Xe điện Nissan Leaf đầu tiên về Việt Nam, giá 1,55 tỉ đồng

15/09/2014 11:45 GMT+7

Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Leaf do Nissan phát triển vừa bất ngờ xuất hiện tại một đại lý chuyên nhập khẩu ô tô ở TP.HCM, có giá bán 1,55 tỉ đồng.

Nissan Leaf là mẫu xe vận hành bằng 100% năng lượng điện nhờ bộ pin sạc qua lưới điện dân dụng và không có khí thải ra môi trường. Đây là chiếc Nissan Leaf chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên về Việt Nam trong số 100.000 chiếc Leaf mà hãng xe Nhật đã phân phối ra thị trường thế giới.

Chiếc Nissan Leaf chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên về Việt Nam


Chiếc Nissan Leaf được nhập về Việt Nam có màu bạc và được thiết kế theo phong cách của một mẫu hatchback 5 cửa cỡ trung. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao (4.445 x 1.770 x 1.550)mm, chiều dài trục cơ sở 2.700 mm. 

Nissan Leaf có kiểu dáng của một mẫu hatchback 5 cửa cỡ trung


Nissan Leaf có kiểu dáng thiết kế thể thao với đường nét mềm mại vuốt quanh thân xe. Hệ thống đèn pha xenon tích hợp đèn xi nhan kích thước lớn, nhô cao và kéo dài ra hai bên nắp capô. Hệ thống sạc điện được bố trí ngay bên dưới logo Nissan được lắp đặt ở phía trước. Nissan Leaf sử dụng bộ mâm đúc hợp kim nhôm kích thước 16 inch. 
Hệ thống đèn pha xenon tích hợp đèn xi nhan có thiết kế lớn

Nội thất xe trang bị bộ ghế da tông màu trắng khá sang trọng, hệ thống nút điều khiển trên bảng táp lô đơn giản. Trong khi đó cần số dạng núm xoay được thiết kế phá cách và rất dễ sử dụng khi chuyển các chế độ điều khiển xe.
Về tính năng, xe được lắp đặt camera lùi, đặc biệt Leaf được trang bị đến 10 túi khí an toàn. Trên bảng táp lô, hệ thống màn hình CD giải trí tích hợp tính năng nghe nhạc, kết nối Bluetooth, USB. 

Nội thất xe có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng


Bên dưới nắp capô, Nissan Leaf trang bị một mô tơ điện có khả năng sản sinh công suất 107 mã lực, mô men xoắn 253 Nm và bộ pin lithium-ion 24 kWh đặt dưới sàn xe, Leaf có thể di chuyển quãng đường hơn 135 km cho mỗi lần sạc đầy pin. Bộ pin có thể sạc đầy 80% chỉ trong 30 phút khi sử dụng thiết bị sạc nhanh và cần 8 giờ để sạc đầy bình trong trường hợp nạp từ lưới điện dân dụng. Tuy nhiên khi về Việt Nam, Nissan Leaf được trang bị bộ sạc 220 V giúp khoảng thời gian sạc đầy điện cho xe được rút ngắn còn 3 giờ.

Nissan Leaf được trang bị một mô tơ điện có khả năng sản sinh công suất 107 mã lực


Nissan Leaf đầu tiên về Việt Nam thông qua một đại lý chuyên nhập khẩu ô tô tại TP.HCM. Giá bán của chiếc xe điện này ở mức 1,55 tỉ đồng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.