Mitsubishi Triton 2015: Đáng giá cho những tay chơi off-road

01/12/2015 10:54 GMT+7

Lột xác cả về thiết kế ngoại thất, nội thất cùng khả năng off-road và giá bán cạnh tranh, Mitsubishi Triton 2015 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Lột xác cả về thiết kế ngoại thất, nội thất cùng khả năng off-road và giá bán cạnh tranh, Mitsubishi Triton 2015 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Được hãng xe Nhật kỳ vọng lấy lại thị phần trong phân khúc xe bán tải, Mitsubishi Triton 2015 có nhiều thay đổi từ kiểu dáng bắt mắt, trang thiết bị nội thất cùng nhiều “đồ chơi” off-road đi cùng giá bán cạnh tranh. Đây được xem là “vũ khí” khiến các đối thủ cùng phân khúc phải dè chừng.

Thế hệ mới của Mitsubishi Triton có "nhiệm vụ" giành giật thị phần từ tay đối thủ trong phân khúc bán tải

Ngoại thất
Mang trong mình thiết kế hoàn toàn mới, thế hệ thứ 5 của Triton sở hữu phong cách tổng thể trông thể thao, mạnh mẽ và có nhiều sức “chiến đấu” hơn so với người tiền nhiệm.
Khác với phần đầu xe khá hiền của thế hệ thứ 4, Triton thế hệ thứ 5 trông hầm hố, hiện đại và “gấu” hơn nhiều. Nổi bật nhất là thiết kế liền mạch giữa lưới tản nhiệt và cặp đèn pha trước, không còn sự thô kệch mà thay vào đó là cảm giác mềm mại, hiện đại. Thiết kế đèn pha trước trở nên tinh tế hơn nhờ sử dụng hệ thống đèn bi-xenon tích hợp LED chạy ban ngày. Cản trước xe được thiết kế lại, gọn gàng hơn, đèn sương mù bố trí hợp lý, tạo nên sự đồng nhất và chắc chắn cho Triton 2015.
Triton 2015 sở hữu phong cách thiết kế trông thể thao, mạnh mẽ và có nhiều sức “chiến đấu”
Nhìn từ hai bên thân xe, tinh ý quan sát có thể nhận ra Triton 2015 có xu hướng hơi nghiêng về phía trước đồng thời pha thêm chất thể thao. Một đường gân nhẹ chạy dọc từ bánh xe trước cho đến phần đèn đuôi giúp Triton 2015 trông thiện chiến và nhanh nhẹn hơn. Bộ mâm hợp kim nhôm đa chấu 16 inch bánh trước và 17 inch bánh sau phong cách Contrast Cut giúp chiếc xe trở nên sang trọng hơn.
Thùng hàng cũng được cải thiện đáng kể về kích thước lẫn kiểu dáng thiết kế tách biệt và góc cạnh, phần đuôi xe cứng cáp và cân đối hơn.
Chiếc xe có xu hướng hơi nghiêng về phía trước đồng thời pha thêm chất thể thao
Nội thất
Nội thất của hầu hết những mẫu xe bán tải ngày nay không còn đơn điệu và “nghèo nàn” như các thế hệ cũ. Triton 2015 cũng không ngoại lệ, nhiều trang thiết bị có mặt trên xe, thậm chí còn tiện nghi hơn một số mẫu sedan hay hatchback giá rẻ đang có mặt trên thị trường Việt Nam.
Nhiều trang thiết bị, "đồ chơi" được trang bị trên Triton 2015
Bước vào khoang cabin, đặt mình vào ghế lái có chức năng chỉnh điện 8 hướng có cảm giác như đang ngồi trong chiếc crossover tầm trung bởi Triton 2015 trang bị nhiều “đồ chơi” như màn hình cảm ứng LCD khả năng kết nối Bluetooth, AM/FM, GPS, CD, DVD, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện. Bảng đồng hồ hiển thị Digital và Analog trực quan và đơn giản. Vô lăng tích hợp vài nút điều chỉnh cơ bản.
Hành khách ở hàng ghế sau rất được Mitsubishi chú trọng với không gian để chân rộng rãi và góc mở tựa lưng lớn.
Hàng ghế sau có không gian để chân rộng rãi và góc mở tựa lưng lớn
Động cơ
Triton 2015 trang bị động cơ Diesel Commonrail Turbo-Charged 4 xi lanh dung tích 2.5 lít phun nhiên liệu điện tử cho công suất 136 mã lực và mô men xoắn 324 Nm đi cùng hộp số tay hoặc tự động 5 cấp. Một phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn cũng được cung cấp là Diesel Commonrail-VGT (High Power) có công suất 178 mã lực và mô men xoắn 400 Nm. Hệ thống truyền động bánh sau dành cho phiên bản động cơ tiêu chuẩn, nhưng với động cơ hiệu suất cao sẽ có 2 tùy chọn hệ thống truyền động gồm Easy Select và Super Select II.
Triton 2015 trang bị động cơ Diesel Commonrail Turbo-Charged 4 xi lanh dung tích 2.5 lít
Vận hành
Cảm giác đầu tiên khi khởi động Triton 2015 chính là âm thanh và độ rung đặc trưng của động cơ diesel, có thể hơi lạ khi nói rằng người viết lại có chút cảm tình với động cơ diesel, nhưng nếu bỏ qua độ ồn, rung thì nó vẫn có những ưu thế so với động cơ xăng.
Chuyển sang số D và nhẹ nhàng nhả chân phanh, Triton 2015 từ từ lướt tới với sự thong thả và điềm tĩnh, nhưng bên dưới nắp capô với động cơ 178 mã lực cùng thiết kế có tính khí động học cao khiến chiếc xe như lúc nào cũng sẵn sàng lao về phía trước. Tại số D và sử dụng hệ thống truyền động 2 bánh sau, xe khá uyển chuyển, nhưng với 1 người lái và 1 hành khách thì truyền động cầu sau khiến Triton hơi ì ạch và chậm.
Xe được gia cố thêm phần khung phía trước nhằm tăng khả năng hấp thụ lực va chạm, an toàn hơn
Chuyển sang hệ truyền động 4 bánh chủ động toàn thời gian độ khác biệt khá rõ ràng, chỉ cần nhấp nhẹ chân ga, động cơ Diesel rung nhẹ và lập tức đẩy Triton 2015 chồm lên phía trước. Một điều không chỉ riêng tác giả mà còn cho bất kì ai đã trót đam mê những mẫu xe hiệu suất cao phải mê mẩn chính là âm thanh của hệ thống tăng áp (Turbo), mỗi lần nhấn và thả chân ga, có thể nghe được âm thanh đặc trưng, áp lực của hệ thống tăng áp tác động lên động cơ, khiến chúng ta có cảm giác như đang điều khiển một mẫu xe thể thao.
Sử dụng chế độ 4 bánh với khóa vi sai, nhiều cung đường trở nên dễ dàng với Triton 2015. Dẫu rằng chưa phải là một chiếc xe chuyên về off-road nhưng có lẽ Mitsubishi không chỉ cạnh tranh trên thị trường xe bán tải mà còn muốn chuẩn bị bước đệm cho những ai đam mê môn thể thao này.
Sử dụng chế độ 4 bánh với khóa vi sai, nhiều cung đường trở nên dễ dàng với Triton 2015  
Việc điều chỉnh vô lăng với góc lái rộng, thời gian đánh lái được rút ngắn và khoảng cách trục cơ sở ngắn đã giúp Triton trở nên nhanh nhẹn, dễ xoay sở hơn trong những cung đường hẹp, đồng thời góc thoát đỉnh dốc của xe cũng tốt hơn.
Với hệ thống treo trước độc lập kết hợp hệ thống tay đòn và lò xo cuộn với thanh cân bằng sẽ giúp cải thiện độ ổn định của xe tại tốc độ cao cũng như độ cân bằng và kiểm soát khi vượt qua những cung đường lầy lội. Hệ thống giảm xóc phía sau sử dụng nhíp lá cho khả năng chịu tải tốt hơn.
Triton 2015 tỏ ra nhanh nhẹn, dễ xoay sở hơn trong những cung đường hẹp
Triton 2015 được gia cố thêm phần khung phía trước nhằm tăng khả năng hấp thụ lực va chạm, hệ thống túi khí đôi và căng đai tự động giúp giảm thiểu tối đa chấn thương cho người ngồi, hệ thống phanh ABS kết hợp hệ thống phân bổ lực phanh EBD giúp xe ổn định và giảm tốc độ an toàn, nhanh chóng hơn.
Đánh giá
Ưu điểm: Trang thiết bị tiêu chuẩn khá đầy đủ, khả năng on-road lẫn off-road cao, công nghệ và hệ thống truyền động chuyên nghiệp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, ghế ngồi thoải mái, giá bán cạnh tranh.
Nhược điểm: Có cảm giác xe hơi nhỏ, không hầm hố bằng các đối thủ cùng phân khúc bán tải.
Thông số kỹ thuật Mitsubishi Triton 2015 tại Việt Nam:
Giá bán                                      : từ 595,39 đến 775,2 triệu đồng (đã bao gồm VAT) tùy phiên bản
Động cơ                                     : Diesel 2.5 lít 4 xi lanh
Hộp số                                       : Tay hoặc tự động 5 cấp
Công suất                                  : 136 mã lực (bản tiêu chuẩn) và 178 mã lực (bản hiệu suất cao)
Hệ thống truyền động tùy chọn : 1 cầu hoặc 2 cầu kết hợp chế độ Super Select II
Bình nhiên liệu                           : 75 lít
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.