Toàn cảnh VIMS 2017: Vắng xe siêu sang, ‘tân binh’ lên sàn diễn

26/10/2017 12:04 GMT+7

Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2017 quy tụ hàng loạt mẫu xe mới cùng màn chào sân của các ‘tân binh’ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc… khỏa lấp khoảng trống khi vắng bóng nhiều tên tuổi trong làng xe sang, xe siêu sang.

Trong lần thứ 3 được tổ chức, Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2017 - Vietnam International Motor Show 2017 (VIMS 2017) quy tụ hàng loạt mẫu xe mới cùng với màn chào sân của các ‘tân binh’ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc… khỏa lấp những khoảng trống khi vắng bóng nhiều tên tuổi trong làng xe sang, xe siêu sang.
Lần thứ 2 liên tiếp VIMS 2017 tổ chức tại TP.HCM
Năm nay, VIMS 2017 tiếp tục tổ chức tại TP.HCM để đáp ứng không gian trưng bày cho 13 nhà nhập khẩu, phân phối ô tô, mô tô tại Việt Nam. Như vậy, đây là lần thứ 2 liên tiếp VIMS 2017 diễn ra tại TP.HCM, khi mà những địa điểm để đáp ứng được quy mô tổ chức sân chơi này tại miền Bắc vẫn còn hạn chế.
Chưa định hình được đội hình
Được xem là “sàn diễn” riêng cho các đơn vị ô tô, mô tô nhập khẩu đang có mặt tại Việt Nam, triển lãm năm nay quy tụ 13 thương hiệu cùng tham gia trưng bày sản phẩm. Trong đó, có 9 nhà phân phối ô tô, gồm: Audi, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen, SsangYong, Volvo, Dongfeng (Đông Phong) cùng 3 thương hiệu mô tô Harley-Davidson, Triumph, Royal Enfield và nhà phân phối du thuyền Tam Sơn Yachting.
Audi vẫn kiên trì như một “thủ lĩnh” tại VIMS 2017
Như vậy, tính đến nay sau 3 lần tổ chức, VIMS 2017 vẫn chưa thể định hình được “đội hình chính” như sân chơi Vietnam Motor Show (VMS) của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Ngoài Audi vẫn kiên trì như một “thủ lĩnh”, triển lãm năm nay là sự “trở lại” của Jaguar, Land Rover sau một mùa “tạm nghĩ”. Trong khi đó, “ông lớn” BMW cùng những “người anh em” MINI, BMW Motorrad lần đầu tiên vắng bóng tại sân chơi này khi đang trong giai đoạn chuyển giao cho Trường Hải (THACO). Những cái tên đình đám khác trong làng xe sang như Porsche, Infiniti, Maserati hay các thương hiệu xe siêu sang Bentley, Lamborghini… cũng nói “không” với kỳ triển lãm năm nay.
Những tân binh như Dongfeng của Trung Quốc góp phần khỏa lấp khoảng trống tại VIMS 2017
Để khỏa lấp khoảng trống mà các thương hiệu này để lại, VIMS 2017 chào đón hàng loạt tân binh. Ngoài Volvo đến từ Thụy Điển lần đầu tiên góp mặt, còn có màn “chào sân” của thương hiệu ô tô Hàn Quốc SsangYong và cái tên lạ lẫm Dongfeng (Đông Phong) của Trung Quốc. Trong khi đó, sau một thời gian thăm dò thị trường hai thương hiệu mô tô Triumph, Royal Enfield đến từ Anh quốc cũng gia nhập VIMS 2017 để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Việt Nam.
Sự lấn át của dòng xe SUV
VIMS 2017 quy tụ gần 100 mẫu xe trưng bày, trong đó có khoảng 30 mẫu ô tô mới chủ yếu thuộc phân khúc SUV được các nhà phân phối giới thiệu đến người tiêu dùng.
Mẫu xe Mercedes AMG GLA 45 4MATIC mới tại VIMS 2017
Audi A3 Sportback và Audi Q5 đóng vai trò vedette trên sàn diễn của Audi. Trong khi đó, Mercedes-Benz lần thứ 2 liên tiếp tham gia triển lãm cũng không hề kém cạnh “đối thủ đồng hương” khi mang đến dàn xe 18 chiếc thuộc 4 nhóm sản phẩm chiến lược gồm Luxury, SUV, Compact và Dream Cars. Đáng chú ý nhất là chiếc Mercedes AMG GLA 45 4MATIC mới.
Không gian trưng bày của hai thương hiệu xe sang thể thao Anh quốc - Jaguar, Land Rover tạo sức hút với mẫu Range Rover Velar trang bị động cơ với động cơ siêu nạp và có giá bán lên tới 5,1 tỉ đồng. Thương hiệu ô tô Thụy Điển - Volvo cũng chọn triển lãm lần này để trình làng thế hệ mới của chiếc Volvo XC60 với tham vọng cạnh tranh cùng Mercedes-Benz GLC.
Range Rover Velar trang bị động cơ siêu nạp xuất hiện tại VIMS 2017
Trong khi đó, dù mới “chân ướt chân ráo” trở lại thị trường Việt Nam, SsangYong cũng cung cấp một danh mục sản phẩm khá đa dạng. Ngoài những mẫu xe như Tivoli, Stavic… tại VIMS 2017 thương hiệu xe Hàn Quốc cũng mang đến lựa chọn mới cho khách hàng ở phân khúc SUV 7 chỗ với chiếc G4 Rexton 2018. Mẫu xe này được xem là sản phẩm đưa Ssangyong gia nhập cuộc cạnh tranh cùng Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe… “Tân binh” DongFeng bước đầu tiếp cận thị trường Việt Nam với 7 mẫu xe, trong đó có chiếc SUV S50 và SX6.
Ssangyong G4 Rexton 2018, đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai SantaFe
Việc chú trọng vào phân khúc SUV đa dụng của các thương hiệu ô tô tại VIMS lần này được xe là xu hướng phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam vốn đang ưa chuộng các mẫu xe gầm cao, máy thoáng, không gian nội thất rộng rãi và được tích hợp nhiều tính năng.
Thiếu điểm nhấn
Hàng loạt mẫu xe mới được giới thiệu, tuy nhiên VIMS 2017 vẫn cho thấy sự đơn điệu. So với các kỳ triển lãm trước, màn trình diễn tại gian hàng các thương hiệu ô tô, xe máy năm nay vẫn chưa tạo được ấn tượng với khách tham quan.
Mercedes-Benz có màn kết hợp "lạ mắt" giữa xe sang và bộ sưu tập áo dài
“Mẫu mã xe trưng bày khá đa dạng tuy nhiên ngoài dàn người mẫu, màn trình diễn tại các gian hàng năm nay khá đơn điệu và chưa làm nổi bật được nét đặc trưng của từng thương hiệu”, anh Minh Luân - khách tham quan VIMS 2017 cho biết.
Ngoài Audi, Mercedes-Benz tạo được chú ý khi mang đến nhiều mẫu xe sang. Gian hàng của Volvo, DongFeng, hay Subaru vẫn thiếu đi những màn trình diễn để làm nền cho những mẫu xe mới xuất hiện. Các gian hàng phụ tùng, phụ kiện liên quan được đưa vào khu trưng bày bên trong cùng các thương hiệu ô tô, mô tô để khỏa lấp bớt khoảng trống. Tuy nhiên nhìn chung vẫn khá vắng vẻ, đìu hiu.
Không gian trưng bày những mẫu ô tô cổ điển tại VIMS 2017
Nổi bật nhất là không gian trưng bày những mẫu ô tô cổ điển. Khu vực này đã có sự đầu tư hơn so với năm ngoái với sự xuất hiện của những chiếc xe “vang bóng một thời” như Mini Cooper 1967, Audi 1949, Karmannn Ghia Cabriolet 1967, Citroen Traction 1942, Citroen DS 1967…
Du thuyền Flyer 7.7 phiên bản SPACEdeck xuất hiện tại VIMS 2017
Bên cạnh đó, việc du thuyền Flyer 7.7 phiên bản SPACEdeck xuất hiện tại triển lãm lần này cũng góp phần mang đến làn gió mới cho khách thưởng lãm. Triển lãm VIMS 2017 diễn ra từ ngày 25 đến hết ngày 29.10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

tin liên quan

Thị trường ô tô Việt Nam: Ảm đạm, chờ 2018
Tâm lý chờ đợi xe mới cùng với thuế nhập nhập ô tô từ ASEAN về 0% từ năm 2018 đang khiến thị trường ô tô trong nước rơi vào cảnh ảm đạm, bất chấp nỗ lực giảm giá của các hãng xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.