Những thay đổi trên BMW X3 mới so với thế hệ cũ

17/07/2017 07:44 GMT+7

So với thế hệ cũ, X3 thế hệ 3 có thiết kế trau chuốt, thể thao hơn đi kèm nhiều trang bị mới nhằm tận lực cạnh tranh với các đối thủ.

Sau 7 năm bắt đầu thế hệ 2, thế hệ thứ 3 của BMW X3 cũng đã ra mắt với những lột xác cả trong lẫn ngoài nhằm chạy theo cuộc cách mạng xe thể thao đa dụng đang bùng nổ. Với phiên bản mới, hãng xe đến từ xứ Bavaria, Đức hứa hẹn cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc trước các đối thủ sừng sỏ như Mercedes GLC, Volvo CX60, Audi X5 hay Land  Rover Discovery Sport.
Những khác biệt giữa BMW X3 thế hệ 3 (phải) và X3 thế hệ 2 (trái):
Ở thế hệ mới BMW X3 vẫn nhấn mạnh vào sự cơ bắp, mạnh mẽ nhưng tính thể thao cao hơn so với đời cũ. Phía trước xe có thiết kế vuông vắn, hầm hố hơn với lưới tản nhiệt 3 chiều tách biệt với đèn pha có thiết kế tròn hơn trước. Cản trước xe mạ ánh kim thể thao hơn kết hợp với hốc gió lớn kiêm đèn sương mù.
Ở bên hông xe thiết kế gần như không thay đổi ngoại trừ ốp hông ánh kim vạm vỡ hơn và cửa sổ đuôi kéo dài hơn trước. So với phiên bản cũ kích thước xe dài hơn 55,9 mm, chiều dài tổng thể cũng tăng lên 50 mm giúp tăng đáng kể không gian nội thất bao gồm cả khoang hành lý. Tỉ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng 50:50.
Phía sau BMW X3 2018 cũng có nhiều thay đổi như phía trước với phần đuôi nóc vuốt thấp hơn, có nhiều điểm "lồi lõm" thể thao hơn hẳn kết hợp cùng đèn hậu thon dài và cặp ống xả kép thể thao. Tại Mỹ, X3 thế hệ 3 có 2 phiên bản động cơ. Trong đó bản tiêu chuẩn sở hữu động cơ 4 xi lanh tăng áp 2.0 lít có công xuất 248 mã lực, mô men xoắn 350 Nm. Phiên bản M40i mạnh mẽ hơn với động cơ 6 xi lanh tăng áp 3.0 lít công suất 355 mã lực, mô men xoắn 500 Nm.
Về nội thất, khó có thể nói X3 thế hệ mới đẹp hơn hay xấu hơn phiên bản cũ bởi nó được thay đổi hoàn toàn theo 2 phong cách khác nhau. Chỉ biết rằng bảng táp lô giờ đã gọn gàng cho góc nhìn thông thoáng hơn hẳn. Phong cách này hiện đang được BMW áp dụng trên những phiên bản thuộc 5-Series và 7-Series mới.
Ở thế hệ mới, X3 được trang bị nhiều công nghệ hơn trong đó có màn hình cảm ứng 10,25 inch hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ, đèn nền nội thất cũng được tích hợp với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng và tì tay giữa 2 hàng ghế lớn hơn. Ngoài ra hệ thống camera 360 độ cung cấp hình ảnh 3D cũng giúp tài xế lái xe an toàn, quan sát trực quan hơn trên X3 mới.
Hàng ghế sau xe có thiết kế linh hoạt với khả năng gập 40:20:40 giúp tăng thể tích khoang hành lý từ 813 lít lên 1.775 lít. So với phiên bản trước, khoang thể tích cũng đã tăng tới 28 lít khi chưa gập ghế nhờ chiều dài tổng thể tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.