Honda Civic 2017: Ấn tượng với động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO

21/10/2016 10:10 GMT+7

Không chỉ sở hữu thiết kế thể thao, phá cách, Honda Civic thế hệ mới còn sở hữu động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO với ưu điểm hiệu suất cao nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Không chỉ sở hữu thiết kế thể thao, phá cách, Honda Civic thế hệ mới còn sở hữu động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO với ưu điểm hiệu suất cao nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Được giới thiệu chính thức tại triển lãm VMS 2016, Honda Civic 2017 thực sự là một ngôi sao tại đây dù bên cạnh có không ít những chiếc xe sang, xe thể thao hấp dẫn không kém. Trên thực tế, sức hút bất ngờ với một mẫu sedan hạng C không quá khó hiểu. Bởi lẽ, ngay từ khi ra mắt thế hệ thứ 10 tại Mỹ, Civic 2017 đã làm nức lòng không ít fan của hãng xe Nhật nói chung và những người đang có ý định mua một chiếc sedan hạng C nói riêng nhờ thiết kế đột phá đi kèm nhiều trang bị mới trong đó có động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO hoàn toàn mới lần đầu có mặt trên một chiếc Honda tại Việt Nam.
Vậy động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO trên Civic 2017 có gì đặc biệt? Đó chính là hiệu suất cao với khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L nhưng mức tiêu hao nhiên liệu lại chỉ tương đương phiên bản 1.5L. Đây là một trong những ưu điểm của động cơ tăng áp, không chỉ giúp trọng lượng tổng thể xe nhẹ hơn đáng kể, tiết kiệm không gian khoang động cơ để tối ưu không gian khoang nội thất mà còn mang tới sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.
Honda cho biết sức mạnh trên động cơ mới là sự hòa trộn của 3 công nghệ chính. Trong đó, hệ thống phun xăng trực tiếp và hòa trộn hỗ hợp ngay trong họng nạp với áp suất cao cho phép nhiên liệu phun trực tiếp vào xi lanh làm giảm nhiệt độ, đồng thời họng nạp áp suất cao thúc đẩy quá trình hòa trộn hỗn hợp khí từ đó tăng hiệu quả đốt cháy giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ngoài ra, hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở cửa cả van nạp và van xả VTC cho phép kiểm soát thời gian khi cả hai van cùng mở song song cho phép động cơ tăng áp tốt ngay cả ở vòng tua máy thấp. Khả năng nhạy bén của động cơ tiếp tục được củng cố thông qua đường khí thải điện tử với các tuabin đường kính nhỏ giúp quay hiệu quả với năng lượng khí xả nhỏ cho phép xe nhanh chóng phản hồi khi người lái “tiếp xúc” với chân ga.
Ngoài động cơ Civic 2017 còn được hỗ trợ bởi hệ thống truyền động mang công nghệ Earth Dreams Technology. Đây là sự kết hợp giữa động cơ tăng áp và hộp số vô cấp CVT. Đặc biệt, hộp số vô cấp kết hợp với cơ chế truyền G-Design thế hệ mới cho phép xe tăng tốc nhạy bén hơn. Cơ chế truyền này được phát triển để mang lại tỉ số truyền tối ưu trong nhiều điều kiện lái khác nhau mang lại cảm giá lái tự nhiên hơn so với các hộp số vô cấp cũ hoặc số tự động thông thường.
Kết hợp tất cả các yếu tố trên, Honda Civic 2017 có công suất tối đa 170 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tại 220 Nm tại 1.700-5.500 vòng/phút. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 8,3 giây. Theo thử nghiệm đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam chứng nhận, Civic thế hệ mới có mức tiêu hao nhiên hiệu hỗn hợp dừng lại ở 5,8 lít/100 km, một con số đáng nể nếu so với sức mạnh 170 mã lực.
Trải nghiệm nhanh Civic 2017 có thể thấy rõ những thay đổi trong khả năng vận hành bên cạnh thiết kế không có gì bàn cãi. Cảm giác chân ga của xe tốt, tăng tốc nhanh và mạnh hơn trước trong khi tiếng động cơ lại khá êm. Nếu ở bên ngoài, tiếng pô xe phát ra khi tăng tốc nhanh mang lại cảm giác thể thao, khá phấn khích. Ở bên trong, khả năng cách âm của xe cũng được cải thiện, ghế lái thể thao khá ôm giúp giữ vững tư thế lái ngay cả khi ôm cua gấp trong bài chạy sa hình zíc zắc.
Nhìn chung, ngoài thiết kế và một số trang bị, động cơ mới là ưu điểm đáng tiền nhất trên Honda Civic thế hệ thứ 10 vừa về Việt Nam. Nó hứa hẹn sẽ mang đến không ít sức ép cho các đối thủ trong cùng phân khúc sedan hạng C bởi không chỉ tốt gỗ mà còn tốt cả nước sơn. Tuy nhiên, cho đến nay giá bán chính thức của Civic 2017 vẫn chưa được Honda công bố. Chỉ biết rằng, nếu đặt mua xe ở thời điểm này khách hàng có thể nhận được Civic thế hệ mới vào tháng 1 năm sau. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan do nhà máy tại Việt Nam bị giới hạn ở sản lượng lắp ráp hàng năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.