Chevrolet Captiva Revv: Nâng cấp đáng giá, liệu có bứt phá?

04/04/2016 13:08 GMT+7

Điều chỉnh thiết kế, bổ sung một số tính năng cùng tên gọi khá mĩ miều. Captiva mới đi kèm cụm từ Revv được hiểu là “thay đổi táo bạo để bứt phá” và điều đó đã phần nào được chiếc SUV 7 chỗ này thể hiện qua hành trình trải nghiệm gần 250 km.

Điều chỉnh thiết kế, bổ sung một số tính năng cùng tên gọi khá mĩ miều. Captiva mới đi kèm cụm từ Revv được hiểu là “thay đổi táo bạo để bứt phá” và điều đó đã phần nào được chiếc SUV 7 chỗ này thể hiện qua hành trình trải nghiệm gần 250 km.

GM Việt Nam đang nổ lực đưa chiếc SUV Chevrolet Captiva trở về thời hoàng kim cách đây một thập kỷ

Khác với thời điểm được nâng cấp cách đây 2 năm, General Motors (GM) đã đem đến khá nhiều thay đổi cho Captiva và gửi gắm không ít kỳ vọng trong lần “tân trang” chiếc SUV 5+2 chỗ này. Điều đó không chỉ được thương hiệu xe Mỹ thể hiện qua 16 điểm cách tân trên Captiva mới 2016 so với phiên bản tiền nhiệm, mà còn hiện hữu ngay trong tên gọi Captiva Revv.
Không phải ngẫu nhiên mà từ Revv được nhà sản xuất sử dụng để bổ sung cho “cái tên họ” đã một thời Captiva khẳng định trên thị trường. Bởi nên nhớ rằng, khoảng 10 năm về trước, Captiva chính là “ông vua bán lẻ” tại thị trường xe hơi Bắc Mỹ và từng được xem là một ngôi sao sáng giá khi gia nhập phân khúc SUV tại VN. Tuy nhiên, chính việc “ngủ quên trên chiến thắng” và chậm đổi mới đã khiến cái tên Captiva dần đi vào dĩ vãng với doanh số bán hàng ngày càng sụt giảm.
Chevrolet Captiva Revv có nhiều điều chỉnh về thiết kế, bổ sung tính năng so với phiên bản tiền nhiệm
Chính vì vậy, trong quyết tâm đưa Captiva trở lại thời hoàng kim, GM dường như rất muốn tạo nên bước tiến táo bạo hơn cho mẫu xe này. Điều này thể hiện ngay trong tên gọi Captiva Revv, khi Revv được hiểu là từ viết tắt của Revolution và Rev up. Nếu như “Revolution” được hiểu là “sự thay đổi táo bạo” đã phần nào thể hiện qua thiết kế của Captiva Revv, thì những yếu tố còn lại liệu có thực sự giúp mẫu xe này “Rev up” - bứt phá tiến về phía trước (!?)
Để có những đánh giá khách quan về những đổi thay trên Captiva Revv 2016, PV Thanh Niên đã trải nghiệm mẫu xe này trên hành trình hơn 250 km từ TP.HCM đến Mũi Né - Phan Thiết.
Tại Việt Nam, việc “ngủ quên trên chiến thắng” và chậm đổi mới đã khiến cái tên Captiva dần đi vào dĩ vãng
Ngoại thất: Có bước tiến nhưng chưa toàn diện
So với những lần nâng cấp trước đây, Chevrolet Captiva Revv thực sự là bước tiến dài trong cải tiến thiết kế mà GM mang lại cho dòng xe SUV theo phong cách 5+2 này.
Trong 16 điểm đổi mới toàn diện trên xe, GM đã chú trọng hơn vào thiết kế ngoại thất của Captiva Revv. Điều đó thể hiện qua việc lưới tản nhiệt dạng kép làm mới hoàn toàn, bằng những thanh ngang mạ crôm thay thế cho dạng lưới tổ ong như trước đây. Logo Chevrolet cũng được bố trí gọn gàng hơn, tích hợp trong nửa trên của lưới tản nhiệt. Dáng vẻ đơn điệu thiếu thẩm mỹ của cụm đèn pha trên phiên bản cũ đã được loại bỏ để thay thế bằng thiết kế hiện đại hơn đồng thời bổ sung dải đèn LED, đèn chiếu sáng dạng halogen. Hốc đèn sương mù mới với đường viền mạ crôm.
Chevrolet Captiva Revv có 16 điểm đổi mới toàn diện so với những lần nâng cấp trước đây
“Bộ vó” của Captiva Revv cũng được làm mới với loại mâm 19 inch, 5 chấu phối giữa hai tông màu tương phản đi kèm bộ lốp Hankook. Thân xe tạo điểm nhấn với phần cột B,C,D phủ màu sơn đen bóng.
Nhìn chung những điều chỉnh này giúp Captiva Revv trở nên mạnh mẽ và cân đối, hài hòa hơn trong từng đường nét. Tuy nhiên, xét về tổng thể thiết kế kiểu bo tròn của mẫu xe này vẫn còn đó cục mịch, thiếu đột phá theo hướng thời trang hiện đại như cách mà GM đã mang lại cho đàn em Chevrolet Cruze 2016.
16 điểm mới giúp mẫu SUV Captiva Revv trở nên mạnh mẽ và cân đối, hài hòa hơn
Nội thất: cách tân đáng giá
So với thế hệ trước, không gian nội thất Captiva Revv cho cảm giác sang trọng hơn. Điều này phần nào nhờ vào thiết kế nội thất với chất liệu da màu đen, bảng điều khiển sắp xếp lại và ốp các mảng nhựa màu đen bóng. Bảng táp lô được ốp đường viền nhựa giả sợi carbon màu sáng chạy ngang, tạo cảm giác liền mạch, rộng rãi cho không gian nội thất. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai bố trí ba tựa đầu, bệ tì tay trung tâm và có tỉ lệ gập 60:40.
Không gian nội thất trên Captiva Revv cho cảm giác sang trọng hơn so với người tiền nhiệm
Đáng chú ý chính là vô lăng đã thiết kế lại theo kiểu 3 chấu, tích hợp nút điều khiển hệ thống giải trí và có cả nút điều chỉnh chức năng ga tự động. Đặc biệt, hệ thống giải trí được nâng cấp đáng giá với “đặc sản” MyLink thế hệ II tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch. Với trang bị này, người sử dụng dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh tích hợp Android Auto và Apple Carplay, qua đó có thể sử dụng tính năng định vị dẫn đường, ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay hay nghe radio, xem phim hoặc nghe nhạc khá dễ dàng và tiện lợi.
Hàng ghế trước bọc da màu đen cho cảm giác sang trọng
Phiên bản Captiva Revv mà chúng tôi trải nghiệm được trang bị thêm cửa gió cho hàng ghế thứ 3. Đây là một động thái tích cực nhằm đáp lại những phản ứng từ phía khách hàng của GM với dòng xe này. Tuy nhiên, trang bị này sẽ hoàn hảo hơn, cho khả năng làm mát nhanh hơn và giảm độ ồn phát ra từ cửa gió tốt hơn nếu được trang bị cho hàng ghế hành khách thứ 2.
Hàng ghế thứ hai bố trí ba tựa đầu, bệ tì tay trung tâm và có tỉ lệ gập 60:40
Vận hành: Cần đột phá để nhanh, mạnh hơn
Dù sở hữu tới 16 điểm mới về thiết kế nội ngoại thất, tính năng tiện ích và mang trên mình cái tên mới. Tuy nhiên, Chevrolet Captiva Revv vẫn gán cái mác “bình mới rượu cũ” khi vẫn mang trong mình động cơ xăng I4 2.4L Ecotec LE9 có công suất 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.
Tuy nhiên, việc trang bị thêm chức năng cảnh báo điểm mù với hệ thống đèn báo trên gương chiếu hậu hai bên cùng hệ thống cảnh báo phương tiện ngang khi lùi xe mang đến nhiều thuận tiện hơn người lái.
Captiva Revv vẫn mang trong mình động cơ xăng I4 2.4L Ecotec LE9 có công suất 165 mã lực
Xe có hai chế độ lái: bình thường (Normal) và tiết kiệm nhiên liệu (Eco). Vô lăng cho cảm giác đánh lái khá nhẹ nhàng và mang lại độ chính xác cao khi điều khiển xe ở tốc độ cao. Tuy nhiên, khi đi trên mặt đường sỏi đá, người lái sẽ cảm nhận rất rỏ độ rung lắc của vô lăng.
Trên đường cao tốc hay ngay cả khi miết chân ga cho xe tăng tốc, sẽ có chút thất vọng khi phản ứng động cơ khá chậm để có thể đáp lại thay đổi biên độ của chân ga. Khả năng tăng tốc theo đó cũng khá chậm, vòng tua máy được đẩy lên cao khi người lái miết chân ga để xe đạt mốc tốc độ 80 km/giờ, tuy nhiên nếu tiếp tục tăng ga cho xe đạt ngưỡng tốc độ cao hơn, sẽ cảm nhận rất rõ sự “hụt hơi” của động cơ với âm thanh phát ra nghe khá rõ. Hộp số tự động 6 cấp chuyển số khá mượt mà nhưng thiếu đi sự linh hoạt, mức chênh lệch vòng tua trong mỗi thời điểm sang số cũng khá lớn.
Captiva Revv có hai chế độ lái: bình thường (Normal) và tiết kiệm nhiên liệu (Eco)
Tuy nhiên, khi đã tạo đà động cơ, hộp số hoạt động rất ổn định. Ở dải tốc độ 100 - 120 km/giờ vòng tua máy luôn được giữ ở mức 2.400 - 3.000 vòng/phút. Khả năng cách âm của chiếc SUV này cũng được cải thiện hơn so với thế hệ trước, hệ thống treo kết hợp với bộ lốp 235/50R19 có khả năng xử lý rất tốt những cú xóc đến từ thay đổi của mặt đường. Đặc biệt sự hỗ trợ của hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống kiểm soát chống trượt TCS giúp Captiva Revv hoạt động khá đầm chắc mỗi khi vào cua ở tốc độ cao. Trong hành trình trải nghiệm từ TP.HCM đi Mũi Né - Phan Thiết với nhiều địa hình, điều kiện giao thông khác nhau, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Captiva Revv được tính toán vào khoảng 9,8 lít/100 km.
Các hệ thống an toàn khác như: hệ thống chống bó phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống treo sau cân bằng tự động, camera lùi và chắc năng hỗ trợ xuống dốc HDC cũng được GM trang bị trên Chevrolet Captiva Revv.
Nhiều hệ thống an toàn cũng được GM trang bị trên Chevrolet Captiva Revv
Đánh giá
Ưu điểm: Cải tiến đáng kể về thiết kế mang lại cái nhìn cuốn hút hơn trong từng chi tiết. Không gian nội thất cho cảm giác hiện đại, thoải mái khi lái xe. Nhiều tính năng giải trí tiện ích được bổ sung hỗ trợ tốt cho người lái. Giá bán cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc
Nhược điểm: Thiết sự đột phá trong thiết kế tổng thể, phần đuôi xe vẫn còn khá cục mịch. Đường kính vô lăng hơi lớn. Động cơ hoạt động thiếu sự mạnh mẽ, phản hồi không nhạy. Vận hành thiếu độ linh hoạt.
Thông số kỹ thuật Chevrolet Captiva Revv 2016 tại Việt Nam:
Giá bán                              : 879 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Dài x Rộng x Cao              : (4.673 x 1.868 x 1.756)mm    
Chiều dài cơ sở                 : 2.707 mm
Cỡ lốp                                : 235/50R19
Động cơ                             : 2.4 lít  DOHC, MFI, ECOTEC
Hộp số                               : Tự động 6 cấp, có chế độ chuyển số tay
Công suất                          : 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút
Mô men xoắn                     : 230 Nm tại 4.600 vòng/phút
Dẫn động                           : Dẫn động cầu trước
Dung tích bình nhiên liệu   : 65 lít
Hệ thống phanh trước/sau : Đĩa/Đĩa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.