Lái 'chất' hơn với công nghệ mới trên BMW 320i 2016 bản đặc biệt

08/08/2016 16:16 GMT+7

Một ngày vần vô lăng BMW 320i 2016 bản đặc biệt mới cảm hết tính năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD và hệ thống dẫn đường rất thuận tiện giúp người lái tập trung hơn điều khiển cỗ máy tăng áp gần 200 mã lực.

Một ngày vần vô lăng BMW 320i 2016 bản đặc biệt mới cảm hết tính năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD và hệ thống dẫn đường rất thuận tiện giúp người lái tập trung hơn điều khiển cỗ máy tăng áp gần 200 mã lực.

Ra mắt lần đầu tiên tại Frankfurt Motor Show hồi tháng 9 năm ngoái và chính thức đặt chân tới thị trường Việt đầu tháng 11, BMW 3-Series 2016 chịu trách nhiệm tấn công phân khúc sedan hạng sang cỡ trung cùng với Audi A4 hay Mercedes-Benz C- Class. Lợi thế về ngoại hình trẻ trung và đậm chất thể thao, BMW 3-Series vẫn tiếp tục được phát huy trên phiên bản mới. Đây cũng là dòng xe chiếm tới 20% doanh số của BMW toàn cầu và là chiếc xe bán chạy nhất của hãng xe Đức tại Việt Nam với khoảng 40% trong tổng doanh số BMW tại VN.

BMW 3-Series được xếp vào phân khúc sedan hạng sang cỡ trung tại Việt Nam
Nhân kỉ niệm 100 năm, BMW đã bổ sung thêm phiên bản đặc biệt của 320i 2016 dành riêng cho thị trường Việt với giá 1,658 tỉ đồng, cao hơn 190 triệu đồng so với BMW 320i bản tiêu chuẩn. PV Thanh Niên đã trực tiếp cầm lái, trải nghiệm những điểm mới trên phiên bản đặc biệt này để xem chiếc xe có xứng đáng với "giá trị cộng thêm" này.
BMW 3-Series - mẫu xe bán chạy nhất của BMW tại thị trường Việt Nam

Ngoại hình trẻ trung, lịch lãm

Phiên bản 320i kỉ niệm 100 năm không có khác biệt so với bản tiêu chuẩn về thiết kế với bộ la zăng hợp kim 17 inch 5 chấu kép hình chữ V mới và một vài thay đổi nhỏ ở cụm đèn pha/đèn hậu LED mới, hốc gió lớn hơn hay cản trước sau thể thao.

BMW 320i phiên bản kỉ niệm 100 năm không có khác biệt so với bản tiêu chuẩn

Bên trong nội thất xe cũng không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước, vẫn là thiết kế tập trung vào vị trí ghế lái ngoại trừ việc bổ sung thêm một số chi tiết mạ crôm ấn tượng hơn. Ngoài ra, xe cũng sở hữu thêm rèm che nắng tiện ích cho cửa sổ hàng ghế sau giúp tăng tính riêng tư hay bảo vệ hành khách, tuổi thọ vật liệu bên trong trước ánh sáng mặt trời. Nhìn chung, BMW 3-Series 2016 vẫn là chiếc sedan mang đậm phong cách thiết kế đặc trưng của hãng xe xứ Bravia, trẻ trung, thể thao nhưng không kém phần lịch lãm kiểu “doanh nhân”.

BMW 3-Series 2016 vẫn mang đậm phong cách trẻ trung, thể thao đặc trưng

Dẫn đường tốt, màn hình HUD tiện

Điểm “đáng tiền” nhất trên BMW 320i 2016 bản kỉ niệm 100 năm nằm ở trang bị tiện ích. Trong đó, lần đầu tiên BMW trang bị hệ thống dẫn đường Business Navigation System cho 3-Series dành cho thị trường Việt Nam. Hệ thống này không chỉ đơn thuần là dẫn đường, định vị xe thông qua GPS mà nó còn là trợ lý thông minh hỗ trợ tài xế lái xe an toàn.

Hệ thống dẫn đường giúp người lái rất thuận tiện khi di chuyển trong đô thị hay điểm đến du lịch

Hệ thống tự động cảnh báo khi xe có dấu hiệu đi sai đường hay đưa ra tốc độ khuyến cáo trên mặt đường trơn trượt thông qua hiển thị thông tin trên kính lái HUD nhờ cảm biến gắn ở phía sau. Nếu di chuyển trong giờ cao điểm gặp tắc đường, chiếc xe sẽ cung cấp thêm lộ trình thay thế. Qua trải nghiệm nhanh có thể thấy hệ thống dẫn đường này hoạt động tốt, định vị chính xác cũng như khả năng hiển thị bản đồ chi tiết rất thuận tiện cho người lái xe tại Việt Nam vốn có chất lượng đường giao thông không cao cũng như rất nhiều biển báo tốc độ khi. Tính năng này thực sự cần thiết cho nhu cầu đi phố thị hay hành trình đến những địa danh mới.

Màn hình HUD hiển thị thông tin ngay trên kính lái rất thuận tiện cho người lái

Trang bị tiện dụng thứ 2 không thể bỏ qua chính là công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió (màn hình HUD). Với khả năng hiển thị những thông tin cơ bản như tốc độ, vòng tua máy, mức tiêu hao nhiên liệu hay một số cảnh báo giúp người lái luôn tập trung vào cung đường phía trước từ đó dễ dàng xử lý khi gặp sự cố. Đấy là về mặt lý thuyết nhưng trải nghiệm thực tế mới thấy hết những tiện ích của công nghệ này. Màn hình HUD trên BMW 320i phiên bản kỉ niệm 100 năm hiển thị chi tiết, rõ ràng tuy nhiên đôi khi hơi khó nhìn nếu đi qua đoạn đường bị ánh sáng mặt trời phản chiếu ngược trở lại.

Vận hành êm, "ngọt" chân ga

Đặt mình vào khoang lái, dễ dàng nhận ra đây là chiếc xe hướng đến vận hành hơn là giải trí khi hầu hết chi tiết đều tập trung vào ghế lái. Đây cũng là điểm chung của nhiều mẫu xe BMW hướng tới đối tượng khách hàng riêng biệt, tránh đối đầu trực tiếp với đối thủ, tất nhiên BMW 320i 2016 bản kỉ niệm 100 năm cũng không ngoại lệ.

Nhấn nhẹ chân ga, chiếc xe nhanh lao về phía trước, vô lăng cho cảm giác nhẹ với độ linh hoạt cao, Tất cả nhờ vào động cơ tăng áp 4 xi lanh dung tích 184 mã lực tại vòng tua máy 5.000 - 6.500 vòng/phút, mô men xoắn 290 Nm tại 1.350 vòng/phút. Khi kết hợp với hộp số Steptronic tự động 8 cấp xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 7,3 giây.
Chế độ Sport (thể thao) mang đến cảm giác lái "chất" hơn

Ở chế độ Sport, lút chân ga chiếc xe lao lên mạnh mẽ dù chưa “dính ghế” như trên nhưng chiếc xe thể thao thực thụ. Tuy nhiên, với động cơ 2.0 lít cũng khó đòi hỏi nhiều hơn. Bù lại, chiếc xe có độ ổn định tốt mỗi khi vào cua ở tốc độ 60 - 80 km/giờ dù mặt đường trơn trợt bởi cơn mưa bất chợt ập xuống trước đó, một phần nhờ vào hệ thống ổn định thân xe điện tử DSC, kiểm soát độ bám đường TCS và các trang bị an toàn khác.

Với chế độ Eco Pro, người lái thỏa sức lướt phố thị với mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Bên cạnh đó, ngoài cảm giác lái đúng “chất", trải nghiệm trong khoang nội thất cũng không tồi nhờ khả năng cách âm tốt, hệ thống âm thanh ở mức khá.
Chế độ Eco Pro (tiết kiệm) có thể vi vu phố thị thoải mái

Đánh giá:

Ưu điểm: Vẫn thiết kế trẻ trung và thể thao, chiếc xe mang đến cảm giác lái thể thao, êm ái. Việc ưu ái trang bị thêm màn hình HUD và hệ thống dẫn đường cho BMW 320i phiên bản 100 năm giúp người lái yên tâm, lái chất hơn.

Nhược điểm: Gói trang bị này tăng thêm 190 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn có thể làm "chùn" tay một số khách hàng không cần nhiều trang bị.

Thông số kỹ thuật BMW 320i phiên bản kỉ niệm 100 năm:
Giá bán                : 1,658 tỉ đồng
Dài x Rộng x Cao : (4.624x 1.811x 1.429)mm
Động cơ               : 4 xi lanh dung tích 1.997cc
Công suất             : 184 mã lực tại 5.000 vòng/phút
Mô men xoắn       : 270 Nm tại 1.250 - 4.500 vòng/phút
Hộp số                  : Tự động 8 cấp
Ảnh chi tiết BMW 320i 2016 phiên bản kỉ niệm 100 năm tại VN:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.