Cụ ông 85 tuổi xuyên Việt 4.000 km cùng BMW Series-3

02/06/2016 10:24 GMT+7

BMW xây dựng thương hiệu thông qua khách hàng là người cá tính, mê tốc độ và hiểu kỹ thuật về xe nhất so với khách hàng của những hãng xe sang khác.

BMW xây dựng thương hiệu thông qua khách hàng là người cá tính, mê tốc độ và hiểu kỹ thuật về xe nhất so với khách hàng của những hãng xe sang khác.

Những đặc tính này thường chỉ dành cho người trẻ. Nhưng mọi lý thuyết đều có ngoại lệ. Với BMW, điều đó xảy ra ngay ở Việt Nam. Một khách hàng đã ngoài bát tuần nhưng có đủ các yếu tố của một chủ nhân BMW đúng nghĩa.
Ông Trần Quang Châu, 85 tuổi tại Sài Gòn khiến giới trẻ phải “ngả mũ”. Tác phong nhanh nhẹn, gương mặt hồ hởi không chút mệt mỏi của tuổi già, ông là chủ nhân chiếc Series-3, mẫu xe bán chạy nhất của BMW. Câu chuyện xuyên Việt 4.000 km của ông gần một năm trước được kể lại rõ ràng tới từng chi tiết.
Nguyên là giảng viên khoa cơ khí chế tạo ô tô Đại học Bách khoa TP.HCM, ông có chuyên môn về ô tô và luôn mơ ước có một chiếc xe của riêng mình, vì thế việc lựa chọn mẫu xe nào được ông cân nhắc rất cẩn thận. Tiêu chí đầu tiên là thương hiệu nổi tiếng và là xe Đức, vì ông tin tưởng vào chất lượng và công nghệ đi đầu của Đức. Sau khi rà soát một loạt hãng xe Đức, ông dừng lại với lựa chọn BMW Series-3, với lợi thế xe nhập cộng thêm các yếu tố tài chính, công nghệ, thiết kế đáp ứng được.
Ông Trần Quang Châu chọn BMW Series 3 trong hành trình xuyên Việt do tin tưởng vào chất lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức
Ông Trần Quang Châu chọn BMW Series-3 trong hành trình xuyên Việt do tin tưởng vào chất lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức
Chiếm 25% doanh số của BMW toàn cầu, Series-3 là mẫu xe thành công nhất của tập đoàn xe sang lớn nhất thế giới với 14 triệu xe bán ra, hơn 6.000 chiếc tại Việt Nam. Sau khi mua xe, ông đã đi các cung đường ngắn để “thử sức” Series-3 và càng tự tin hơn để lên đường xuyên Việt trong một tháng.
Là chiếc xe đầu tiên sở hữu, ông rất háo hức, nhưng lượng rõ độ tuổi và sức khỏe, ông thuê một tài xế riêng làm bạn đồng hành từ Sài Gòn tiến ra Bắc. “Dù rất muốn tự tay cầm lái, nhưng để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác, tôi vẫn thuê tài xế”, ông Châu cho biết.
Chặng đường dài 4.000 km kéo dài 30 ngày từ Nam ra Bắc vượt qua nhiều địa hình và thời tiết, mỗi điểm đến, mỗi quãng đường là một trải nghiệm hoàn toàn mới.
Trong hành trình xuyên Việt, ông đã có dịp ghé thăm lại ngôi trường tiểu học của mình tại Phú Yên
Trong hành trình xuyên Việt, ông đã có dịp ghé thăm lại ngôi trường tiểu học của mình tại Phú Yên
Dù bản thân là giảng viên ô tô, lại từng xuất bản từ điển Anh-Việt cơ khí, nhưng vị khách hàng lớn tuổi nhất của BMW ở Việt Nam vẫn gặp những tình huống từ băn khoăn tới ngạc nhiên và yên tâm vì công nghệ của BMW. Khi xe đang di chuyển trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, trời mưa và ngay lập tức hệ thống xe báo hiệu “đường trơn trượt”, nhằm giúp tài xế chủ động điều chỉnh khoảng cách lớn hơn để đảm bảo an toàn.
Hay trên đường về, khi còn cách Sài Gòn 100 km, monitor báo hiệu áp suất lốp thấp hơn tiêu chuẩn. Do đã nghiên cứu kỹ lốp run-flat, ông Châu vẫn tự tin tiếp tục về đến Sài Gòn.
Series 3 trang bị nhiều công nghệ hiện đại đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng trong mọi tình huống xảy ra trên đườngBMW Series-3 trang bị nhiều công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong mọi tình huống
Mang gen thể thao nhưng Series-3 cũng đủ êm ái để không khiến ông cụ 85 tuổi phải đau nhức, mệt mỏi khi cả ngày dính lưng trên ghế rong ruổi, ông thậm chí còn tăng được 1 kg sau chuyến đi. Tất nhiên, người sung sướng không kém là tài xế. Anh Minh Trí, lái xe được ông Châu thuê trong một tháng xuyên Việt nhớ như in cảm giác khi đó. “Có những khúc cua tôi chỉ cần xoay vô lăng theo hướng đường cong mà không cần nghĩ có bị thiếu hay thừa lái, vì chỉ cần muốn đặt bánh xe vào đâu là xe sẽ chạy đúng chỗ đó”.
Không chỉ mang lại cảm giác an toàn, êm ái trên hành trình, ông Châu còn tận hưởng tiện ích từ dịch vụ hỗ trợ đỗ xe miễn phí. Khi đến Hà Nội, khách sạn ở đường Hàng Gai không có chỗ đỗ, chỉ sau một cuộc điện thoại, nhân viên BMW đã đến và đánh xe tới nơi đỗ khác. Sáng hôm sau, xe được giao lại cho đúng chủ nhân.
BMW Series-3 - mẫu xe dành cho khách hàng trẻ và những người có tâm hồn trẻ dù ở bất kỳ độ tuổi nào
“Không chỉ đẹp về hình thức, động cơ mạnh mẽ, nội thất tiện nghi và an toàn, BMW còn làm tôi hài lòng với dịch vụ hậu mãi độc đáo. Rõ ràng, tôi đã chọn đúng”, cụ ông năm nay đã bước sang tuổi 86 vỗ nhẹ nắp capô Series-3 như một người bạn.
Kết thúc chuyến đi, ông Châu gửi cho hãng BMW một bức thư để bày tỏ sự hài lòng của mình. BMW mà đặc biệt là Series-3 chứng tỏ là mẫu xe dành cho khách hàng trẻ và những người có tâm hồn trẻ dù ở bất kỳ độ tuổi nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.