Honda Accord 2016: Dáng thể thao, kiến tạo cảm giác lái

10/08/2016 05:30 GMT+7

Kế thừa những thế mạnh vận hành của phiên bản tiền nhiệm, Honda tiếp tục cách tân thiết kế tạo nên Accord 2016 vừa đẹp dáng, vừa mang đến cảm xúc lái theo đúng nghĩa “tốt gỗ, tốt cả nước sơn”.

Kế thừa những thế mạnh vận hành của phiên bản tiền nhiệm, Honda tiếp tục cách tân thiết kế tạo nên Accord 2016 vừa đẹp dáng, vừa mang đến cảm xúc lái theo đúng nghĩa “tốt gỗ, tốt cả nước sơn”.

Lời giải cho bài toán “mở rộng đối tượng khách hàng”
Lần đầu tiên trong vòng chưa đầy 3 năm, Honda tiến hành nâng cấp Accord 2016. Động thái này được nhiều người cho rằng, Honda khá tinh tế trong việc tiếp thu ý kiến người dùng để thay đổi sản phẩm theo xu hướng thời đại. Hẳn không sai nếu nhìn lại những gì Honda đã làm với City. Nhưng với Accord - một trong những quân cờ chủ lực của Honda tại Việt Nam, khoảng thời gian loay hoay sau cái bóng quá lớn của Toyota Camry về thị phần, doanh số bán đã khiến Honda nhận ra rằng Accord phải tiếp tục được thay đổi.
Bởi lẽ, dù đi trước đối thủ đồng hương một bước trong việc tung ra thế hệ mới vào tháng 6.2014, nhưng ngoài cải tiến về động cơ, thế hệ thứ 9 của Honda Accord vẫn bị cho là khá già dặn, cục mịch về thiết kế. Vì thế, việc tập trung tân trang kiểu dáng cho Accord 2016 theo hướng thể thao, hiện đại, trẻ trung hơn… Honda dường như đã phần nào tìm ra lời giải cho bài toán “mở rộng đối tượng khách hàng”.
Ngoại thất: Mắt sáng, dáng xinh
Diện kiến Honda Accord 2016, nhiều người phải thay đổi quan niệm Accord chỉ dành cho khách hàng trung niên, thiên về tận hưởng sự thoải mái, êm ái hơn là phong cách táo bạo, thể thao của giới trẻ. Bởi so với phiên bản tiền nhiệm, Honda Accord 2016 đã tạo ra đột phá trong kiểu dáng thiết kế.
Điều này thể hiện rõ nhất ở phần đầu xe, nơi mà lưới tản nhiệt được làm mới hoàn toàn với thanh ngang bản lớn mạ crôm ôm trọn logo hình chữ H. Những đường gân góc cạnh xuyên suốt trên nắp capô, cản trước và hốc đèn sương mù… không chỉ nhấn mạnh tính khí động học mà còn tôn lên sự mạnh mẽ, trẻ trung cùng phong cách thể thao hiện đại cho xe.
Điểm ấn tượng nhất trong phong cách thiết kế để tạo sự nổi bật cho Accord 2016 chính là việc tinh chỉnh lại “đôi mắt” sáng và thời trang hơn. Từ đèn pha tự động bật tắt tùy theo điều kiện môi trường cho đến đèn định vị ban ngày, đèn sương mù và đèn hậu đều tích hợp công nghệ đèn LED theo phong cách xe sang châu Âu. Điều này không chỉ tạo ra cá tính cho Accord 2016 khi xuất hiện, mà còn tăng độ sáng, cải thiện tầm nhìn cho người lái khi di chuyển trong trời tối.
Thân xe tạo ấn tượng với những đường gân cứng cáp, đặc biệt là thiết kế mới của bộ mâm hợp kim 17 inch với 7 chấu cách điệu nhấn mạnh yếu tố thời trang hiện đại cho xe trong mọi chuyển động. So với phiên bản tiền nhiệm, Accord 2016 dài hơn 45mm, điều này đến từ việc thay đổi thiết kế của phần đầu xe. 
Ngoài cụm đèn hậu, phần đuôi xe Accord 2016 không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm. Có chăng, cản sau được trau chuốt lại cùng chụp ống xả mạ crôm tạo phong cách thể thao hiện đại cho xe. Các trang bị đáng chú ý khác ở ngoại thất xe còn có gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn xi nhan, tay nắm cửa mạ crôm, cửa sổ trời và đèn phanh dạng LED.
Nội thất thân thiện, hiện đại
Khoang nội thất tạo cảm giác khá thân thiện, nhất là ở vị trí ghế lái. Điều này có thể lý giải từ việc Accord 2016 vẫn giữ lại phong cách thiết kế sang trọng, lịch lãm từ người tiền nhiệm. Tuy nhiên, thiết kế này lại không lỗi thời với các chi tiết trang trí phối giữa chất liệu da và gỗ.
Bên cạnh đó, xe còn có những trang bị hiện đại như: Hàng ghế trước chỉnh điện, vô lăng 4 chấu tích hợp các nút chức năng, nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh điều hòa hai vùng độc lập với cửa gió điều hòa hàng ghế sau… Ở hàng ghế thứ hai, hành khách vẫn cảm nhận được sự thoải mái, rộng rãi, rèm che nắng kính hậu chỉnh điện đi cùng với rèm che nắng cửa sau, tựa tay phía sau tích hợp điều chỉnh âm thanh và hộc chứa đồ.
Điểm cách tân đáng chú ý nhất đến từ hệ thống giải trí, nơi mà với chiếc điện thoại thông minh có thể dễ dàng kết nối màn hình cảm ứng 7 inch thông qua ứng dụng hệ điều hành iOS 7.1 hoặc Android 5.0 trở lên. Thao tác đơn giản này, cho phép người lái nghe nhạc, gọi điện thoại, sử dụng bản đồ… mà không cần thao tác trên điện thoại, hay sử dụng hệ thống dẫn đường Sygic qua kết nối HDMI…
Cảm giác lái êm, tiết kiệm
Khả năng vận hành vốn từng được xem là thế mạnh của phiên bản tiền nhiệm tiếp tục được Accord 2016 kế thừa khá thành công. Nói như vậy, bởi Accord 2016 không chỉ đơn thuần thừa hưởng khối động cơ Earth Dreams 2.4L i-VTEC mà còn kết hợp cấu trúc mới với trọng lượng giảm, tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Điều khiển xe trong nội đô, hệ thống lái trợ lực điện giúp việc điều khiển vô lăng khá nhẹ nhàng mỗi khi đánh lái vào cua hay chuyển hướng. Accord 2016 mang lại cảm giác thanh thoát, linh hoạt trong từng chuyển động. Nhấn nút ECON nằm trên bảng táp lô, chế độ tiết kiệm nhiên liệu được kích hoạt, cảm giác chân ga nhẹ nhàng hơn.
Khá ấn tượng với hệ thống ECO Coaching - hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Nếu bạn nhẹ nhàng khéo léo trong việc điều khiển chân ga cho xe tăng giảm tốc êm ái, bảng đồng hồ thông số sẽ chuyển từ đèn trắng sang xanh lá, với ý nhấn mạnh rằng bạn đang lái rất ổn định giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, bên cạnh chế độ này, sẽ hoàn hảo hơn nếu Honda trang bị cho Accord 2016 hệ thống tự động dừng/khởi động động cơ trong thao tác hãm phanh dừng đèn đỏ sẽ giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
Trên đường cao tốc, chuyển sang chế độ điều khiển số tay. Một cú miết chân ga sát sàn, động cơ ngay lập tức phản ứng, vòng tua máy đẩy lên cao, trên 3.000 vòng/phút tạo sức mạnh giúp chiếc xe hơn 1,5 tấn vút lên phía trước. Dù dùng lẫy chuyển số nhưng người lái vẫn cảm nhận được độ êm ái, linh hoạt của hộp số tự động 5 cấp trong mỗi lần sang số.
Kích hoạt chế độ chế độ kiểm soát hành trình Cruise control cho xe di chuyển ở tốc độ 80 km/giờ, vòng tua máy liên tục được duy trì ở mức dưới 1.500 vòng/phút. Khoang lái lúc này vẫn yên tĩnh cho thấy khả năng cách âm khá tốt. Thậm chí, khi miết ga tăng tốc, phải thật tinh tế mới có thể cảm nhận được âm thanh từ động cơ vọng vào cabin.
Chinh phục những đoạn đường cua gắt, liên tục vần vô lăng, người lái vẫn cảm giác rất tự tin khi thân xe khá ổn định. Sự tác động của hệ thống cân bằng điện tử giữ cho xe luôn trong tầm kiểm soát trước thay đổi đột ngột. Nếu như trong đô thị, camera lùi cùng cảm biến va chạm giúp xoay trở khá dễ dàng, thì khi đi trên những đoạn đường đèo dốc, hệ thống khởi hành ngang dốc giúp người lái an tâm hơn trong từng thao tác lái.
Đánh giá
Ưu điểm: Thiết kế hiện đại, trẻ trung giúp Honda Accord 2016 trở nên phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Kế thừa xuất sắc khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn hiệu quả về tiết kiệm nhiên liệu của phiên bản tiền nhiệm.
Nhược điểm: Thiết kế cột A lớn, khiến tầm nhìn của người lái hạn chế. Nội thất chưa thật sự tạo đột phá tương xứng với những thay đổi của ngoại thất.
Thông số kỹ thuật Honda Accord 2016 tại Việt Nam:
Giá bán                                  : 1,47 tỉ đồng (đã bao gồm VAT)
Dài x Rộng x Cao                  : (4.935 x 1.850 x 1.465)mm
Chiều dài cơ sở                     : 2.775 mm
Động cơ                                 : Earth Dreams 2.4L i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng
Công suất                              : 175 mã lực tại 6.200 vòng/phút
Mô men xoắn                         : 225 Nm tại 4.000 vòng/phút
Hộp số                                   : Tự động 5 cấp
Hệ thống dẫn động                : Cầu trước
Kích thước lốp xe                  : 225/50 R17
Dung tích bình xăng              : 65 lít
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.