Honda Civic 2017: Chiếc sedan thể thao, hiện đại

22/03/2017 08:00 GMT+7

Với thế hệ mới lột xác hoàn toàn về thiết kế, vận hành... theo phong cách thể thao, hiện đại. Honda đưa Civic tìm lại đúng vị thế của mẫu sedan hạng C hấp dẫn bậc nhất thị trường VN hiện nay.

Honda Civic thế hệ mới chính thức phân phối ra thị trường Việt tháng 1.2017. Trước đó, mẫu xe này đã dành được hàng loạt giải thưởng danh giá ngay sau khi ra mắt.
Với thay đổi toàn diện về thiết kế, trang bị thêm nhiều công nghệ hiện đại và mang lại cho người lái những trải nghiệm thú vị, đậm chất thể thao. Civic 2017 được đánh giá là một trong những mẫu “sedan đáng đồng tiền bát gạo” nhất phân khúc, đồng thời thiết lập nên chuẩn mực mới đối với mẫu sedan hạng C tại VN.
Thiết kế: hấp dẫn trong từng đường nét
Cuộc cách mạng về kiểu dáng được xem là một trong những yếu tố giúp Civic bước sang kỷ nguyên mới. Civic mới đã rủ bỏ hoàn toàn những đường nét cục mịch, trung tính từ thế hệ thứ 9 để khoác lên mình diện mạo trẻ trung, đẳng cấp và thể thao hơn.
Điều này được thể hiện trong từng đường nét thiết kế với những đường gân mạnh mẽ bao quanh thân xe. Trong khi đó “đôi cánh” Honda mạ crôm trải ngang toàn bộ mặt ca lăng, nối liền mạch với cụm đèn pha dạng LED mới chính là điểm nhấn ấn tượng ở phần đầu xe. Ở phía sau, cụm đèn hậu ứng dụng công nghệ đèn LED dạng ống tạo dáng hình chữ C độc đáo.
Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng (4.630x1.799x1.416)mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm, Civic mới mang tới không gian nội thất rộng nhất so với các mẫu xe cùng phân khúc. Đặc biệt, việc thiết kế cột A mỏng thuôn về phía sau kết hợp cột C trải dài đến gần cốp xe và mâm xe hợp kim 17 inch tôn lên dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao.
Nội thất: ngập trang trang bị, tiện nghi
Với chìa khóa thông minh, khi mở cửa xe người dùng chỉ cần bấm nút, lập tức hai dải đèn LED phía trước nhấp nháy, giúp dễ dàng xác định vị trí của xe. Bên cạnh đó, khi nhận định chìa khóa mang ra khỏi xe và vượt quá vùng cảm ứng (bán kính 2m), hệ thống khóa cửa tự động kích hoạt.
Không gian nội thất Civic 2017 mang lại cho người lái cảm nhận về độ rộng rãi, thoải mái về nhiều trang bị hiện đại. Hầu hết các chi tiết nội thất đều được bọc da, kết hợp đường viền mạ crôm mang lại cảm giác sang trọng. Ghế lái thiết kế thể thao với khả năng chỉnh điện 8 hướng. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế gọn gàng dễ dàng thao tác khi các nút chức năng được tích hợp trên màn hình cảm ứng 7 inch, cũng như trên bề mặt vô lăng. Ngoài ra, hệ thống giải trí trên xe còn hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS và Android.
Ở hàng ghế thứ hai, ngoài việc bố trí tựa lưng hơi ngã về phía sau, khoảng cách giữa vị trí ngồi của hàng ghế trước tương ứng vị trí ngồi của hàng ghế sau tăng lên 45mm. Trong khi khoảng không giữa đầu gối của người ngồi phía sau với hàng ghế trước cũng được tăng lên 70mm. Điều này giúp những người có chiều cao trên 1,7m cũng cảm thấy thoải mái, rộng rãi khi đặt mình vào băng ghế sau.
Khoang hành lý Civic mới có dung tích lên đến 424 lít, lớn hơn 74 lít so với thế hệ trước. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể gập tỉ lệ 60:40 và thông với khoang hành lý. Ngoài ra, Honda cũng trang bị cho Civic 2017 cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, dàn âm thanh 8 loa chất lượng…
Động cơ mạnh mẽ, vận hành ấn tượng
Tại VN, Civic 2017 trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít, 4 xi lanh sản sinh công suất cực đại 170 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô men xoắn 220 Nm tại 1.700 - 5.500 vòng/phút. Xét về mặt thông số kỹ thuật, Civic 2017 không chỉ vượt trội hơn các đối thủ cùng phân khúc mà còn sánh ngang các mẫu sedan hạng D về sức mạnh vận hành.
Động cơ mạnh mẽ, kết hợp hộp số CVT mang lại cảm giác êm ái khi đi lại trong thành phố. Đặc biệt, với camera 3 góc quay, phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tạm thời Brake Hold, giúp người lái dễ dàng thao tác và thoải mái hơn khi đi lại trên các tuyến đường nội đô đông đúc.
Kích hoạt chế độ Brake Hold thông qua thao tác nhấn nút điều khiển được bố trí trên bệ trung tâm gần cần số. Khi dừng đèn đỏ hay các đoạn đường ách tắc, hệ thống sẽ tự động hãm phanh giữ cho xe đứng yên, lúc này đèn Brake Hold sẽ trên đồng hồ trung tâm sẽ bật sáng... Đây là tính năng hữu ích, giúp người lái nhàn nhã hơn khi không còn phải giữ chân phanh trong khoảng thời gian dài. Ngay khi nhấn chân ga, hệ thống sẽ tự nhả phanh để chiếc xe di tiếp tục di chuyển.
Trên đường trường, ở dải tốc độ dưới 60 km/giờ khi vòng tua máy dưới 2.500 vòng/phút, động cơ phản ứng khá từ tốn. Tuy nhiên, nếu tiếp tục miết chân ga, cho đồng hồ tua máy vượt ngưỡng 2.500 vòng/phút, hệ thống tăng áp hoạt động giúp chiếc xe vọt lên khá ấn tượng. Sự hưng phấn của người lái càng được nhân khi chuyển sang chế độ S (Sport) kết hợp sử dụng hai lẫy sang số trên vô lăng. Chỉ cần miết chân ga, vòng tua máy được đẩy lên mức trên 4.000 vòng/phút. Sau mỗi thao tác sang số, thêm lực lên chân ga chiếc xe vọt lên nhanh hơn, âm thanh phát ra từ ống xả nghe khá đã tai và đồng hồ tốc độ dễ dàng đạt ngưỡng 100 km/giờ.
Vô lăng trang bị trợ lực lái điện tử EPS với bánh răng kép cho cảm giác đánh lái nhẹ nhàng, linh hoạt ở tốc độ thấp và đầm hơn ở tốc độ cao. Ngay cả khi người lái đưa xe vào cua với tốc độ 70 km/giờ vô lăng cho phản ứng rất chính xác với thao tác đánh lái. Đặc biệt, việc sử dụng động cơ tang áp 1.5 lít, với hệ thống phun xăng trực tiếp và hòa trộn hỗn hợp ngay họng nạp kết hợp thiết kế khí động học, giảm 7% độ cản gió so với thế hệ trước, giúp Civic mới đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6.0 lít/100 km.
Ngoài ra, Honda Civic 2017 còn trang bị các tính năng, trang bị an toàn hỗ trợ tối đa người lái như hệ thống khởi hành ngang dốc, chống trượt, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ kiểm soát đánh lái chủ động và hệ thống cân bằng điện tử VSA.
Tại thị trường VN, Civic 2017 hiện đang là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá bán 950 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.