Lái Captiva 2014 khám phá ven biển miền Trung

14/09/2014 06:00 GMT+7

Về miền Trung những ngày giữa tháng 9, lân la qua từng cây số trên chiếc Chevrolet Captiva 2014, chúng tôi có dịp trải nghiệm hành trình hơn 200 km từ Quy Nhơn đi Nha Trang.

Về miền Trung những ngày giữa tháng 9, lân la qua từng cây số trên chiếc Chevrolet Captiva 2014, chúng tôi có dịp trải nghiệm hành trình hơn 200 km từ Quy Nhơn đi Nha Trang.

Giữa những ngày mưa như trút nước của Sài Gòn - chốn phồn hoa tấp nập, chợt thèm lắm cái cảm giác “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” của dải đất miền Trung đầy nắng gió. Hành trình “Kết nối mọi nẻo đường” đã đưa chúng tôi ra Quy Nhơn (Bình Định) để vượt đèo, xuyên gió cát miền Trung đến với Nha Trang (Khánh Hòa) cùng bạn đồng hành Chevrolet Captiva 2014.

Hành trình hơn 200 km từ Quy Nhơn đến Nha Trang với nhiều dạng địa hình khác nhau

Với hành trình trải dài qua nhiều cung đường đèo dốc, mẫu SUV Chevrolet Captiva 2014 được xem là khá phù hợp với các tay lái tham gia hành trình. Giữa “hồn” trống trận làm hiệu lệnh xuất phát, được cất lên ngay vùng đất Bình Định - quê hương của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ, âm vang như một khúc ca hùng tráng thôi thúc lòng tự hào trong mỗi chúng tôi khi được đặt chân đến mảnh đất giàu truyền thống này.

Đoàn xe Chevrolet Captiva 2014 trước tượng đài chiến thắng tại TP.Quy Nhơn chuẩn bị “hành quân”

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, men theo con đường ven biển, đoàn xe dần bỏ lại sau lưng những cung đường phố thị, rồi theo quốc lộ 1 thẳng tiến Nha Trang. Thiết kế của chiếc Chevrolet Captiva phiên bản 2014 không chỉ toát lên sự mạnh mẻ ở kiểu dáng bên ngoài mà còn mang đến không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho cả người lái lẫn hành khách đi cùng.

Đoàn xe Chevrolet Captiva 2014 rời đất Bình Định, chuẩn bị chinh phục những cung đường đèo dốc

Mất gần một giờ hành trình đoàn xe đến với điểm dừng chân đầu tiên cách thành phố Quy Nhơn 50km về phía Nam. Với những cải tiến mới về hệ thống treo, động cơ Captiva 2014 mang đến khả năng vận hành khá linh hoạt, khi hành trình đầu tiên chủ yếu là đường nội đô đông đúc xe cộ.
Với cải tiến mới về hệ thống treo và động cơ, Captiva 2014 có khả năng vận hành khá linh hoạt

Thế nhưng 50km hành trình tiếp theo lại đặt ra không ít thử thách cho cả người lái lẫn khả năng vượt “địa hình” của Captiva 2014 bởi quốc lộ 1, đoạn từ Bình Định vào Tuy Hòa (Phú Yên) đang được thi công mở rộng nên mặt đường khá ghồ ghề, đá sỏi… cùng lưu lượng xe lưu thông ngày một đông hơn. Ở đoạn đường này, đoàn xe chỉ di chuyển với tốc độ cho phép từ 40-50 km/giờ. Hệ thống giảm xóc cứng hơn khiến Captiva di chuyển trên đường mấp mô tạo ra cảm giác xóc hơn, nhưng đổi lại nó triệt tiêu được hiện tượng bồng bềnh.

Hệ thống giải trí trên Captival 2014 giúp chúng tôi xua tan đi cảm giác mệt mỏi

Để hạn chế hoàn toàn tiếng ồn vọng vào khoang lái khi đi qua những đoạn đường vương vải sỏi đá… chúng tôi “làm quen” với những chức năng giải trí trên xe. Trang bị mới giúp hệ thống giải trí tương tác khá dễ dàng với các thiết bị di động cầm tay bằng bluetooth giúp chúng tôi xua tan đi cảm giác mệt mỏi khi vừa được thưởng thức những bản nhạc yêu thích lại vừa thỏa sức ngắm cảnh thiên nhiên hai bên đường.

Đoàn 7 chiếc Captiva 2014 tiếp tục hành trình dài 120km hướng về thành phố Nha Trang

Đến thành phố Tuy Hòa, Phú Yên khi những tia nắng cuối ngày hắt lên áng mây chiều mang đến khung cảnh khá đẹp mắt. Vài phút nghỉ ngơi, 7 chiếc Captiva 2014 trong đoàn lại tiếp tục hành trình dài 120km hướng về thành phố Nha Trang.

Cung đường khá thú vị trải dài như không có điểm kết, lúc chập chùng, lúc quanh co qua đèo Cả rồi nối tiếp đèo Cổ Mã cheo leo. Khung cảnh hai bên đường với một màu xanh mát của cỏ cây hoa lá càng tạo thêm sự thoải mái cho người cầm lái.  

Cung đường trải dài như không có điểm kết, lúc chập chùng, lúc quanh co qua đèo Cả rồi nối tiếp đèo Cổ Mã cheo leo

Con đường lên đèo dài 8km với những khúc cua gắt nằm vắt ngang dãy núi Đại Lãnh giáp ranh giữa huyện Đông Hòa (Phú Yên) và Nha Trang (Khánh Hòa), thực sự là thử thách thú vị để những chiếc Captiva 2014 phô diễn sức mạnh vận hành. Động cơ ECOTEC 2.4 DOHC trên Captiva 2014 hoạt động khá ổn định giúp chiếc xe leo đèo mạnh mẽ. Chúng tôi duy trì một mức chân ga nhưng hộp số tự động 6 cấp vẫn chủ động về số thấp để tăng mô men vượt dốc mà xe không bị giật cục. Vô lăng mang đến cảm giác lái rất thật, người lái có thể cảm nhận được rõ từng phản hồi của mặt đường và việc điều chỉnh góc lái cực kỳ chính xác. Ngay cả khi vào những khúc cua với tốc độ khoảng 60 km/giờ Captiva vẫn tạo cảm giác an toàn cho người lái.

Những chiếc Captiva 2014 vượt đèo Cả tiến về thành phố Nha Trang

Lên đến đỉnh đèo Cả cũng là lúc nắng chiều vừa tắt, một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mở ra trước mắt chúng tôi. Một bên là những vách núi trùng điệp, một bên là vực nối dài ra biển với những bãi cát trắng mịn màng mà thiên nhiên đã ưu ái dành tặng cho mảnh đất miền Trung.

Đổ đèo Cả đi thêm vài chục kilomet con đèo Cổ Mã lại mở ra trước mắt chúng tôi. Cái tên Cổ Mã nghe có vẻ khá thú vị, nhưng cung đường vượt đèo lại ẩn chứa không ít thử thách. Theo giải thích của người dân con đèo này có tên Cổ Mã vì hình dáng núi ở đây giống như cổ xe ngựa.

Qua đèo Cổ Mã cũng là lúc màn đêm buông xuống, đoàn xe Captiva tiến thẳng về phố biển Nha Trang kết thúc hành trình đầy thú vị.

Thế Giới Xe sẽ sớm có bài đánh giá mẫu xe Chevrolet Captiva 2014 trong thời gian tới.

Trần Hoàng
>> Bỏ Audi Q7, Di Maria đến Manchester United bằng Chevrolet Orlando
>> Đội đua Chevrolet SS và Red Bull Racing Australia "giậm giật" Harlem Shake
>> Chevrolet SS 2014 lộ diện
>> Siêu xe Chevrolet Corvette Stingray 2014 mới chạy thử đã gặp nạn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.