Subaru bổ sung công nghệ ‘mắt thần’ Eyesight trên Outback, XV mới

12/01/2018 09:08 GMT+7

Lên “sàn diễn” Triển lãm ô tô Singapore 2018, phiên bản mới của Subaru Outback và XV được hãng xe Nhật Bản tích hợp công nghệ an toàn Eyesight hỗ trợ người lái, giảm thiểu nguy cơ xảy ra va chạm.

 

Tin liên quan

Lái dàn xe Subaru ‘leo dốc vượt hồ’ giữa lòng phố
Mang dàn “xế hộp” tiền tỉ đi off-road ngay giữa lòng thành phố, cách làm khá mới lạ của Subaru đã giúp các tay lái trải nghiệm thực tế công nghệ dẫn động cộng với tính năng lái “đặc trưng” của từng mẫu xe Forester, Outback hay XV.
Triển lãm ô tô Singapore 2018 đang diễn ra trên “đảo quốc sư tử” tiếp tục trở thành sàn diễn để Subaru mang những dòng sản phẩm, công nghệ mới tiếp cận người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á.
Trong xu hướng khách hàng ngày càng chuộng những mẫu ô tô tích hợp các công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái. Song song với việc nâng cấp mẫu mã, lần đầu tiên Subaru mang công nghệ “mắt thần” Eyesight trang bị trên 2 mẫu Outback và XV mới.
Subaru trình làng Outback mới tại Triển lãm ô tô Singapore 2018 
Mang danh công nghệ “mắt thần”, Eyesight thực chất là hệ thống an toàn sử dụng camera nổi (stereo camera) để nhận diện luồng giao thông, các vật thể, chướng ngại vật xung quanh… Thông qua những hình ảnh thu thập được từ 2 camera “mắt thần” tích hợp sau kính lái, Eyesight sẽ nhận diện nguy cơ có thể xảy ra va chạm, phát tín hiệu cảnh báo đồng thời đưa ra các giải pháp xử lý thông qua việc tác động lên hệ thống phanh, hoặc giảm bướm ga để hỗ trợ người lái, giảm thiểu nguy cơ va chạm.
Công nghệ “mắt thần” Eyesight sử dụng hệ thống sử dụng camera để nhận diện
Với các chức năng chính như hỗ trợ phanh khẩn cấp, tự động điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách với xe phía trước, xử lý bướm ga trước va chạm, cảnh báo đảo làn hay chệch làn đường… Eyesight góp phần cảnh báo người lái khi phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm trong các tình huống giao thông trong đô thị hay trên đường cao tốc.
Bên cạnh việc bổ sung “mắt thần” Eyesight, Outback và XV mới tiếp tục thừa hưởng những công nghệ hàng đầu của Subaru như động cơ Boxer, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (Symmetrical AWD) và nền tảng khung gầm Subaru Global Platform.
Subaru XV tại thị trường Singapore được bổ sung phiên bản động cơ 2.0 lít
Mẫu xe Outback mới sử dụng động cơ Boxer 2.5 lít đã được Subaru cải tiến với máy phát mới cho phép nâng cao khả năng tiêu thụ nhiên liệu, trọng lượng khối động cơ mới cũng giảm 8% so với phiên bản cũ. Trong khi đó, mẫu XV tại thị trường Singapore được bổ sung phiên bản động cơ 2.0 lít bên cạnh động cơ 1.6L đã được ra mắt vào tháng 7.2017.
Ngoài những công nghệ vốn được xem là thế mạnh, để gia tăng sức hút cho Outback và XV, trong lần nâng cấp này, Subaru cũng tinh chỉnh lại một một chi tiết thiết kế trên hai mẫu xe này. Trong đó, Outback mới có sự thay đổi nhỏ ở phần cản trước và lưới tản nhiệt hình lục giác giúp phần ngoại thất xe trông cứng cáp hơn. Ngoài ra, mâm xe thiết kế cách điệu theo hình tua bin mang đến sự trẻ trung và giúp cải thiện động lực.
Ngoài việc bổ sung công nghệ, Subaru Outback còn được tinh chỉnh thiết kế
Sau khi giới thiệu tại Singapore, trong thời gian tới hai mẫu Subaru Outback và XV mới sẽ được phân phối ra các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Trong đó, vào khoảng tháng 5.2018, dòng sản phẩm Outback và XV mới tích hợp công nghệ Eyesight sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Tin liên quan

Subaru Outback 2015: ‘Chất kích thích’ phượt thủ sang chảnh
Với tín đồ thích đi phượt bằng ô tô, Subaru Outback 2015 sẽ là "chất kích thích" khó có thể cưỡng lại. Bởi ngoài kiểu dáng chẳng “đụng hàng”, không gian rộng, chiếc SUV Wagon này biết cách chiều người lái khi bươn chải trên nhiều địa hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.