Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân'

06/04/2018 17:08 GMT+7

Cả hai đều là bán tải Mỹ trang bị nhiều công nghệ và động cơ mạnh mẽ nhưng Ranger Wildtrak hay Colorado High Country vẫn có ưu, nhược điểm riêng khi đưa lên bàn cân.

Phân khúc xe bán tải tại VN hiện nay đang có sự góp mặt của Ford Ranger, Mazda BT-50, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton, Nissan Navara. Đa phần các mẫu xe này đều đến từ các thương hiệu Nhật Bản, riêng Ford Ranger và Chevrolet Colorado thuộc thương hiệu Mỹ, nơi được xem là cái nôi của dòng xe bán tải.
Gia nhập thị trường VN năm 2001 và từ năm 2012 đến nay, Ford Ranger liên tục dẫn đầu doanh số trong phân khúc bán tải, bỏ khá xa các đối thủ. Trong khi đó, Chevrolet Colorado đặt chân vào thị trường VN năm 2013 và từ 2015 đến nay, mẫu xe này cải thiện doanh số rõ rệt và nằm trong nhóm 3 mẫu xe bán tải bán chạy nhất.
Hai phiên bản cao cấp nhất của Ford Ranger và Chevrolet Colorado được mang ra so sánh trong bài viết này để xem đâu là chiếc bán tải phù hợp với yêu cầu của người dùng.
Ngoại thất
Thiết kế Ranger Wildtrak và Colorado High Country thể hiện sự mạnh mẽ và hầm hố đặc trưng phong cách Mỹ
 

Thông số/Trang bị ngoại thất

Ranger Wildtrak 3.2 4x4

Colorado High Country

Dài x Rộng x Cao (mm)

5.362 x 1.860 x 1.848

5.408 x 1.874 x 1.852

Chiều dài cơ sở (mm)

3.220

3.096

Khoảng sáng gầm xe (mm)

200

219

Thùng xe Dài x Rộng x Cao (mm)

1.450 x 1.560 x 530

1.484 x 1.534 x 584

Khối lượng hàng chuyên chở (kg)

660

570

Trọng lượng xe (kg)

2.215 kg

2.090

Đèn pha

Halogen, Projector

Halogen

Đèn sương mù

Halogen

Halogen

Đèn LED chạy ban ngày

Đèn hậu

Halogen

LED

Mâm, lốp

Mâm đúc 18 inch, 265/60R18

Mâm đúc 18 inch, 265/60R18

Gương chiếu hậu

Gập/chỉnh điện, tích hợp báo rẽ

Gập/chỉnh điện, tích hợp báo rẽ

Cả Ranger Wildtrak và Colorado High Country thể hiện sự mạnh mẽ và hầm hố đặc trưng phong cách Mỹ. Ranger có phần cản và thanh ngang tạo hình to bản, nắp capô nhiều đường gân nổi. Colorado lại tạo cảm giác bề thế hơn, cản xe nhiều chi tiết hơn. Ở phần đuôi xe, Ranger có cản sau sơn màu tối còn Colorado là crôm sáng bóng. Cụm đèn hậu trên Colorado nổi trội hơn khi sử dụng đèn LED ở đèn phanh và định vị. Đèn lùi và báo rẽ trên cả 2 xe vẫn là dạng Halogen.
Hệ thống đèn chiếu sáng trên cả 2 mẫu xe này đều sử dụng bóng Halogen, riêng đèn DRL là dạng LED. Ranger Wildtrak có thêm chóa Projector cho đèn Cos giúp xe trông có "thần" hơn.
Ranger Wildtrak có khả năng chuyên chở tốt hơn Colorado High Country
Kích thước tổng thể của Colorado lớn hơn đôi chút so với Ranger nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn và trọng lượng nhẹ hơn. Cả Ranger và Colorado đều sử dụng mâm hợp kim hai tông màu kích thước 18 inch và vỏ 265/60 R18.
Thùng xe Colorado dài và cao hơn đôi chút so với Ranger. Nhưng khả năng chuyên chở của Ranger lại tốt hơn so với Colorado.
Nội thất

Trang bị nội thất

Ranger Wildtrak 3.2 4x4

Colorado High Country

Chất liệu

Da màu đen và nỉ màu cam

Da màu nâu

Ghế

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ hai có bệ tỳ tay kèm khay để ly

Ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Hàng ghế thứ hai có bệ tỳ tay kèm khay để ly

Vô lăng

4 chấu, bọc da

3 chấu, bọc da

Chía khóa thông minh

Khở động bằng nút bấm

Không

Không

Khởi động từ xa

Không

Hệ thống giải trí

Màn hình 8 inch, SYNC 3, kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto,…

Màn hình 8 inch, Mylink 2, kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto,…

Hệ thống âm thanh

8 loa

6 loa

Điều hòa

Tự động 2 vùng

Tự động 1 vùng

Khoang lái của cả Ranger Wildtrak và Colorado High Country đều thể hiện sự hiện đại cùng thiết kế rắn chắc
Nội thất của Ranger Wildtrak thiên về tính thể thao với chất liệu da màu đen pha nỉ và các đường chỉ khâu trang trí màu cam. Trong khi đó, nội thất Colorado High Country lại mạnh về hướng sang trọng với chất liệu da màu nâu.
Vô lăng của cả 2 đều tích hợp rất nhiều nút bấm và trợ lực điện cho cảm giác đánh lái nhẹ nhàng. Thiết kế vô lăng của Ranger dạng 4 chấu to và chắc chắn còn vô lăng Colorado thanh mảnh và gọn gàng hơn.
Hệ thống giải trí của Ranger và Colorado đều hiện đại và hỗ trợ nhiều kết nối. Hệ thống điều hòa của Ranger vượt trội đôi chút so với Colorado, đáng tiếc là cả 2 mẫu bán tải này đều không có cửa gió cho hàng ghế sau.
Hàng ghế sau Colorado High Country rộng và thoải mái hơn so với Ranger Wildtrak
Ghế lái Ranger chỉnh điện 8 hướng còn Colorado là 6 hướng, ghế phụ đều chỉnh tay. Ghế sau Ranger có 3 tựa đầu và tựa tay với khay đựng cốc, lưng ghế có phần đứng và khoảng để chân hơi hẹp. Ghế sau Colorado có 2 tựa đầu và tựa tay, lưng ghế có độ lõm và khoảng để chân rộng hơn Ranger.
Nhìn chung, nội thất Ranger Wildtrak hiện đại và thể thao phù hợp cho người dùng ưa thích cầm lái còn nội thất Colorado trông thanh lịch và rộng rãi hơn, phù hợp cho người dùng đầm tính hoặc đi cùng gia đình nhiều.
 Trang bị an toàn

An toàn

Ranger Wildtrak 3.2 4x4

Colorado High Country

Túi khí

6

2

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Phân phối lực phanh điện tử EBD

Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA

Hệ thống cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ đỗ dốc

Cảnh báo va chạm

Cảnh báo làn đường

Giới hạn tốc độ

Kiểm soát áp suất lốp

Kiểm soát hành trình

Thích ứng

Tiêu chuẩn

Camera lùi/cảm biến lùi

Hệ thống chống trộm

Ranger Wildtrak vượt trội hơn Colorado High Country về trang bị an toàn
Về trang bị an toàn, cả Ranger Wildtrak và Colorado High Country đều được trang bị những hệ thống an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DAC, cảnh báo va chạm, cảnh báo làn đường, giới hạn tốc độ, kiểm soát áp suất lốp, camera và cảm biến lùi, chống trộm.
Tuy nhiên, Ranger Wildtrak vượt trội hơn khi có tới 6 túi khí thay vì 2 túi khí như trên Colorado High Country, các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn của Ranger Wildtrak cũng tiên tiến hơn Colorado High Country.
Vận hành

Động cơ, vận hành

Ranger Wildtrak 3.2 4x4

Colorado High Country

Loại động cơ

Turbo Diesel 3.2L I5

Turbo Diesel 2.8L I4

Công suất

200 mã lực tại 3.000 vòng/phút

197 mã lực tại 3.600 vòng/phút

Mô men xoắn

470 Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút

500 Nm tại 2.00 vòng/phút

Hộp số

Tự động 6 cấp

Tự động 6 cấp

Hệ dẫn động

4x4

4x4

Chế độ

2H, 4H, 4L

2H, 4H, 4L

Khóa vi sai cầu sau

Không

Vi sai hạn chế trượt

Không

Khả năng lội nước (mm)

800

800

Phanh trước/sau

Đĩa/Tang trống

Đĩa/Tang trống

Hệ thống treo trước

Độc lập

Độc lập

Hệ thống treo sau

Nhíp lá

Nhíp lá


Ranger Wildtrak và Colorado High Country đều trang bị động cơ Diesel mạnh mẽ
Động cơ Ranger chiếm ưu thế hơn về mã lực còn Colorado chiếm ưu thế hơn về mô men xoắn. Nếu xét theo tỉ lệ sức mạnh/dung tích động cơ thì Colorado lại chiếm ưu thế hơn với 197/2.8 so với 200/3.2 của Ranger.
Về khả năng Offroad, Ranger Wildtrak chiếm ưu thế hơn đôi chút nhờ có khóa vi sai cầu sau trong khi trên Colorado High Country là bộ vi sai hạn chế trượt.
Giá bán và đánh giá
Theo mức giá công bố của Ford VN và Chevrolet VN vào tháng 4.2018, Ranger Wildtrak 3.2 4x4 AT có giá 925 triệu đồng, trong khi đó Colorado High Country giá 839 triệu đồng. Ranger Wildtrak 3.2 4x4 AT có giá bán cao hơn Colorado High Country 86 triệu đồng. Cả 2 mẫu xe bán tải này nhập khẩu từ Thái Lan. 
Có thể thấy, cả Ranger Wildtrak và Colorado High Country đều là 2 mẫu bán tải mạnh mẽ và hầm hố đặc trưng phong cách Mỹ, mỗi xe đều có lợi thế riêng, tùy theo gu thẩm mỹ mỗi người sẽ có nhận định riêng. Các thông số và kích thước của 2 xe không có nhiều chênh lệch.
Cả Ranger Wildtrak 3.2 và Colorado High Country đều là bán tải mạnh mẽ và đa dụng
Ranger Wildtrak thể thao và cá tính phù hợp với người dùng ưa cầm lái còn Colorado trông thanh lịch và nội thất rộng rãi hơn, phù hợp người dùng đầm tính hoặc đi gia đình nhiều.
Lợi thế nổi trội của Ranger Wildtrak là công nghệ và trang bị an toàn còn điểm nổi trội của Colorado High Country là nội thất thoải mái và giá bán thấp hơn Ranger Wildtrak 3.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.