Range Rover Velar, xe SUV tinh tế đến từ Land Rover

25/10/2017 16:16 GMT+7

Khác hẳn với truyền thống cho ra đời những mẫu xe hầm hố như một chiến binh, Range Rover Velar tỏ ra hiền lành, sắc sảo và thanh lịch hơn hẳn cả bên trong lẫn bên ngoài.

Trong số 5 mẫu xe hiệu suất cao đến từ Jaguar, 6 chiến binh địa hình Land Rover trưng bày tại triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS 2017), Range Rover Velar là chiếc xe nổi bật nhất bởi đơn giản nó là… xe mới. Đây chính là phiên bản chen giữa khoảng trống mà chiếc Range Rover Evoque và Range Rover Sport để lại. Chiếc SUV hạng sang cỡ trung này hứa hẹn giúp Land Rover cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc xe thể thao đa dụng vốn đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam, tất nhiên không loại trừ mảng xe cao cấp.

Về ngoại hình có thể thấy rõ Range Rover Velar khác nhiều so với hai người anh em Evoque và Sport. Nó kém nam tính hơn bản Sport ở lưới tản nhiệt với phần đầu có phần mềm mại nhưng vẫn thể thao hơn hẳn Evoque ở hốc gió và cản trước. Có thể coi đây là phiên bản hòa trộn ưu nhược giữa hai mẫu xe trên hướng tới những khách hàng yêu sự tinh tế, thể thao vừa đủ không cần quá rắn rỏi như bản Sport.

Range Rover Velar sở hữu thiết kế tinh tế, thanh lịch hơn nhưng có phần nữ tính

Bên trong nội thất của Velar mới là điểm thực sự khác biệt so với các mẫu xe đàn anh. Nó không hầm hố như Range Rover Sport, không cầu kỳ, phức tạp như Evoque mà đi theo ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, đơn giản đến tối đa, thanh lịch đến bất ngờ nhưng vẫn rất hiện đại. Những trang bị hấp dẫn trên xe có thể kể đến như hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo, đèn LED, tay nắm cửa tự động…

Tại Việt Nam, Land Rover phân phối 3 phiên bản Range Rover Velar bao gồm Base SE, R-Dynamic và Fisst Edition. Cả 3 phiên bản vẫn sử dụng chung động cơ Si6 V6 dung tích 3.0 lít tăng áp cho công suất 380 mã lực, mô men xoắn 450 Nm với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ. Xe có giá từ 5,1 tỉ đồng.

Ảnh chi tiết Range Rover Velar tại VIMS 2017:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.