Porsche Panamera 4 Sport Turismo, khi sang chảnh đi cùng thể thao

Quang Thái
Quang Thái
25/11/2019 18:44 GMT+7

Porsche Panamera thể hiện vẻ đẹp bền vững của hãng xe Đức với đường nét thiết kế đi cùng năm tháng kết hợp trang bị hiện đại và động cơ mạnh mẽ tiếp tục đưa mẫu xe này nằm ở "chiếu trên" so với các đối thủ đồng hương.

Cập bến Việt Nam từ giữa năm 2019 sau hơn 2 năm ra mắt thị trường thế giới, Porsche Panamera 4 Sport Turismo là chiếc xe kén khách ngay cả ở phân khúc cao cấp. Bởi, từ lâu Porsche đã đại diện cho thương hiệu xe sang được xếp vào "chiếu trên" so với các hãng xe đồng hương Đức như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Lincoln và Cadillac của Mỹ, Lexus đến từ Nhật Bản.
Những chiếc xe của Porsche luôn có giá đắt đỏ hơn, được định vị ở phân khúc cao hơn ngay cả trong tâm trí khách hàng.
Xe Porsche được định vị ở phân khúc cao hơn xe sang và tất nhiên có giá đắt đỏ hơn
Về  Panamera 4 Sport Turismo, đây là phiên bản shooting beake 5 cửa của mẫu sedan lai coupe Panamera, được phát triển từ mẫu Sport Turismo concept giới thiệu từ năm… 2012. Thế nhưng, thiết kế của xe không hề lạc hậu theo năm tháng, đúng theo truyền thống của hãng xe Đức. Ngoại trừ phần đuôi xe dài nâng thể tích khoang hành lý lên 520 lít với thiết kế như một chiếc hatchback nhưng bổ sung cánh gió cỡ lớn tạo ra lực ép thêm 50 kg xuống mặt đường.
Điều này cần thiết bởi sức mạnh của chiếc Panamera 4 Sport Turismo không phải dạng vừa. Với động cơ V6 Turbo 3.0 lít sản sinh công suất 330 mã lực tại vòng tua máy từ 5.400 vòng/phút, mô men xoắn 450 Nm ngay tại 1.340 Nm, Panamera 4 Sport Turismo chỉ mất 5 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ kể từ xe lăn bánh trước khi đạt vận tốc tối đa 259 km/giờ. Ấy thế mà xe chỉ tiêu thụ 7,8 lít nhiên liệu cho mỗi 100 km ở điều kiện sử dụng hỗn hợp, theo công bố của nhà sản xuất. Porsche còn cung cấp thêm 2 tùy chọn động cơ khác mạnh mẽ hơn cho bản “4S” nhưng chưa tung ra thị trường Việt Nam.
Panamera 4 Sport Turismo trang bị động cơ V6 Turbo 3.0 lít sản sinh công suất 330 mã lực
Chiếc Panamera 4 Sport Turismo mà người viết có dịp lái trải nghiệm trên cung đường TP.HCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu có màu sơn xám ánh kim Vulcano Grey Metallic, tùy chọn mà khách hàng phải chi thêm 72,4 triệu đồng. Nếu muốn xe trang bị full option người mua phải chi trả thêm hơn 1 tỉ đồng, nâng tổng giá bán xe lên 6,688 tỉ đồng so với mức giá 5,335 tỉ đồng của bản tiêu chuẩn - số tiền chênh lệch đủ mua một chiếc sedan hạng D trong phân khúc xe phổ thông.
Ngay từ nước ga đầu tiên, chiếc Panamera 4 Sport Turismo này quả không làm người lái thất vọng bất chấp phần đuôi xe dài có vẻ nặng nề. Xe chuyển mình mạnh mẽ ngay sau những pha mớm ga, vô lăng nhẹ nhàng linh hoạt. Tầm nhìn từ vị trí ghế lái trên chiếc xe gầm thấp với mui và đuôi dài như Panamera 4 Sport Turismo đôi chút khiến những ai thường xuyên cầm lái xe SUV chưa quen ở phút giây đầu tiên, sự phấn khích cũng vơi đi ít nhiều khi xe len lõi giữa phố thị Sài thành.
Chiếc Panamera 4 Sport Turismo rất mạnh mẽ dù đuôi xe dài có vẻ nặng nề
Thoát khỏi những con phố đông đúc đến với cao tốc hướng về Bà Rịa - Vũng Tàu, chiếc Panamera 4 Sport Turismo như thoát khỏi “cũi sắt” vô hình giam hãm "quái thú" đến từ Đức, không quên chuyển sang chế độ lái Sport, điều mà bất cứ ai từng cầm lái Porsche cũng nên thử. Ngay lập tức, động cơ gầm lên, chân ga phản ứng tức thì, vòng tua máy lên cao mà chiếc xe chưa có dấu hiệu chuyển số, gia tốc mạnh mẽ đẩy chiếc xe lao nhanh về phía trước trên con đường thẳng tắp, cứ thế miết chân ga bỏ lại sau lưng những hàng cây cao su bạt ngàn hai bên đường, Panamera 4 Sport Turismo sinh ra để dành cho những chuyến đi là thế.
Tất nhiên, Porsche không chỉ mang tới sức mạnh cho Panamera 4 Sport Turismo. Bên cạnh thiết kế trường tồn với màu sơn xám ánh kim lịch lãm, sang trọng, xe cũng sở hữu không gian bên trong cao cấp không kém. Nội thất bọc da cao cấp với thảm lót sàn đồng màu và ghế chỉnh điện 14 hướng phía trước, ghế sau chỉnh điện 8 hướng với rèm che nắng. Bên cạnh đó là điều hòa tự động 4 vùng độc lập, hệ thống âm thanh vòm của Bose hay camera toàn cảnh 360 độ…
Nội thất đậm chất thể thao với hàng loạt trang bị hiện đại, cao cấp
Với thiết kế khác biệt, thể thao so với phần còn lại của thế giới xe sang, Porsche dù chưa thể với tới phân khúc của Bentley nhưng cũng định vị cho mình một phân khúc riêng. Với Panamera 4 Sport Turismo cũng không ngoại lệ, giá khởi điểm 5,335 tỉ đồng với chiếc sedan lai coupe Panamera rõ ràng khiến người tiêu dùng thông thường do dự. Nhưng biết đâu được, ngoài kia vẫn có không ít người yêu Porsche như cách dân chơi chi vài chục tỉ đồng để ngắm “bầu trời sao” trong một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce thì sao.
Hàng ghế sau chỉnh điện 8 hướng có rèm che nắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.