Thợ Việt bắt bệnh Mercedes GLC, khắc phục chỉ vài trăm ngàn đồng

14/08/2018 16:58 GMT+7

Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm, nguyên nhân dẫn tới nước vào dầu cầu trước xe Mercedese GLC khá đơn giản và việc khắc phục lỗi này cũng không quá khó khăn, tốn nhiều chi phí nếu “điều trị” sớm.

Video: Thợ Việt 'bày' cách khắc phục lỗi nước vào cầu trước xe Mercedes GLC
Như Thanh Niên đã đưa tin, mới đây hàng loạt xe Mercedes GLC gặp sự cố nước vào cầu trước chứ không còn một vài xe như hồi tháng 5 khiến cộng đồng chơi dòng xe này hoang mang. Rất nhiều chủ xe “bật ngửa” khi đi kiểm tra dầu cầu trước phát hiện dầu đặc quánh có màu cà phê, thậm chí bùn non. Trong đó có cả một số chủ xe chưa từng lội nước mà chỉ… rửa xe.
Chi tiết nhỏ, tổn thất lớn
Theo diễn biến của sự việc, một số người thợ kỹ thuật có điều kiện tiếp xúc với xe gặp lỗi đã lên tiếng “chẩn đoán” bệnh của Mercedes GLC với cùng một kết quả. Trong đó, anh Vũ Mạnh Cường - Chủ garage ABO tại TP.HCM chia sẻ, việc thiết kế van thông hơi là cần thiết giúp cân bằng áp suất bên trong và mỗi hãng xe đều có thiết kế van hơi cầu khác nhau nhưng thường đưa lên cao đối với những mẫu xe có tính năng off-road.
Dầu cầu trên xe bình thường (bên trái) và bị cho là vào nước (chính giữa và bên phải)
Cũng theo anh Cường, thiết kế dạng màng thấm để hơi ra - vào cầu cùng với thiết kế nằm trên tấm chắn gầm dễ đọng nước đã vô tình tiếp tay cho nước xâm nhập vào bên trong. Khi bị nước xâm nhập, ban đầu sẽ rất khó phát hiện cho tới khi dầu nhớt bị mất độ bôi trơn làm bào mòn kim loại, tạo mạt sắt dẫn tới những tiếng kêu lạ ảnh hưởng tới vận hành, nặng thì mẻ bánh răng, han gỉ bạc đạn.
Cùng chung quan điểm với anh Cường, anh Hoàng Lâm - Chủ garage cùng tên tại Vinh - Nghệ An, nơi có không ít xe đã qua kiểm tra cầu trước với tỉ lệ gặp lỗi lên tới 95% cho biết, van thông hơi chính là nguyên nhân khiến cầu xe bị vào nước. Sở dĩ lỗi hiện chỉ xuất hiện ở cầu trước là do phần này thường tiếp xúc với sóng nước khi đi qua đoạn ngập nước cũng như thiết kế bí hơn, van thông hơi đặt thấp hơn đôi chút so với cầu sau, anh Lâm chia sẻ.
Phòng bệnh trăm ngàn hay chữa bệnh trăm triệu?
Về giải pháp khắc phục, anh Lâm khuyến cáo chủ sở hữu Mercedes GLC nên đi kiểm tra dầu cầu trước sớm đồng thời độ van thở nối dài lên vị trí cao hơn để tránh sự cố đáng tiếc. Anh cũng cho biết, chi phí kiểm tra thay dầu cầu trước và độ van thở cho Mercedes GLC là 1,25 triệu đồng, nếu chỉ thay dầu là 1 triệu đồng. Khách hàng có thể độ thêm van thở cho cầu sau nếu cần thiết, vị trí đặt van thở mới đều được thiết kế tránh xa nguồn nhiệt nhằm đảm bảo an toàn.
Nhiều chủ xe lo lắng mang Mercedes GLC tới garage kiểm tra
Chung quan điểm, anh Cường cũng đề xuất giải pháp độ van thở cầu trước cho chiếc crossover Mercedes GLC, nếu xe phải lội nước trên 700 mm thì nên độ thêm cho cả cầu sau. Việc độ van thông hơi cho cầu trước Mercedes GLC được xem là giải pháp cần thiết trong bối cảnh ngày càng nhiều chủ xe bị nước vào cầu. Dù sao “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, bởi khi đã là “bệnh”, “viện phí” cho một chiếc xe sang như Mercedes-Benz là không hề nhỏ.
Được biết, chi phí thay thế cầu trước trên một chiếc Mercedes GLC rơi vào khoảng 160 - 180 triệu đồng trong khi thay “ngoài” cũng phải cỡ 120 triệu đồng. Như vậy, chi phí phòng bệnh, cụ thể là độ van thở lên cao có giá từ 250 - 500 ngàn đồng mà một số thợ Việt đưa ra rẻ hơn rất nhiều chi phí chữa bệnh tốn hàng trăm triệu trên Mercedes GLC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.