Infiniti QX60 2016: Chiếc xe đa dụng 'khoan thai'

15/01/2017 11:12 GMT+7

Kiểu dáng bệ vệ, nội thất rộng rãi tiện nghi, vận hành mượt mà là những điểm cộng mà Infiniti QX60 2016 mang lại, đáp ứng nhu cầu về một mẫu xe gia đình hạng sang.

Kiểu dáng bệ vệ, nội thất rộng rãi tiện nghi, vận hành mượt mà là những điểm cộng mà Infiniti QX60 2016 mang lại, đáp ứng nhu cầu về một mẫu xe gia đình hạng sang.

>> Infiniti Q60, chiếc ô tô đầu tiên từ Mỹ đến Cuba sau 58 năm
>> Infiniti QX80 2016: Thiếu sang thừa sức 
>> Crossover hạng sang Việt Nam, người Đức đang lo sợ?

Là mẫu xe sang bán chạy thứ 2 của Infiniti trên toàn cầu, không sai khi nói rằng đây là chiếc xe cân bằng nhất với nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng trong gia đình xe thể thao đa dụng đến từ Nhật Bản. Infiniti khá thông minh khi mang đến những ưu thế riêng cho sản phẩm của mình. Tại Việt Nam, dù cùng tầm giá với Lexus RX350 nhưng kích thước QX60 lại vượt trội hơn nhiều hay lợi thế hơn ở thiết kế 7 chỗ đầy đủ thay vì 5+2 như trên Audi Q7 tương đồng về kích thước. Chính vì vậy, không khó hiểu khi QX60 là mẫu xe bán chạy nhất của Infiniti tại Việt Nam. Phiên bản 2016 hứa hẹn giúp Infiniti tiếp nối kỳ tích này.
QX60 - mẫu xe crossover bán chạy nhất của Infiniti tại thị trường Việt Nam
Vạm vỡ trong thiết kế
Bệ vệ, vạm vỡ là cảm nhận đầu tiên khi diện kiến Infiniti QX60 2016. Dáng vẻ “vạm vỡ” của QX60 không gai góc như các mẫu xe đến từ Mỹ mà nhẹ nhàng kiểu Nhật với những đường nét cong mềm mại nhưng khỏe khoắn. Thiết kế thiên về chiều ngang cũng giúp tổng thể xe chắc chắn và rộng rãi hơn. So với phiên bản 2015, QX60 được làm mới ở đèn pha, đèn sương mù, lưới tản nhiệt mắt cáo cao cấp. Thiết kế phía sau liền mạch hơn nhưng nếu nhìn ngang sẽ thấy hơi nặng nề với phần đuôi xe hơi dài và dốc.
Infiniti QX60 2016 có ngoại hình thiết kế vạm vỡ nhưng không kém phần lịch lãm
Bước vào bên trong khoang lái, phong cách thiết kế “vai u thịt bắp” vẫn tiếp tục được Infiniti duy trì với vô lăng 4 chấu, bảng táp lô bọc da cao cấp hay bảng điều khiển trung tâm và vị trí cần số ốp gỗ tự nhiên khá mập mạp. Nếu bạn là một tín đồ thời trang, ưa phá cách thì có lẽ xe Đức mới là lựa chọn hợp lý hơn nhưng bù lại, QX60 mang đến cảm giác sang trọng cho không gian nội thất từ những phím chức năng, cần số thể thao bóng bẩy tới các vật liệu nhỏ nhất cấu thành nên khoang nội thất bên cạnh hương vị dễ chịu của một chiếc xe sang đem lại.
Tiện nghi cho “ông chủ”, thoải mái cho gia đình
Nội thất Infiniti QX60 2016 cao cấp nhưng thiết kế chưa thực sự ấn tượng
Công bằng mà nói từ thiết kế có thể thấy, Infiniti không phải là chiếc xe sang ưu tiên hoàn toàn cho ghế lái, mọi ngóc ngách trên xe đều được “chăm sóc” bình đẳng. Ví như vị trí lái không thực sự nổi trội trong thiết kế nhưng vẫn tiện nghi với chức năng sưởi, làm mát, chỉnh điện, nhớ vị trí... Ngoài ra, cả 3 hàng ghế đều thông thoáng với cửa sổ trời hay hệ thống điều hòa độc lập tích hợp công nghệ lọc không khí, khử mùi...
Hàng ghế thứ 2 cũng nổi trội không kém với không gian rộng rãi, đủ cho 3 người lớn, linh hoạt cùng khả năng trượt 139,7 mm về trước hoặc sau. Đặc biệt là hai màn hình DVD ở tựa lưng hàng ghế trước đi kèm bộ điều khiển và tai nghe Bluetooth cao cấp cho chất âm khá ấn tượng. Trang bị này chứng tỏ Infiniti khá chăm chút cho hàng ghế sau bởi hành khách có thể xem video, nghe nhạc riêng tư mà không phiền tới tài xế hay những người còn lại. Tất nhiên, nếu muốn "hòa chung một nhịp" thì dàn âm thanh Bose 15 loa cũng thừa sức thỏa mãn những đôi tai khó tính nhất.
Hàng ghế thứ 2 của Infiniti QX60 2016 được chăm chút khá kỹ lưỡng
Ngoài ra, ở vị trí khe gió điều hòa độc lập còn có thêm cổng sạc 12V, ổ cắm điện 120V, 2 giắc cắm tai nghe cùng nhiều kết nối tiện ích khác. Đây đều là những kết nối phục vụ cho nhu cầu giải trí, công việc nhưng đáng tiếc bệ tì tay của hàng ghế này thiết kế “chưa tới” nên không thể coi đây là mẫu xe thực sự dành cho “ông chủ”. Với hành khách có chiều cao 1,70 m hàng ghế thứ 3 không quá khó chịu nhưng đồng nghĩa với việc phải trượt hàng ghế thứ hai về phía trước làm giảm đi sự thoải mái của vị trí này.
Nhìn chung hàng ghế thứ 3 vẫn chủ yếu dành cho trẻ em hơn là người lớn bởi nó không thực sự thoải mái cho những hành trình xa. Tất nhiên, nếu di chuyển gần trong đô thị thì 7 người lớn cũng không thể làm khó Infiniti QX60. Ngay phía sau, khoang hành lý của xe khá rộng rãi có thể chứa được nhiều đồ ngay cả khi sử dụng cả 3 hàng ghế đi kèm cửa hậu đóng mở điện.
Phiên bản Infiniti QX60 2016 cao cấp nhất mà chúng tôi trải nghiệm có 2 màn hình giải trí phía sau
Lái êm, “sướng” nhưng chưa “phê”
Với một chiếc xe đa dụng hạng sang có tiếng trong việc mang gen thể thao như Infiniti, bạn sẽ phải thất vọng khi đặt nhiều niềm tin vào trải nghiệm lái “bốc lửa” trên QX60 2016. Ngay khi khởi động, khoang động cơ xe chỉ rung rất nhẹ, rất êm thể hiện đẳng cấp của một chiếc xe đa dụng hạng sang nhưng trải nghiệm vận hành cũng êm đềm như vậy, không có nhiều bất ngờ. Nhẹ chân ga, xe tăng tốc khá khoan thai, mượt mà đặc trưng của mẫu xe sử dụng hộp số vô cấp CVT. Có lẽ Infiniti muốn mang đến trải nghiệm như trên chiếc sedan cỡ lớn hơn là SUV cho khách hàng sở hữu QX60.
Thực tế, QX60 không hề yếu với sức mạnh 263 mã lực, mô men xoắn 334 Nm từ động cơ V6 3.5 lít nhưng vẫn khá khiêm tốn khi so với một vài đối thủ cùng dung tích động cơ. Sự khoan thai, nhàn nhã của xe khi lái ở chế độ Eco thực sự thú vị để di chuyển trong nội đô nhất là với một chiếc xe hướng tới các gia đình giàu có, thương gia ngồi ở hàng ghế sau cần sự trải nghiệm tinh tế, yên tĩnh và an toàn.
Infiniti QX60 2016 cho khả năng vận hành tốt nhưng không nổi bật
Khả năng cách âm của xe cũng ấn tượng hơn so với người tiền nhiệm dù nó vẫn mang lại cảm giác di chuyển, cách lốp xe chinh phục mặt đường cho người lái những cảm xúc chân thực hơn. Khi vận hành ở tốc độ cao, có thể cảm nhận ngay được sự vững chải đặc trưng của Infiniti, vô lăng lúc này cũng đầm chắc hơn hẳn mang lại khả năng đánh lái chính xác hơn, đặc biệt trước các tình huống bất ngờ. Hệ thống treo của xe có phần hơi cứng khiến nó chưa thực sự êm ái khi đi qua các gờ giảm tốc ở tốc độ trung bình. Bù lại khi chạy ở tốc độ cao, qua những đoạn đường gồ ghề, địa hình xe vận hành khá êm, không có nhiều cảm giác khó chịu cho hành khách trên xe.
Các hệ thống cân bằng thân xe VDC, kiểm soát độ bám TCS hay dẫn động 4 bánh đã bổ trợ rất tốt mỗi khi xe vào cua ở dải tốc độ cao, giúp người lái có cảm giác yên tâm khi cảm nhận rõ 4 bánh xe đang bám sít sao mặt đường trong khi thân xe vẫn “dướn” đều theo hướng lái mà không có cảm giác bồng bềnh hay mất cân bằng thân xe. Dù có thêm chế độ Sport nhưng cảm giác dính ghế, giật khi đạp lút ga vẫn là một trải nghiệm xa xỉ với QX60. Vẫn mạnh mẽ nhưng có lẽ với một mẫu crossover thiên về vận hành êm ái hơn là sức mạnh tốc độ cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào chế độ Sport bởi nó chỉ như một ly rượu vang cho bữa tiệc thêm phần sôi động mà thôi.
Infiniti QX60 2016 thiên về khả năng vận hành êm ái, an toàn hơn là thể thao tốc độ
Trở lại nội đô Sài Gòn vào giờ tan tầm sau một ngày miệt mài “vần” vô lăng QX60 mới thấy hết cái khó của một chiếc crossover cỡ lớn, nhưng Infiniti đã tích hợp sẵn hệ thống camera 360 độ và camera lùi đã giúp người lái không quá vất vả khi xoay sở trong điều kiện giao thông đông đúc, có phần hỗn loạn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của công nghệ cảnh báo đối tượng dịch chuyển MOD giúp hạn chế tối đa va chạm ở cự ly gần.
Nhìn chung, QX60 là mẫu xe đáng quan tâm nếu nhu cầu của bạn không thiên về thể thao mà cần một chiếc xe sang rộng rãi cho cả gia đình hay đơn thuần chỉ là nghỉ ngơi, làm việc ở hàng ghế sau với những trang bị vừa đủ trong tầm tiền.
Đánh giá
Ưu điểm: Thiết kế ngoại hình khỏe khoắn trung tính, kích thước lớn với 7 chỗ ngồi đầy đủ, hàng ghế thứ 2 rộng rãi nhiều tiện nghi giải trí, hỗ trợ làm việc, điều hòa độc lập có bộ lọc không khí, không gian yên tĩnh, cảm giác lái êm ái, an toàn, hộp số CVT tiết kiệm nhiên liệu.
Nhược điểm: Nội thất chưa thực sự nổi bật, công suất động cơ chưa tương xứng với dung tích xi lanh, khả năng bứt tốc chưa ấn tượng.
Thông số kỹ thuật Infiniti QX60 Deluxe Touring 2016 tại Việt Nam:
Giá bán                 : 3,699 tỉ đồng
Dài x Rộng x Cao : (5.093 x 1.960 x 1.742)mm
Chiều dài cơ sở    : 2.900 mm
Động cơ                : V6 dung tích 3.5 lít
Công suất             : 263 mã lực tại 6.400 vòng/phút
Mô men xoắn        : 334 Nm tại 4.400 vòng/phút
Hộp số                  : Vô cấp CVT
Xem thêm ảnh trải nghiệm Infniti QX60 2016 tại Việt Nam:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.