PSA muốn Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất ô tô của ASEAN

28/07/2017 13:20 GMT+7

Tập đoàn xe hơi lớn nhất nước Pháp - PSA đang lên kế hoạch thành lập nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Paultan - trang thông tin chuyên về ô tô xe máy tại Malaysia, Tập đoàn PSA đang có kế hoạch đầu tư lớn cho thị trường Đông Nam Á. Với việc nắm trong tay các thương hiệu ô tô danh tiếng như Peugeot, Citroen... tập đoàn sản xuất ô tô nước Pháp sẽ tập trung vào phân khúc SUV, Crossover vốn đang được người tiêu dùng ưa chuộng.
Mẫu xe 5008 thuộc thương hiệu Peugeot
PSA được cho là đang từng bước thành lập các liên doanh, phân phối sản phẩm tại khu vực ASEAN. Trong đó, nhà máy sản xuất đặt tại Việt Nam sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2018, với mục tiêu bán khoảng 70.000 xe vào năm 2020.
Hiện tại, Tập đoàn PSA đang sở hữu hàng loạt thương hiệu ô tô như Peugeot, Citroen, DS, bên cạnh đó PSA cũng vừa mua lại hai thương hiệu Opel và Vauxhall Motors từ General Motors (GM). Trong số này, các mẫu xe Peugeot hiện đang được Công ty Trường Hải (THACO) phân phối tại Việt Nam.
Những năm gần đây, Tập đoàn PSA đã đầu tư khá mạnh tay vào thị trường Đông Nam Á. Ngoài việc hợp tác với THACO trong việc lắp ráp, phân phối dòng xe Peugeot tại Việt Nam. Năm 2010, PSA cũng đã liên doanh với đối tác Naza ở Malaysia để thành lập nhà máy sản xuất xe Peugeot tại Gurun, Kedah. Hiện tại, nhà máy này đang sản xuất mẫu xe sedan Peugeot 408.
Tập đoàn PSA cũng đang sở hữu thương hiệu Citroen
Gần đây, Tập đoàn PSA cũng đang đàm phán nhằm thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược hãng xe Proton. Đây được xem là những bước khởi đầu cho kế hoạch “bành trướng” của tạp đoàn ô tô Pháp tại Đông Nam Á, thị trường mà theo hãng nghiên cứu BMI Research đánh giá, còn nhiều tiềm năng để phát triển ngành sản xuất ô tô.
Trước đó, trong một nghiên cứu được BMI Research công bố vào tháng 6.2017, tổ chức này cũng đã hé lộ thông tin Tập đoàn PSA sẽ đầu tư sản xuất ô tô thuộc hai thương hiệu Peugeot và Citroen tại Việt Nam để xuất khẩu ra thị trường ASEAN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.