Honda City 2016: Bình mới rượu cũ

22/12/2015 05:39 GMT+7

Honda City 2016 sở hữu một số thay đổi nhỏ trong thiết kế với ưu thế ở động cơ êm ái, giá bán cạnh tranh nhưng nội thất chưa thực sự nổi bật.

Honda City 2016 sở hữu một số thay đổi nhỏ trong thiết kế với ưu thế ở động cơ êm ái, giá bán cạnh tranh nhưng nội thất chưa thực sự nổi bật.

Với nhiều trang bị tiêu chuẩn đi cùng giá bán cạnh tranh, liệu Honda City 2016 có trở thành một trong những mẫu xe nhỏ gọn đáng lựa chọn trong phân khúc sedan tầm trung tại thị trường Việt Nam?
Honda City 2016 nằm trong phân khúc sedan tầm trung tại thị trường Việt Nam
Ngoại thất
Xét về kiểu dáng tổng thể, Honda City 2016 mang đến cái nhìn thiện cảm và bắt mắt hơn so với đàn anh Civic mặt dù Civic là nền tảng chính của City.
Honda City 2016 không có nhiều thay đổi ở thiết kế ngoại thất
Phần đầu xe mang khá nhiều nét tương đồng với đàn anh Civic nhưng có vài điểm góc cạnh, năng động hơn. Đèn pha trước tích hợp đèn LED ban ngày khá bắt mắt nằm cân xứng 2 bên lưới tản nhiệt với logo Honda ở giữa. Tuy nhiên, City 2016 chỉ sử dụng đèn chiếu sáng bóng halogen và không có tùy chọn bóng Bi-xenon như trên Civic. Đèn sương mù được bố trí thấp bên dưới cân bằng 2 bên đầu xe cùng thiết kế góc cạnh giúp chiếc xe trông cứng cáp hơn.
Thân xe City 2016 mang dáng vẻ tròn và hơi mập hơn so với Civic. Điểm dễ phân biệt nhất so với Civic chính là phần đuôi xe với đèn phanh có thiết kế thiên hướng hiện đại và mảnh hơn. Nhìn từ phía sau, đuôi xe City 2016 có góc cạnh và dày hơn pha chút thể thao hơn so với Civic.
Ngoại hình tổng thể Honda City 2016 bắt mắt hơn so với đàn anh Civic
Nội thất
Bước vào khoang nội thất, đặt mình vào vị trí ghế lái City 2016 khiến chúng ta liên tưởng ngay đến đàn anh Civic khi vô lăng của cả hai mẫu xe rất giống nhau, mặt dù tổng thể không gian nội thất của City 2016 xếp sau Civic một bậc. Việc kết hợp chất liệu nhựa xen lẫn nhôm đã tạo nên chút hiện đại và sang trọng cho City 2016.
Nội thất kết hợp chất liệu nhựa xen lẫn nhôm tạo nét hiện đại và sang trọng cho City 2016
Dù nội thất khá đơn giản và thậm chí hơi nhàm chán nhưng City 2016 vẫn được trang bị một số trang thiết bị tiêu chuẩn như kết nối Blutooth, Radio, CD-Player, kết nối USB, sưởi kiếng. Toàn bộ không gian nội thất đều sử dụng tông màu đen tạo sự đồng nhất và thoải mái cho người lái và hành khách.
Điều chỉnh ghế ngồi ở dạng cơ và không có tùy chọn chỉnh điện
Tuy nằm trong phân khúc sedan tầm trung nhưng không gian nội thất City 2016 khá rộng rãi và thoải mái, nhất là hàng ghế sau cho dù người lái và hành khách có chiều cao 1,8 m chăng nữa. Một điểm trừ trên City 2016 chính là điều chỉnh ghế ngồi ở dạng cơ và không có tùy chọn chỉnh bằng điện.
Nhờ phần đuôi xe được làm dày hơn so với phiên bản trước, nên không gian khoang hành lý rộng hơn đôi chút với dung tích khoảng 400 lít, đủ chứa hành lý cho một chuyến đi dài.
Hàng ghế sau khá rộng rãi và thoải mái đối với một chiếc sedan tầm trung như City 2016
Động cơ
Honda City 2016 trang bị động cơ SOHC i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 1.5 lít công suất 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn là 145 Nm tại 4.600 vòng /phút. Đi kèm hộp số tay 5 cấp và hộp số tự động CVT tùy chọn.
Động cơ SOHC i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 1.5 lít công suất 120 mã lực trên Honda City 2016
Trải nghiệm
Kích hoạt động cơ 1.5 lít, cảm giác đầu tiên khá êm ái. Từ vị trí ghế lái, người lái gần như kiểm soát toàn bộ hoạt động của xe nhờ hệ thống đồng hồ hiển thị và các nút điều khiển khá trực quan. Ngoài đồng hồ hiển thị tua máy, tốc độ, mức nhiên liệu thì một màn hình Digital nhỏ hiển thị một số thông tin cơ bản như vị trí hộp số, mức tiêu hao nhiên liệu.
Dù không quá mạnh mẽ nhưng động cơ 1.5 lít trên City 2016 đủ cho những chuyến vòng quanh thành phố hay hành trình dài. Nhờ trang bị hộp số CVT cho nên với cốp xe chở đầy hành lý cùng 4 người ngồi trong xe nhưng City 2016 không hề tỏ ra vất vả.
Dù trang bị động cơ 1.5 lít nhưng City 2016 đủ sức cho chuyến vòng quanh thành phố hay hành trình dài
Nhẹ chân ga, City 2016 lướt đi khá êm ái, thoải mái nhờ công suất động cơ lên đến 120 mã lực. Tay lái khá nhẹ và linh hoạt không cần mất nhiều sức để vận hành làm sẽ làm cho các tay lái nữ thích thú. Kết hợp với bộ mâm 16 inch cùng hệ thống treo độc lập phía trước McPherson giúp City 2016 trở nên nhanh nhẹn và nhẹ nhàng hơn trên những con phố đông đúc.
Xe trang bị hệ thống phanh đĩa ở 2 bánh trước và phanh tang trống phía sau cộng với chống bó cứng phanh ABS nhưng với trọng lượng xe chỉ 1.106 kg nên hệ thống phanh hoạt động khá an toàn và dễ kiểm soát.
Xe có tay lái khá nhẹ, linh hoạt, vận hành khá êm ái nhờ công suất động cơ 120 mã lực
Hệ thống điều hòa bên trong xe làm việc chưa hiệu quả khiến hành khách không thoải mái dù điều chỉnh mức điều hòa ở nhiệt độ thấp nhất và tốc độ quạt khá cao nhưng không khí bên trong cabin vẫn khá nóng. Có lẽ khả năng cách nhiệt của phần kính và việc sử dụng chất liệu nội thất màu đen đã ít nhiều làm hệ thống điều hòa 2 vùng bị quá tải.
Xe trang bị khá nhiều tính năng an toàn như hệ thống chống bóng cứng phanh ABS, phân bố lực phanh EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cảm biến lùi. Nút bấm Eco màu xanh khá nổi bật cho biết chiếc City 2016 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chế độ này được kích hoạt.
Hệ thống âm thanh 4 loa cùng khả năng cách âm với môi trường xung quanh tốt giúp hành khách tận hưởng những bài hát yêu thích, nhưng việc bố trí còi xe để âm thanh lọt vào trong cabin mỗi khi bấm còi khiến hành khách hơi khó chịu.
Hệ thống điều hòa bên trong xe làm việc chưa hiệu quả khiến hành khách không thoải mái
Đánh giá
Ưu điểm: Động cơ hoạt động êm ái, nhiều trang thiết bị an toàn và có chế độ tiết kiệm nhiên liệu Eco, khả năng cách âm tốt. Giá bán cạnh tranh.
Nhược điểm: Nội thất khá nhàm chán, hệ thống điều hòa làm việc khá kém, cabin bị ồn mỗi khi nhấn còi.
Thông số kỹ thuật Honda City 2016 tại Việt Nam:
Giá bán                                            : 604 triệu đồng
Động cơ                                           : SOHC i-VTEC, 4xi lanh, 1.5 lít
Hộp số                                             : tay 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số CVT
Dài x Rộng x Cao                            : (4.455 x 1.695 x 1.487)mm
Dung tích bình nhiên liệu                : 40 lít
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình : 5.8 lít/100 km
Xem thêm ảnh trải nghiệm Honda City 2016 tại Việt Nam:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.