Honda HR-V 2020 trong mắt ‘Quả bóng vàng’ Đỗ Hùng Dũng

08/09/2020 08:00 GMT+7

Cùng cầu thủ Đỗ Hùng Dũng trải nghiệm Honda HR-V 2020 mới ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2018, Honda HR-V là một lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị với vẻ ngoài trẻ trung, năng động. Hướng đến khách hàng trẻ tuổi, HR-V có kiểu dáng SUV lai Coupe đậm chất thể thao và khỏe khoắn. Bởi vậy, chiếc xe này nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ đội tuyển Việt Nam hiện tại đang tìm kiếm một chiếc xe gầm cao có thiết kế thể thao, hiện đại để di chuyển trong phố và thỉnh thoảng đưa gia đình đi du lịch.
Khi Honda Việt Nam vừa ra mắt phiên bản 2020 của HR-V, Hùng Dũng đã được một người anh thân thiết giới thiệu để trải nghiệm chiếc xe này. Anh nhận định, thiết kế của HR-V mang dáng vẻ khỏe khoắn, thể thao đặc trưng của xe Honda: "HR-V có thiết kế thể thao, hiện đại mà không kém phần cá tính. Trần xe thấp dần về phía sau, kết hợp với tay nắm cửa được đưa lên phía trên kính trông khá giống một chiếc Coupe thể thao". 
Thật vậy, thiết kế của HR-V được phát triển dựa trên ý tưởng "Năng động kết hợp vững chắc". Honda HR-V có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.334 x 1.772 x 1.605 (mm), trục cơ sở dài 2.610 mm và khoảng sáng gầm 170 mm. Trong phân khúc SUV hạng B, kích thước của HR-V nhỉnh hơn một số đối thủ.
Phần đầu xe với đèn trước và lưới tản nhiệt được tạo hình lấy cảm hứng từ cánh chim, mang đến vẻ cứng cáp cho xe. Nét thiết kế này được áp dụng trên những mẫu sedan của Honda như Accord, Civic, City.
Logo Honda được đặt giữa mặt ca lăng to bản mạ chrome nối liền 2 cụm đèn pha được thiết kế sắc sảo. Đèn pha của HR-V là kiểu xếp lớp, thiết kế quen thuộc của thương hiệu Honda. Xe sử dụng công nghệ Full-LED. Có thể thấy, phần đầu xe là chi tiết gây ấn tượng nhất đối với người lần đầu nhìn thấy HR-V.
Ở phía sau, đuôi xe HR-V hơi dốc xuống, khiến vẻ ngoài chiếc xe trông thể thao hơn với mui xe được kéo dài. Đuôi xe cũng được trau chuốt, tạo điểm nhấn với cụm đèn hậu cỡ lớn cùng cánh lướt gió nhỏ, đèn phanh thứ 3 và ăng-ten dạng vây cá tích hợp trên kính chắn gió sau.
Chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019 cũng đánh giá cao hệ thống đèn Full LED thiết kế sắc sảo và các đường nét dập nổi ở thân xe. Nhờ các đường dập nổi, thân xe HR-V trông "dày" hơn dù chỉ là mẫu xe hạng B, mang lại ngoại hình khỏe khoắn, mạnh mẽ, đúng với “gu” của Hùng Dũng.
Về nội thất, HR-V 2020 có cấu hình 5 chỗ ngồi với không gian rộng rãi, thể thao nhờ áp dụng nguyên lý "Thiết kế chữ H đầy hứng khởi" của Honda. Với việc kích thước tổng thể lớn hơn các đối thủ, khoang nội thất của HR-V cũng được hưởng lợi. Khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2 trên HR-V tương đương với đàn anh CR-V. Nhờ vậy, hành khách có vị trí, tư thế ngồi thoải mái hơn.
Hùng Dũng chia sẻ rằng anh cảm thấy thích thú với hệ thống ghế ngồi Magic Seat của HR-V. Anh cho rằng, với 3 chế độ linh hoạt, Magic Seat có thể sử dụng cho mục đích đi làm, đi chơi, dã ngoại cùng gia đình bạn bè mà không cần lo về vấn đề để hành lý. Ngoài ra, cửa sổ trời toàn cảnh cũng là trang bị đáng chú ý trên HR-V. Tuy nhiên, trang bị này chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất.
Ở đời 2020, HR-V được nâng cấp ở màn hình trung tâm. Màn hình kích thước 6,8 inch trên đời cũ được nâng lên 7 inch, kèm giao diện hiện đại hơn. Hệ thống thông tin giải trí cũng được tích hợp thêm Apple CarPlay và Android Auto, tiện nghi hơn cho người sử dụng.
Tại thị trường Việt Nam, Honda HR-V được trang bị động cơ 1.8L i-VTEC. Dù không mạnh như động cơ 1.5L Turbo, động cơ 1.8L và hộp số vô cấp CVT của HR-V vẫn mang những trải nghiệm lái tốt. Khi di chuyển trong phố, HR-V mang đến sự lanh lẹ trong các đoạn tăng tốc ngắn. Đây là yêu cầu cần thiết của một chiếc xe đô thị.
Sau khi trải nghiệm, Hùng Dũng cho biết chân ga của HR-V khá nhạy, hầu như không có độ trễ. "Khi ngồi ở ghế lái, Dũng thấy vô-lăng khá đầm chắc và phản ứng nhạy bén với sự điều hướng của người lái", tiền vệ này chia sẻ.
Trong tầm giá với nhiều lựa chọn trải dài nhiều phân khúc như sedan, MPV, SUV, Honda HR-V vẫn là một mẫu xe đáng lưu tâm. Chiếc SUV của Honda có thiết kế trẻ trung, năng động, nội thất bố trí thông minh, nhiều công nghệ và động cơ thích hợp cho đô thị.
Đặc biệt, từ ngày 7.9 - 31.12, khách hàng mua xe HR-V 2020 tại các Nhà phân phối ô tô của Honda trên toàn quốc và hoàn thành thủ tục thanh toán trong khoảng thời gian trên sẽ được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ lên tới 50 triệu đồng.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và chương trình ưu đãi, khách hàng có thể truy cập website www.honda.com.vn/ hoặc liên hệ với các Nhà phân phối ô tô của Honda trên toàn quốc.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.