Sức mua tăng, Honda SH đội giá bán hơn 20 triệu đồng

Nhu cầu mua sắm gia tăng dịp cuối năm, các phiên bản của dòng xe tay ga Honda SH rơi vào trình trạng khan hàng, các đại lý đẩy giá bán cao hơn 13 - 26 triệu đồng so với giá nhà sản xuất niêm yết.

Tin liên quan

Doanh số giảm, nhiều hãng xe máy tìm đường ngách
Trước sự bành trướng của các ông lớn những thương hiệu nhỏ hơn như Suzuki, Piaggio, SYM, Kymco… đang loay hoay tìm đường ngách nhằm cứu vãn doanh số và sức ảnh hưởng của thương hiệu.
Bước vào những tháng cuối năm, thị trường xe máy trở nên sôi động khi các nhà sản xuất lần lượt tung ra các phiên bản mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, đa dạng về mẫu mã tiếp tục giúp Honda thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng vốn đang có xu hướng chuyển dịch từ dòng xe số phổ thông sang sử dụng xe tay ga.
Các dòng xe tay ga như SH, Lead 125, Vision được Honda làm mới mẫu mã, tính năng tiếp tục hút khách trong giai đoạn cuối năm. Theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, nhu cầu của người tiêu dùng đối với Lead 125, Vision đang tăng dần về thời điểm cận Tết, trong khi đó các phiên bản của Honda SH đang rơi vào cảnh “cháy hàng”. Giá bán của dòng xe tay ga cao cấp này cũng bị đại lý đẩy lên cao hơn 13 - 26 triệu đồng so với giá niêm yết mà nhà sản xuất công bố.
Honda SH bán ra tại các đại lý dịp cuối năm có giá cao hơn 14,5 - 26 triệu đồng so vơi giá niêm yết
Tại một đại lý Honda khu vực quận Bình Thạnh, TP.HCM, nhân viên bán hàng báo giá 2 phiên bản SH Mode lên tới 65 - 71 triệu đồng, cao hơn 13,5 - 18 triệu đồng so với giá niêm yết mà Honda công bố.
Các Head Honda trên đường An Dương Vương, Trần Hưng Đạo, quận 5 đều “hét giá” SH 150i CBS và SH 150i ABS ở mức 102 - 116 triệu đồng. Bản SH 125i có giá từ 82,5 - 90,5 triệu đồng. Mức giá này được nhân viên bán hàng thông báo là đã ưu đãi 1,3 triệu đồng theo chương trình khuyến mãi mà đại lý áp dụng trong dịp cuối năm. Trong khi đó, đối chiếu với bảng giá mà Honda VN công bố, giá của SH 150i chỉ ở mức 81,9 - 89,9 triệu đồng, SH 125i có giá 67,9 - 75,9 triệu đồng.
Thậm chí, ngay cả khi chấp nhận mua mẫu xe này với mức chênh lệch giá từ 14,5 - 26 triệu đồng, khách hàng phải chờ đợi ít nhất tới tháng 1.2018 mới nhận được xe. Bởi theo nhân viên bán hàng thuộc đại lý Honda ở Bình Thạnh: “SH 125i và SH 150i đang khan hàng, tại thời điểm này nếu khách đặt mua xe chúng tôi chỉ lưu lại thông tin đăng ký giữ chỗ chứ chưa có xe giao. Bởi mỗi đợt hàng nhà máy chỉ cung cấp vài chiếc cho mỗi đại lý”.
Khách mua Honda SH tại thời điểm này phải chờ sang tháng 1.2018 mới nhận được xe
Không chỉ SH, dòng xe tay ga tầm trung Honda Lead cũng bị đẩy giá lên tới 44 - 47 triệu đồng (giá niêm yết 37, 4 - 39,2 triệu đồng). Honda Vision 110 được các đại lý phân phối với giá cao hơn từ 6,4 - 8 triệu đồng. Chủ cửa hành bán xe máy trên đường An Dương Vương, quận 5 cho biết: “Cuối năm nhu cầu mua sắm xe của người dân thường tăng cao, các đại lý lại không đủ nguồn cung nên khó tránh khỏi việc một số mẫu xe bị làm giá”.
Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tính riêng quý III năm 2017, đã có 845.604 xe máy tiêu thụ trên thị trường, tăng 14% so với quý II năm 2017. Như vậy, từ đầu năm đến nay chỉ riêng 5 thành viên thuộc VAMM, gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 2,37 triệu xe máy. Hầu hết các nhà sản xuất xe máy đang góp mặt trên thị trường Việt Nam đều nhận định, dù thị trường đang dần chạm ngưỡng bảo hòa nhưng vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng trong năm 2017 khi xu hướng chuyển dịch từ xe máy phổ thông sang dòng xe tay ga và mô tô thể thao của người tiêu dùng đang nở rộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.