mỹ, mẫu xe này sẽ được bán vào giữa năm 2018 với giá 65.700 USD cho Cayenne bản tiêu chuẩn và 82.900 USD cho bản Cayenne S.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.