Người dùng đánh giá Honda CR-V sau một thời gian sử dụng

29/03/2017 08:50 GMT+7

Tin tưởng lựa chọn Honda CR-V, một trong những mẫu SUV 5 chỗ bán chạy nhất thị trường, sau một thời gian sử dụng, một số khách hàng tại Việt Nam đã đưa ra những đánh giá về mẫu xe này.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2008, chỉ sau một thời gian ngắn Honda CR-V đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc SUV 5 chỗ. Liên tục thay đổi, nâng cấp về thiết kế, tính năng, Honda CR-V được xem là mẫu xe luôn tạo được sức hấp dẫn trên thị trường Việt.
Đặc biệt, khi bước sang thế hệ thứ 4 với những đổi mới toàn diện cùng việc bổ sung thêm phiên bản cao cấp CR-V 2.4 vào tháng 4.2016 và CR-V bản đặc biệt ra mắt vào tháng 10.2016, mẫu xe này nhanh chóng gặt hái được thành công. Kết thúc năm 2016, có tổng cộng 5.101 xe CR-V được Honda bàn giao đến tay khách hàng Việt. Con số này không chỉ giúp CR-V trở thành mẫu ô tô bán chạy thứ 2 của Honda VN và nằm trong top những chiếc SUV 5 chỗ hút khách nhất tại Việt Nam.
Vận hành ấn tượng, tiết kiệm nhiên liệu
Chia sẻ về cảm nhận thực tế sau một thời gian đồng hành cùng CR-V, hầu hết các khách hàng đều đánh giá cao mẫu xe này về công nghệ , tính hữu dụng, kinh tế và đặc biệt là độ an toàn. Anh Minh Hiếu, chủ sở hữu chiếc CR-V 2.4L cho biết: “Điểm tôi thấy hài lòng nhất ở chiếc Honda CR-V chính là độ an toàn của chiếc xe. Quan điểm “An toàn hàng đầu” được thể hiện ngay ở những chi tiết nhỏ nhất trên chiếc xe này. Ví dụ khi mới bước vào xe, cửa chưa đóng thì bạn không thể ấn nút khởi động, đồng thời trên màn hình của xe sẽ hướng dẫn chi tiết quá trình đạp phanh, đề nổ và cài số để khởi hành một cách an toàn.”
So với các mẫu xe cùng phân khúc, Honda CR-V cũng được đánh giá cao về cảm giác lái, tín hữu dụng khi sở hữu một loạt trang bị tiện ích và các tính năng hỗ trợ người lái như: trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS), kiểm sóat hành trình Cruise Control, hệ thống điện thoại rảnh tay, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
Khi nói về cảm giác lái chiếc CR-V mà mình đang sử dụng, anh Hiếu chia sẻ thêm: “Tôi nhớ nhất là chuyến đi Điện Biên, cả đi cả về hơn 1.000 cây số. Có đi đường dài, lại qua các cung đồi núi, đèo dốc mới nhận thấy CR-V có khả năng đánh lái, vào cua rất chính xác. Ngoài ra, hệ thống cân bằng điện tử VSA kiểm soát những thay đổi đột ngột rất tiện ích với những trường hợp vào cua gấp, giúp tôi luôn làm chủ trên mọi cung đường. Một điểm cộng đáng kể cho CR-V so với các xe khác trong cùng phân khúc nữa là độ trễ chân ga của CR-V rất ít, vì thế khi vượt trên cao tốc, thậm chí trên cả đường đèo dốc đều rất an toàn”.
Bên cạnh cảm giác lái, một trong những điểm ấn tượng mà Honda CR-V mang đến cho người dùng chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu xe trong phân khúc. Ngoài tính năng ga tự động, Honda CR-V còn được trang bị chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ mode và hệ thống hướng dẫn lái xe sinh thái Eco coaching. Thường xuyên sử dụng các chế độ này trong những lần lái xe đi công tác xa, anh Mai Xuân Đức (35 tuổi), chủ sở hữu xe Honda CR-V đồng thời là thành viên CR-V Vietnam Official Group cho biết: “Điểm thích nhất của tôi về chiếc xe này là Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, rất hữu ích khi đường cao tốc và lại tiết kiệm nhiên liệu mặc dù xe tôi 2.4L. Tôi đã di chuyển một quãng đường đi từ Hà Nội về Ninh Bình, cả trong thành phố lẫn ngoại thành với chế độ Cruise Control và chỉ tiêu thụ 6,2 lít/100 km”.
Thiết kế rộng rãi, tiện nghi
Bên cạnh khả năng vận hành, anh Đức cũng khá ấn tượng về thiết kế khoang nội thất rộng rãi của CR-V. “Một ngày trung bình tôi đi khoảng 30 - 40 km. Chuyến đi du lịch xa nhất của tôi là đi Hà Giang, cả đi cả về 1.000 km. Nhà có 3 bé nên rất nhiều hành lý. Tuy nhiên cốp xe của CR-V thật sự ấn tượng, nhất là trong trường hợp đồ đạc nhiều. Cả nhà tôi 5 người ngồi trong cabin vẫn rất rộng rãi và thoải mái. Đặc biệt, tôi còn có sở thích chơi cá cảnh, nhất là cá Rồng – một loại cá cảnh rất to, kích cỡ có thể đạt đến 70 phân. Cá đựng trong những thùng xốp có chiều dài đến hàng mét hoàn toàn để thoải mái sau cốp. Hơn thế nữa, hàng ghế thứ 2 có thể ngả ra phía sau và có điều hòa 2 cửa gió. Các thành viên trong gia đình tôi đi đường dài rất khỏe và thư giãn. Hàng ghế này còn có thể gập lại khi có nhiều hành lý.”
Tuy nhiên, điểm tôi chưa thực sự ưng ý ở CR-V là không có gạt mưa tự động, đèn pha tự động và cảm biến trước sau, chỉ có Camera lùi. Đèn pha là đèn Halogen, nếu thay bằng đèn LED sẽ ổn hơn. Về nội thất, tôi đánh giá đây là chiếc xe đơn giản, đủ dùng và dễ thao tác.
Đến nay, sau một năm sử dụng Honda CR-V, khi được hỏi về mức độ hài long anh Đức nhận xét: “ Tôi đánh giá đây là một chiếc xe có tính kinh tế cao. Xe hầu như không hỏng vặt. Tôi chỉ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng và chỉ thay lọc dầu, mỗi lần dao động khoảng 600.000 – 1 triệu đồng. Chi phí cho chiếc xe này ngoài tiền xăng ra thì tiền bảo dưỡng một năm mất tầm 3 triệu đồng.
Bên cạnh đó, với mức giá lăn bánh 1,3 tỉ đồng thì có rất nhiều lựa chọn nhưng với CR-V - một chiếc xe có thương hiệu, công nghệ, khả năng vận hành trơn tru, bền bỉ và đặc biệt là tính an toàn cao, tôi hầu như không có băn khoăn khi quyết định mua xe.
Sau gần 7 năm gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, Honda CR-V đạt doanh số tích lũy gần 20.000 xe. Không chỉ vậy, CR-V còn tự hào là mẫu SUV bán chạy nhất thế giới 4 năm liên tục từ 2013 – 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.