Anh Đức - người luôn chiến đấu để chiến thắng

09/05/2019 19:00 GMT+7

Dù là cầu thủ tài năng nhưng sự nghiệp “quần đùi áo số” của Anh Đức không thể “một bước lên mây” như nhiều cầu thủ may mắn khác. Chiến đấu, chiến đấu… đó là con đường đến vinh quang của Anh Đức.

Vượt qua lận đận của đời cầu thủ

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hẳn không thể quên khoảnh khắc cầu thủ Anh Đức ghi bàn vào lưới tuyển bóng đá nam Malaysia trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, đưa tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch Giải bóng đá AFF Cup 2018. Anh Đức đã tỏa sáng rực rỡ với nụ cười rạng rỡ nhất.
Tuy vậy, trong đời cầu thủ, Anh Đức đã phải nhiều lần trầy trật, có lúc tưởng chừng không vượt qua nghịch cảnh. Ở cấp độ CLB, Anh Đức đã phải đấu tranh không ngừng nghỉ để cạnh tranh với những đồng đội xuất sắc hơn, dần khẳng định vị trí chính thức của mình, để chiếm được suất đá chính, trở thành thủ lĩnh tinh thần, là tượng đài ở CLB.

Ở cấp độ đội tuyển, cùng thời Anh Đức cũng xuất hiện những cầu thủ xuất sắc. Vận may lại không thường xuyên mỉm cười, Anh Đức đã phải bền bỉ đấu tranh, vượt lên những cầu thủ xuất sắc khác để khẳng định tài năng của mình. Và Anh Đức đã là người chiến thắng.

Thành công đã đến sau những đấu tranh bền bỉ

Người ta thường nói một ngày bắt đầu khi mặt trời lên. Nhưng với Anh Đức, sự nghiệp cầu thủ của anh có lẽ đã bắt đầu vào lúc xế trưa… Trưởng thành từ lớp Năng khiếu Bình Dương, Anh Đức được đội bóng gửi đi thi đấu cho Ngân hàng Đông Á và Bưu điện TP.HCM theo dạng cho mượn từ năm 2003 tới 2005.
Cuộc cạnh tranh vị trí ở CLB Becamex Bình Dương kéo dài, dai dẳng và chưa dừng lại. Từ vị trí tiền đạo cắm, Anh Đức nhiều lần phải lùi về đá tiền vệ cánh, hỗ trợ cho các ngoại binh. Đấy là lý do khiến Anh Đức không có được thành tích ghi bàn ấn tượng trong nửa đầu sự nghiệp dù các HLV luôn đánh giá cao năng lực của anh. Nhưng rốt cuộc các cầu thủ ngôi sao đã rời khỏi CLB Becamex Bình Dương bằng cách này hay cách khác thì Anh Đức vẫn ở đó, lặng lẽ, bền bỉ đấu tranh và giành lấy vị trí chính thức.
Tiền đạo từng được mệnh danh “chân gỗ” ghi bàn liên tục, nổ súng ở mọi đấu trường, gây khó khăn cho cả những đội bóng hàng đầu tại AFC Champions League. Đỉnh cao của Anh Đức đến ở mùa giải 2017 khi anh giành danh hiệu Vua phá lưới với 17 lần lập công. Chiến thắng của Anh Đức có vị thật ngọt ngào sau những đắng cay!

Lựa chọn cho người thân, gia đình

Không chỉ là cầu thủ xuất sắc, Anh Đức còn là doanh nhân thành đạt. Để có thành công như vậy, trước hết Anh Đức có một sức khỏe tốt, bền bỉ, dẻo dai và khả năng quản lý thời gian thật tốt. Vừa thi đấu cho CLB, vừa làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia, vừa lo cho gia đình nhỏ, vừa lo cho việc kinh doanh, mình Anh Đức đã phải “ba đầu sáu tay” mới lo chu toàn được công việc. Ấy vậy mà anh không chỉ làm tròn vai mà còn làm rất tốt, thành công.
Và khi tranh thủ được ít thời gian “xả trại”, Anh Đức lại đưa gia đình nhỏ đi chơi xa như một đợt bảo trì động cơ, máy móc. Những chuyến đi đến Nha Trang hay Ninh Thuận hay Long Hải đều tự tay tuyển thủ này lái xe đưa gia đình đi chơi xa. Lựa chọn một chiếc xe đi đường trường, gầm cao, máy đầm và quan trọng nhất là rộng rãi để trẻ con có thể hoạt động trên xe là những ưu điểm mà Anh Đức nhắm đến khi chọn chiếc Ford Everest.
Đó là một chiếc xe 2 cầu và 4 bánh chủ động toàn thời gian; nó phân bổ lực điện tử, tránh được các tình trạng giống như bị xoay hoặc bị trượt và những địa hình mà 4 bánh tiếp xúc không đồng thời với nhau, chẳng hạn như đường gồ ghề, đường phức tạp. Thêm vào đó, tính năng kiểm soát đường địa hình, kiểm soát góc cua, kiểm soát tiếng ồn chủ động cũng giúp trải nghiệm lái xe an toàn, dễ chịu hơn.

Một điểm nâng cấp khác dành cho dòng xe Ford Everest thế hệ mới 2018 cũng làm cho Anh Đức rất hài lòng là động cơ 2.0L Bi Turbo với hộp số tự động 10 cấp, hứa hẹn đem đến trải nghiệm mượt mà, chính xác trên những cung đường địa hình phức tạp. Đối với những ai mê khám phá, thích trải nghiệm trên những cung đường mới lạ như tiền đạo Anh Đức thì dòng xe Ford Everest là một lựa chọn cực kỳ phù hợp.
Có được sự nghiệp thành công mỹ mãn, một gia đình nhỏ ấm êm, có lẽ đó là cái kết đẹp cho nhà vô địch AFF Cup 2018 Anh Đức - một cầu thủ bền bỉ đấu tranh với nghịch cảnh, vươn lên giành chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.