Volkswagen California XXL Concept - xe dành cho gia đình thích phiêu lưu

29/08/2017 06:00 GMT+7

Volkswagen California XXL Concept lấy ý tưởng thiết kế từ những chiếc Mobihome du lịch nổi tiếng ở vùng đất California, Mỹ, nhưng các trang bị và nội thất bên trong sang trọng như một khách sạn 5 sao.

Từ những thế hệ đầu tiên, tên của mẫu xe Volkswagen California XXL Concept đã liên tưởng đến những hành trình phiêu lưu thú vị mà mẫu xe này rất lý tưởng cho những ai muốn đi du lịch dài ngày theo kiểu “du mục” sang trọng.
Mẫu xe này tạo ra không gian như một ngôi nhà di động, đủ chỗ cho 7 người với 7 chỗ ngồi và 5 chỗ ngủ được bố trí trên 2 tầng. Ngoài ra, tại điểm dừng chân, chiếc xe còn có thể bung lều, dở mái thành một căn hộ giữa đồng cỏ hay bên bờ biển.
Thiết kế độc đáo nhằm tăng không gian sử dụng các tiện ích bên trong

Volkswagen California XXL Concept có kích thước lớn như một chiếc minibus với chiều dài lên đến 5.986 mm, chiều dài trục cơ sở 3.640 mm. So với chiếc Crafter TDI 4Motion tiêu chuẩn, California XXL Concept được mở rộng phần trên nhằm tạo thêm không gian cho bên trong thế nên chiều dài thực tế sau khi nới dài là 6.238 mm. Chiều cao tổng thể 2.900 mm cao hơn 102 mm, điều này giúp tạo thêm nhiều tiện ích bên trong cũng như hành khách có thể đi lại dễ dàng hơn.
Nội thất của xe đầy đủ tiện nghi cho cả gia đình trong những chuyến du lịch dài ngày. Ngôi nhà di động này sở hữu phòng ngủ rộng rãi phía sau, khu sinh hoạt và ăn uống, nhà bếp với bồn rửa, bếp gas và tủ lạnh, phòng tắm với vòi hoa sen, bồn rửa và nhà vệ sinh hay bàn học cho trẻ em.
Nhiều không gian sinh hoạt được tạo ra bên trong chiếc xe

Xe được trang bị 9 ổ cắm 220V, 6 cổng sạc USB. Khu vực sinh hoạt đủ rộng cho 4 ghế ngồi, bên cạnh là máy pha cà phê Espresso. Tất cả cửa sổ đều được trang bị rèm plisse. Một chiếc giường dài 2 mét hoặc 1,7 mét. Hệ thống điện trên xe có khả năng sử dụng để sưởi ấm giường vào mùa đông hay làm mát vào mùa hè.
Động cơ trên Volkswagen California gồm nhiều cỡ động cơ diesel từ 84 đến 204 mã lực, bên cạnh đó, hãng xe Đức sắp tới cũng sẽ tung ra hai phiên bản động cơ xăng gồm loại 150 mã lực và 204 mã lực.
Những thế hệ trước của Volkswagen California là lựa chọn ưu tiên của khách hàng châu Âu khi họ cần có một chiếc xe có thể di chuyển dài ngày dành cho gia đình.
Xem thêm ảnh Volkswagen California XXL Concept:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.