Toyota tung Camry bản đặc biệt trước khi ngừng sản xuất

13/09/2017 07:02 GMT+7

Toyota vừa tung ra chiếc Camry Commemorative Edition sản xuất giới hạn 54 chiếc như một lời chào trước khi dừng sản xuất mẫu xe này tại Úc

Năm 2016, chúng ta phải chứng kiến quyết định ngừng sản xuất của Ford tại Úc sau 91 năm “làm mưa, làm gió” thì mới đây General Motors (GM) cũng tuyên bố rời khỏi Úc vào tháng 10 năm nay. Toyota cũng không ngoại lệ khi quyết đinh dừng sản xuất Camry đồng thời giới thiệu phiên bản Commemorative Edition để kỷ niệm dấu mốc này.

tin liên quan

Toyota Camry 2018 có giá từ 23.495 USD tại Mỹ
Toyota Camry 2018 tại thị trường Mỹ có tổng cộng tới 11 phiên bản khác nhau, sử dụng 2 loại động cơ 2.5 và 3.5L V6. Giá bán thấp nhất từ từ 23.495 USD và cao nhất 34.950 USD. 

Toyota Camry được biết đến là dòng sedan cỡ trung bán chạy nhất tại Úc trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, kể từ ngày 3.10 tới, Camry sẽ ngừng sản xuất tại Úc, thay vào đó hãng sẽ nhập khẩu nguyên chiếc xe từ nhà máy Tsutsumi, quận Aichi, Nhật Bản.

Để đánh dấu sự kiện này, Toyota đã cho ra đời Camry phiên bản đặc biệt. Sau hơn nửa thế kỷ tồn tại, Camry Commemorative Edition sẽ là phiên bản cuối cùng sản xuất tại Úc, đặt dấu chấm hết cho câu chuyện dài cả nửa thế kỷ, bắt đầu từ năm 1963. Sẽ chỉ có 54 chiếc được sản xuất, đại diện cho từng ấy năm hãng này sản xuất tại Úc.

Toyota Camry bản đặc biệt là chiếc Camry cuối cùng sản xuất tại Úc

Phiên bản lần này sẽ được sử dụng hệ thống động cơ hybrid thay vì chỉ sử dụng động cơ đốt trong như trước. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 2.5 lít, 4 xi lanh kết hợp cùng động cơ điện tạo ra công suất 202 mã lực. Phiên bản đặc biệt có mức tiêu hao năng lượng khoảng 5,2 lít/100 km, khá tiết kiệm so với các mẫu xe có kích thước tương tự.

Ngoài ra, Camry Commemorative Edition được trang bị hệ thống phanh tự động, hệ thống âm hanh JBL, ghế ngồi bọc da có tên thương hiệu và hệ thống thông tin giải trí cao cấp. 

Camry phiên bản kỷ niệm có giá 32.969 USD đắt hơn 569 USD so với phiên bản thường. Dave Buttner, người phát ngôn của hãng Toyota tại Úc chia sẻ, một trong số 54 chiếc Camry Commemorative Edition sẽ được giữ lại làm kỷ niệm trong nhà máy tại Úc và một chiếc khác trưng bày tại bảo tàng Toyota Motor tại Nhật Bản.

Song song với việc dừng sản xuất Camry, Toyota Australia còn cho biết sẽ cắt giảm nhân công từ 4.000 người xuống còn 1.300 người và tiến hành đóng cửa dây chuyền lắp ráp, lực lượng lao động còn lại sẽ di chuyển từ khu sản xuất lên khu văn phòng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.